Bà đẻ ăn gì để giảm cân sau sinh mà vẫn đủ sữa?

Sau sinh, một thân hình mập mạp luôn thôi thúc các mẹ tìm đến những phương pháp giảm cân nhanh về dáng an toàn nhưng vẫn đảm bảo lượng sữa cho con. Vậy sau sinh ăn gì để giảm cân mà vẫn đủ sữa cho bé bú là vấn đề khiến nhiều mẹ thắc mắc. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có câu trả lời chính xác nhất.

Lưu ý để giảm cân sau sinh không ảnh hưởng tới sữa mẹ
Để đảm bảo an toàn cho mẹ và nguồn sữa dinh dưỡng cho con thì chị em nên tuân thủ tốt một số nguyên tắc dưới đây:

Không kiêng khem ngặt nghèo: Đây là nguyên tắc quan trọng hàng đầu mẹ cần nhớ. Sau khi sinh, cơ thể sản phụ rất yếu nên cần bổ sung dinh dưỡng một cách cân bằng, khoa học để mau chóng nhanh chóng phục hồi.
Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây: Đây là thực phẩm giúp giảm cân sau khi sinh rất tốt. Hàm lượng chất xơ cùng lượng nước cao làm cho mẹ hạn chế cảm giác thèm ăn. Đồng thời cũng có lợi cho hệ tiêu hóa, hạn chế táo bón, khó tiêu sau sinh…
Nguyên tắc chia nhỏ bữa ăn: Thay vì ăn 3 bữa/ ngày thì chị em sau sinh nên chia thành 5 – 6 bữa nhỏ để không bị tích mỡ thừa, không tăng cân nhanh.
Không ăn nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán, đường, đồ uống có ga…
Sinh hoạt điều độ: Không thức khuya, căng thẳng, duy trì thói quen tập thể dục thể thao để cơ thể săn chắc hơn.
Xem thêm: nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh? ngừa thiếu máu loãng xương

Bà đẻ ăn gì để giảm cân sau sinh mà vẫn đủ sữa?
Thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất cho mẹ bỉm sữa phải bao gồm các loại thực phẩm khoa học, đảm bảo dinh dưỡng. Để giảm cân khoa học, bạn không nên ép cân một cách khắc nghiệt mà nên ăn uống hợp lý, cân bằng. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho người mẹ. Nó còn đảm bảo mẹ có đủ sữa chất lượng dành cho con. Các nhóm thực phẩm không thể thiếu trong quá trình giảm cân bao gồm:

Ăn khoai lang giúp giảm cân sau sinh, đủ sữa cho bé bú

Thành phần của khoai lang có nhiều vitamin A, C, E, Protein, các axit amin và nhiều nguyên tố vi lượng như: Canxi, magie, sắt, kẽm… Do đó, khoai lang giúp cơ thể mẹ sau sinh tiêu hao mỡ thừa tích tụ nhưng vẫn đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Ngoài ra, khoai lang nhiều chất xơ giúp kích thích tiêu hóa, chống táo bón. Mẹ chỉ cần ăn 1 củ khoai lang thay thế 1 bát cơm mỗi bữa là đã đảm bảo đủ sữa cho con bú lại không tích lũy mỡ thừa.

Xem thêm: vitamin tổng hợp không gây táo bón cho bà bầu sau sinh

Rau ngót giúp khơi thông sữa mẹ sau sinh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau ngót là một trong những thực phẩm giàu protein, canxi, chất béo, phốt pho, và các vitamin A, B, và C cao. Mẹ sau sinh ăn rau ngót giúp khơi thông sữa của mẹ, chữa vết loét, hạ sốt, cải thiện tình trạng sót nhau, máu bẩn sau khi sinh và hạn chế tăng cân hiệu quả.

Cháo mè đen giúp giảm cân, lợi sữa sau sinh

Nếu đang lo mẹ sau sinh ăn gì để giảm cân mà vẫn có nhiều sữa cho con bú thì có thể nấu cháo mè đen. Trong mè đen có chứa các dưỡng chất như đồng, sắt, photpho, mangan, sắt… mè đen có tính bình, vị ngọt nên giúp bổ huyết, nhuận tràng, sáng mắt. Đặc biệt, mẹ sau sinh ăn cháo vừng đen 3 lần/ tuần giúp lợi sữa, ngăn ngừa táo bón.

Thịt cá hồi giúp mẹ giảm cân sau sinh

Những bà mẹ mới sinh xong và đang cho con bú không nên bỏ qua các loại thực phẩm có chứa đạm động vật – đặc biệt là thịt và cá. Đây là nguồn cung cấp chất đạm, sắt, phốt pho, vitamin và các nguyên tố vi lượng, đa lượng khác cho sự phát triển của bé.

Đặc biệt, trong cá hồi chứa nhiều DHA, axit béo omega-3, đã được chứng minh là có lợi đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh. Vì vậy, mẹ nên chọn ăn cá hồi với tần suất khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần với thực đơn giảm cân sau sinh như: Cá hồi sốt tương, cá hồi sốt chanh hoặc salad cá hồi….

Xem thêm: 15 món ăn mất sữa mẹ cho con bú cần tránh

Ngũ cốc giúp giảm cân, lợi sữa sau sinh

Theo nghiên cứu, trong bột ngũ cốc có chứa lượng sắt, kẽm và folic rất cao giúp làm giảm lượng chất béo trong cơ thể an toàn và hiệu quả.

Ngũ cốc giúp lợi sữa với thành phần chính như: mè đen, macca, yến mạch, hạt óc chó, hạt chia,… kích thích mẹ sản sinh ra nhiều sữa hơn, đồng thời cải thiện chất lượng sữa mẹ, giúp sữa đặc và thơm ngon, em bé bú mẹ được nhiều hơn.

Chuối giúp giảm cân, tăng cường sữa mẹ sau sinh

Theo nghiên cứu, lớp men của chuối rất tốt, nên đây chắc chắn là món ăn giúp giảm cân sau sinh mà vẫn làm tăng lượng sữa về.

Bên cạnh đó, sau sinh, do mất nhiều máu nên dẫn đến cơ thể người mẹ thiếu máu. Chính vì vậy, mẹ cần bổ sung những loại thực phẩm có hàm lượng sắt cao như chuối. Chưa kể loại quả này rất giàu chất xơ nên giúp nhuận tràng, tránh táo bón hiệu quả.

Bên cạnh chế độ ăn khoa học để vừa đảm bảo đủ chất, vừa giúp giảm cân sau sinh, mẹ đừng quên kết hợp bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết: sắt canxi DHA nào tốt cho mẹ sau sinh để cơ thể luôn đủ chất và phục hồi sau sinh tốt nhất nhé!

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi sau sinh ăn gì để giảm cân mà vẫn đủ sữa mẹ có thể tham khảo.  Cùng với đó, giữ thói quen tập luyện thể thao, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái và cho con bú sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng bất ngờ.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 238179
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 24/11/2023
    Lượt xem 76
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ