Sau sinh mổ nên ăn quả gì mẹ ơi!

Sinh mổ ăn được trái cây gì là thắc mắc không chỉ của các mẹ mà còn cả của người thân trong nhà. Rau củ và trái cây luôn là nhóm thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên tất cả mọi người nên ưu tiên và ăn nhiều. Tuy nhiên, sức khỏe của phụ nữ sau sinh mổ có một số tính chất đặc thù, do đó việc chọn lựa trái cây cực kỳ quan trọng. Hãy cùng mình tìm hiểu các loại trái cây cho phụ nữ sinh mổ trong bài viết này nhé!




>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Sau sinh mổ ăn trái cây đem lại những lợi ích gì?

Sinh mổ như một cuộc đại phẫu, khiến cơ thể mẹ bị xuống cấp nặng nề. Nếu như mẹ không được chăm sóc sau sinh đúng cách và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thì mẹ sẽ bị suy ngược cơ thể và mất sức.

Việc bổ sung trái cây vào các bữa ăn hàng ngày của mẹ sau sinh đem lại các lợi ích:

Cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, đẩy nhanh quá trình lành sẹo
Kích thích tử cung co bóp, giúp tăng cường đẩy sản dịch ra ngoài
Ngăn ngừa tình trạng táo bón và trĩ
Tăng cường đề kháng, giúp cho cơ thể mẹ tăng khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng
Hỗ trợ phát triển xương và răng cho trẻ sơ sinh thông qua sữa mẹ
Theo lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa thì chỉ cần sau sinh 3-5 ngày, khi sản phụ có dấu hiệu hồi phục thì mẹ đã có thể bổ sung trái cây vào các bữa ăn của mình. Việc bổ sung vitamin từ trái cây sẽ giúp mẹ sớm bù đắp và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Giúp mẹ nhanh chóng hồi phục, kích thích sản xuất sữa và làm dịu đường tiêu hóa sau khi sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Sau sinh mổ ăn được trái cây gì? 5 loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh

Chuối chín tốt cho mẹ sau sinh

Chuối chín có chứa nhiều xenlulozo và sắt. Hai chất này đều góp mặt trong quá trính chuyển hóa và tái tạo hồng cầu. Giải quyết được các vấn đề thiếu máu rất phù hợp dành cho các mẹ sau sinh. Các thành phần có trong chuối chín cũng giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ được hoạt động tốt hơn, giảm tình trạng táo bón sau sinh mà các mẹ hay gặp phải. Chuối cũng là một loại trái cây có nhiều ở Việt Nam, rất dễ tìm mua.

Quả na rất tốt cho mẹ sau sinh

Nói đến loại trái cây dành cho mẹ sau sinh mổ thì na chính là một ví dụ điển hình. Na cũng là trái cây thuộc miền nhiệt đới được trồng nhiều ở nước ta nên giá thành hợp lý và dễ tìm mua. Trong na có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất như vitamin C, carbohydrate, chất xơ, kali. Những thành phần này giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, bảo vệ đường ruột, điều hòa huyết áp và tốt cho tim mạch.

Ngoài ra thì ăn nan cũng có công dụng bổ trợ cho não bộ, giúp mẹ sau khi sinh phòng ngừa và ngăn chặn chứng bệnh trầm cảm. Na là loại trái cây lành tính, không ảnh hưởng đến các vết mổ do đó nên bỏ qua loại trái cây này.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Cam, quýt, bưởi bổ sung nhiều vitamin cho mẹ sau sinh

Trong những loại trái cây mẹ sau sinh mổ nên ăn thì không thể thiếu họ nhà cam, quýt, bưởi. Sau khi sinh là thời kỳ mà mẹ hạn chế uống thuốc để tránh ảnh hưởng tới chất lượng của sữa và sức khỏe của trẻ. Do đó mà để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì việc bổ sung những loại trái cây cam, quýt, bưởi có thể giúp mẹ vấn đề này.

Cam, quýt, bưởi là những loại trái cây có chứa nhiều nước và cung cấp nhiều vitamin C cùng canxi giúp tăng đề kháng, cải thiện độ đàn hồi của thành mạch, giảm tình trạng băng huyết hiệu quả. Ngoài ra, bổ sung những loại trái cây này cũng giúp mẹ chống viêm và hạn chế được tình trạng tắc tia sữa.

Đu đủ rất tốt cho mẹ sau sinh

Có thể nói quả đu đủ được đánh giá là loại trái cây tốt nhất cho phụ nữ sau sinh mổ. Bởi vì sau sinh là giai đoạn người mẹ gặp nhiều khó khăn trong tiêu hóa, bài tiết, vì thế rất cần các loại trái cây có tính nhuận tràng nhưng vẫn phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Đu đủ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn này, nhờ có thành phần chất khoáng và các vitamin, sắt, kẽm, chất xơ mà đu đủ sẽ hỗ trợ hoạt động tiêu hóa cho các mẹ sau sinh. Những tác dụng khác của đu đủ là tăng cường đề kháng, bổ máu, nhuận tràng.

Nếu như người mẹ đa bị táo bón, có thể ăn một miếng đu đủ chín sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra người mẹ cũng có thể dùng món đu đủ xanh hầm chân giò để cung cấp papain và chymopapain. 2 loại enzyme tiêu hóa chất đạm này có công dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng viêm nhiễm và làm lành nhanh vết thương sau khi sinh mổ.

Quả sung rất lợi sữa cho mẹ sau sinh

Trái sung được biết đến như một loại trái cây lợi sữa trong Đông y, thực tế điều này đã được khoa học công nhận. Sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát với tác dụng chính là thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, hỗ trợ tiêu đàm, tiêu thũng, tiêu viêm, giúp sát trùng, bổ huyết.

Các nghiên cứu đã tổng hợp nguồn sinh tố có trong 100g quả sung. Trong đó bao gồm 1g protein; 12,6g đường; 0,4g chất béo; 49mg canxi; 23mg phốt pho cùng với nhiều dưỡng chất quan trọng khác.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 234181
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 11/08/2023
    Lượt xem 28
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ