Các mẹ ơi - Sau sinh bao lâu thì hết đau lưng?

Đau lưng là nỗi lo của đại đa số chị em sau mỗi lần sinh nở. Tuy không nguy hiểm nhưng tình trạng này tác động xấu đến sinh hoạt hằng ngày của các bà mẹ. Vậy sau sinh bao lâu thì hết đau lưng?


>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

Nguyên nhân gây đau lưng sau sinh là gì?

Trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi về thể chất có thể gây đau thắt lưng, một số nguyên nhân chính bao gồm:

Sự gia tăng kích thước tử cung là nguyên nhân gây đau lưng sau sinh: Tử cung lớn dần, căng ra và làm yếu cơ bụng, vặn vẹo tư thế và gây căng cơ lưng.

Tăng cân: Tăng cân trong và sau khi mang thai làm tăng áp lực lên cơ và các khớp.

Thay đổi nội tiết tố: Các hormone làm lỏng khớp và dây chằng, không biến mất ngay sau khi sinh.

Căng cơ bắp: Quá trình sinh nở có thể làm căng cơ bắp, đặc biệt nếu trong trường hợp cơn chuyển dạ kéo dài hoặc gặp khó khăn.

Tư thế không đúng khi cho con bú: Nhiều bà mẹ không giữ đúng tư thế khi cho con bú, làm tăng áp lực lên lưng.

Kiệt sức và căng thẳng: Việc chăm sóc trẻ sơ sinh 24/7 gây cho mẹ nhiều mệt mỏi, làm chậm quá trình phục hồi sau sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì hết đau lưng?

Triệu chứng đau lưng sau sinh thường được cải thiện sau vài tháng, nhưng ở một số phụ nữ thì tình trạng này lại kéo dài lâu hơn, đặc biệt là những người bị đau lưng trước hoặc trong khi mang thai.

Thừa cân cũng là yếu tố tăng nguy cơ đau lưng mãn tính. Khoảng 50% phụ nữ bị đau lưng trong tháng đầu sau sinh và 20% vẫn bị đau dai dẳng sau 1-3 năm.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Nhận biết những dấu hiệu nguy hiểm của đau lưng sau sinh là gì?

Mặc dù đau lưng sau sinh là tình trạng phổ biến nhưng có những dấu hiệu cần đặc biệt chú ý, vì chúng có thể cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng hơn:

Đau lưng kéo dài và không giảm: Nếu cơn đau kéo dài hơn vài tuần và không có dấu hiệu giảm thì đây có thể là dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm hoặc viêm khớp.

Đau lan xuống chân hoặc gây tê bì: Nếu cơn đau lan xuống mông, đùi hoặc chân, kèm theo tê bì hoặc yếu cơ, có thể bạn đang bị chèn ép dây thần kinh.

Khó khăn khi di chuyển hoặc đứng lên: Nếu gặp khó khăn trong việc di chuyển, đứng lên hoặc ngồi xuống, đặc biệt kèm theo đau lưng dữ dội, có thể cột sống hoặc khớp của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Sốt và cảm giác ớn lạnh: Đau lưng kèm theo sốt và cảm giác ớn lạnh có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Mất kiểm soát tiểu tiện hoặc đại tiện: Nếu mất kiểm soát tiểu tiện hoặc đại tiện có thể là dấu hiệu của hội chứng chùm đuôi ngựa, một tình trạng nghiêm trọng cần can thiệp y tế ngay lập tức.

Cơn đau lưng không liên quan đến vận động: Nếu cơn đau xuất hiện mà không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào, có thể báo hiệu các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như u cột sống hoặc các vấn đề nội tạng.

Đau lưng kèm theo các triệu chứng khác: Nếu đau lưng đi kèm với triệu chứng như giảm cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi hoặc khó thở thì bạn cần đi khám bác sĩ ngay.

Nếu gặp bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào kể trên, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức. Bác sĩ sẽ khám, kiểm tra lâm sàng và có thể yêu cầu các xét nghiệm hình ảnh như X-quang, MRI hoặc CT để xác định nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.


Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể tham khảo các phương pháp massage sau sinh chuẩn Nhật Bản tại các địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín, vừa là cách để giảm đau lưng, vừa có thể chăm sóc cho sức khỏe nhanh chóng phục hồi. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 245728
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 26/07/2024
    Lượt xem 33
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ