Đau xương chậu sau sinh - Cần phải xử lý như thế nào?

Quá trình chuyển dạ và sinh đẻ có thể gây tổn thương xương chậu của người phụ nữ nhưng nhìn chung không quá nguy hiểm. Vậy, nếu mẹ gặp phải thì cần phải làm gì? Các mẹ cùng tìm hiểu cách xử lý chăm sóc sau sinh hiệu quả khi mẹ sau sinh bị đau xương chậu nhé.




Sau sinh mổ bị đau xương chậu là tình trạng như thế nào?


Đau xương chậu sau sinh mổ không phải là tình trạng hiếm gặp. Nguyên nhân mẹ bị đau xương chậu sau sinh thường đến từ việc dây chằng xương chậu bị giãn nở quá mức trong thời gian mang thai nên sau khi sinh cơ thể chưa kịp hồi phục về trạng thái ban đầu khiến cho chị em bị đau nhức ở xương chậu.



Ngoài ra, trong quá trình sinh mổ, chị em được tiêm thuốc gây tê tủy sống để giúp giảm đau khi sinh. Tuy nhiên, khi hết thuốc tê thì chị em sẽ gặp phải biến chứng nặng nề là bị đau nhức cột sống, đau thắt lưng, xương chậu,…



Sau sinh mổ bị đau xương chậu thường kéo dài trong 1-2 tháng sau khi sinh. Khi đó chị em sẽ có cảm giác đau từ vùng thắt lưng, đau hông. Khi di chuyển, xương chậu cọ xát, va chạm còn có thể nghe thấy tiếng kêu, cơ đau kẹo dọc xuống đùi.



Đau xương chậu sau sinh mổ sẽ khiến cho các chị em cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới việc chăm sóc con cái. Mẹ bị sẽ bị đau khi bế ẵm, cho con bú, ngủ,…



Ngoài ra, tình trạng mẹ sau sinh mổ bị đau xương chậu còn có thể gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hệ xương sau đó lâu ngày sẽ hình thành nên các bệnh lý nguy hiểm như chấn thương gãy vỡ xương chậu, nhiễm trùng tiết niệu. Chính vì thế, ngay khi gặp phải triệu chứng đau xương chậu thì các mẹ sau không cần áp dụng các biện pháp phù hợp để giúp giảm đau hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Cách giúp mẹ cải thiện tình trạng sau sinh mổ bị đau xương chậu sau sinh hiệu quả, an toàn


Đau xương chậu sau sinh mổ có thể được cải thiện trong quá trình chăm sóc sau sinh bằng các cách sau:



Tắm nước ấm giúp giảm tình trạng đau xương chậu sau sinh hiệu quả



Nước ấm không chỉ giúp cho cơ thể được thư giãn, thoải mái mà còn giúp giảm tình trạng đau mỏi ở lưng và xương chậu. Vì thế chị em có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày. Trước khi tắm, mẹ hãy cho thêm vào giọt tinh dầu vào để cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn. Lưu ý, mẹ không nên ngâm mình quá lâu bởi cơ thể sau sinh vẫn còn yếu, việc ngâm mình lâu trong nước sẽ khiến cơ thể dễ bị cảm lạnh.



Bổ sung dinh dưỡng giúp giảm đau xương chậu sau sinh



Sau sinh dù là sinh thường hay sinh mổ thì chị em đều cần có thời gian để cơ thể phục hồi. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày rất quan trọng bởi không những giúp mẹ có đủ sữa và chất dinh dưỡng cho con bú mà còn giúp mẹ nhanh chóng hồi phục. Mẹ nên ăn những thực phẩm bổ máu, giàu sắt, kẽm, canxi như thịt nạc, thịt bò, tôm, cá, trứng,…

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Chú ý nghỉ ngơi giúp giảm xương chậu sau sinh hiệu quả

Sau sinh mổ, vết mổ sẽ còn đau kéo theo đó là tình trạng đau cột sống, đau lưng và đau mỏi xương chậu. Vì thế mà chị em cần dành thời gian nghỉ ngơi nhiều, tránh vận động quá mạnh hoặc làm việc sớm.

Chú ý vận động giúp giảm đau xương chậu sau sinh hiệu quả

Việc vận động sau thời gian sinh con có thể khiến cho xương khớp hoạt động được dẻo dai hơn đồng thời cũng giảm đau xương chậu. Các môn thể dục được khuyến khích mẹ nên thực hiện như đi lại, tập yoga,…

Tới bệnh viện thăm khám để chữa trị bệnh đau xương chậu sau sinh


Tình trạng đau xương chậu sau sinh mổ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của chị em. Nếu như áp dụng những cách trên vẫn không hiệu quả thì chị em cần tới gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả. Tùy vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ có thể cân nhắc dùng thuốc để giảm đau hiệu quả.


Vậy là qua bài viết trên mọi người đã có thêm thông tin về vấn đề sau sinh mổ bị đau xương chậu, mẹ phải làm sao để cải thiện. Sau sinh mẹ cần chăm sóc cơ thể tốt nhất để nhanh chóng hồi phục. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín để được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được hỗ trợ để giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Đặc biệt hơn nữa tại đây mẹ không chỉ được chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt mà mẹ còn được xử lý nhanh những vấn đề sau sinh hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 230151
    Loại tin Bán
    Giá 90.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 01/05/2023
    Lượt xem 50
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ