Sinh mổ lần 3 nên mổ ở tuần bao nhiêu?

Sinh mổ thường ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ hơn so với sinh thường. Đặc biệt, đối với những bà mẹ sinh mổ lần 2, lần 3 hay nhiều hơn sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với lần sinh mổ đầu tiên. Chính vì vậy, các bác sĩ thường chỉ định cho những mẹ bầu đã sinh mổ nhiều lần được mổ chủ động để giảm yếu tố nguy cơ. Do đó, sinh mổ lần 3 nên mổ ở tuần bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm.

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm cho thai phụ không? Những nguy cơ phải đối mặt
Như các bác sĩ chuyên khoa đã khuyến cáo, càng về những lần đẻ mổ sau, mức độ nguy hiểm càng cao, thai phụ dễ đối mặt với nhiều biến chứng thai kỳ có diễn biến phức tạp.
Nứt vỡ tử cung: Mẹ bầu đã có tiền sử mổ lấy thai, luôn mang theo vết sẹo sau mổ. Vết mổ này có thể lành theo thời gian, Song nếu người mẹ mang bầu lần tiếp theo quá gần khiến vết mổ cũ có thể bị bục ra khi thai lớn dần, dẫn tới nứt, vỡ tử cung và gây nguy hiểm tới tính mạng của sản phụ và thai nhi.
Bất thường về rau thai: Khi sinh mổ lần 3, mẹ bầu dễ gặp các bất thường về rau thai như: Rau tiền đạo, rau cài răng lược, rau bong non…Rất dễ gây thủng tạng, băng huyết sau sinh, có thể phải cắt bỏ tử cung để bảo đảm tính mạng cho sản phụ. Do đó đòi hỏi các bác sĩ phải xử lý thật cẩn thận trong quá trình phẩu thuật.
Hồi phục chậm sau sinh: Do đã trải qua những lần sinh mổ trước đó nên sức khỏe của sản phụ sinh mổ lần 3 bị yếu đi rất nhiều, phải chịu đau nhiều hơn, do đó khả năng hồi phục của mẹ sau mổ lần này cũng chậm hơn.
Nguy cơ nhiễm trùng cao: Nếu sau sinh vết mổ của mẹ không được chăm sóc và vệ sinh tốt rất dễ bị nhiễm trùng không chỉ tại vết mổ mà còn các cơ quan lân cận khác. Vì vậy đối với các sản phụ này cần chăm sóc vết thương thật tốt.
Dính ruột: Một trong những nguy cơ có thể gặp ở lần sinh mổ thứ 3 đó là hiện tượng dính ruột. Những sản phụ trải qua nhiều lần sinh mổ có khả năng dính ruột cao hơn ở các mẹ sinh mổ lần 1, thậm chí có thể gây tắc ruột.
Nguy cơ tử vong: Khi sinh mổ lần 3, sản phụ có nguy cơ tử vong cao gấp 2 – 4 lần so với sinh thường. Bên cạnh đó, người mẹ có thể bị chấn thương các cơ quan khác, dễ mắc các bệnh liên quan tới tử cung.

Sinh mổ lần 3 nên mổ ở tuần bao nhiêu?

Khi sản phụ sinh mổ lần 3, bác sĩ sẽ chỉ định sinh mổ mà không cần chờ các dấu hiệu chuyển dạ. Tuy vậy, việc sinh mổ lúc này cần thực hiện rất cẩn thận và theo dõi sát mọi diễn biến của cơ thể mẹ và thai nhi để quá trình sinh mổ được diễn ra thuận lợi và an toàn nhất có thể. Khi thai nhi đã đạt 38 – 39 tuần tuổi thì bác sĩ sẽ có chỉ định mổ lấy thai, đây là thời điểm tốt nhất bởi lúc này thai nhi đã đủ trưởng thành, do đó chủ động mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Trường hợp mổ sớm hơn thai nhi chưa hoàn thiện các cơ quan, em bé sinh ra dễ gặp các biến chứng của thai non tháng như suy hô hấp cấp, bệnh màng trong, còn ống động mạch…Nếu sản phụ có các dấu hiệu chuyển dạ xảy ra trước thời gian này, buộc phải mổ thì em bé sẽ phải tiếp tục nuôi trong lồng kính cho ổn định sức khỏe mới ra môi trường bên ngoài.

Do đó các mẹ nên chú ý đi khám thai chủ động vào khoảng 37 tuần để được theo dõi, đánh giá tình hình và tư vấn cũng như có sự chuẩn bị cho cuộc mổ diễn raan toàn, thuận lợi

Những lưu ý khi sinh mổ lần 3
Để quá trình sinh mổ lần 3 diễn ra an toàn, thuận lợi thì ba mẹ cần lưu ý những điều sau:
Khoảng cách giữa hai lần mổ lấy thai liên tiếp từ 3 – 5 năm để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Đây là khoảng thời gian để vết sẹo của lần mổ lấy thai trước lành và ổn định. Hạn chế nguy cơ nứt, bục vết mổ trong quá trình mang thai cũng như giảm các bất thường về rau thai.
Chọn thời gian mổ lấy thai chủ động từ 38 – 39 tuần, không nên chờ xuất hiện các dấu hiệu chuyển dạ, không chờ tới ngày dự kiến sinh, không chờ ngày lành tháng tốt…
Trong quá trình mang thai, chị em thường xuyên thăm khám thai định kỳ, để phát hiện và xử trí kịp thời các tình huống bất thường.
Sau khi mổ lấy thai, sản phụ cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, để lấy lại sức
Bên cạnh đó, sau sinh nhu cầu bổ sung các vi chất là rất cần thiết giúp sản phụ nhanh hồi phục, đồng thời ngăn ngừa tình trạng thiếu các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ sau sinh, do đó ngoài việc ăn các thực phẩm giàu dưỡng chất, chị em nên bổ sung thêm sắt và canxi cho mẹ sau sinh bằng các viên uống.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc mẹ bầu nên sinh mổ lần 3 ở tuần thứ bao nhiêu. Hy vọng qua bài viết, mẹ đã có thêm thật nhiều thông tin bổ ích để chuẩn bị thật tốt, sẵn sàng chào đón thiên thần nhỏ nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 245790
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 29/07/2024
    Lượt xem 6
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ