Xu Hướng Học Trung Cấp Nghề Để Du Học, Định Cư, Xuất Khẩu Lao Động

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của môi trường giáo dục đại học đối với sự phát triển của mỗi con người. Tuy nhiên, trong thời đại kinh tế thị trường hiện nay, việc học trung cấp nghề để du học, định cư, xuất khẩu lao động (XKLĐ) cũng là sự lựa chọn khôn ngoan và phù hợp.
Vậy thì nên học trung cấp nghề gì dễ xin việc? Trường Trung cấp Việt Giao sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trung cấp nghề. Từ đó giúp bạn có thể lựa chọn hướng đi cho tương lai của mình một cách đúng đắn.

Trung cấp nghề là gì?
Hệ đào tạo trung cấp nghề là một hình thức đào tạo chủ yếu về kỹ năng nghề nghiệp. Hiện nay, các trường trung cấp đang tuyển sinh các học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT).

Đối với học sinh vừa tốt nghiệp THCS, thời gian để hoàn thành chương trình trung cấp chỉ khoảng hơn 2 năm và THPT sẽ hơn 1 năm. Lộ trình này khá ngắn so với các hệ đào tạo chính quy khác. Nhờ vậy, sau khi tìm được việc làm, bạn vẫn có thể học tiếp lên bậc cao hơn và trau dồi thêm kiến thức để thăng tiến trong ngành nghề mà mình đã lựa chọn.

Để đưa ra quyết định có nên học trung cấp nghề không, bạn hãy tham khảo những ưu điểm của việc học trung cấp nghề sau đây:
Đào tạo nghề trong thời gian ngắn: Với mục đích đào tạo nghề sớm cho sinh viên, thời gian đào tạo trung cấp đã được rút ngắn so với Đại học và Cao đẳng.

Chi phí thấp hơn so với chương trình Cao đẳng, Đại học: Chi phí học trung cấp nghề thấp hơn so với hệ Cao đẳng, Đại học và được quy định cho từng ngành nghề khác nhau. Hiện nay, chính sách miễn học phí cho học sinh vừa tốt nghiệp THCS và THPT cũng đang được áp dụng tại các cơ sở dạy nghề. Do đó, cơ hội để học ngành nghề của các bạn ở các vùng khó khăn được mở rộng mà không tốn kém nhiều chi phí.

Chương trình đào tạo chú trọng thực hành
Đây là yếu tố quan trọng để đào tạo ra lực lượng lao động chất lượng trong thời gian ngắn như vậy. Chương trình đào tạo trung cấp đảm bảo tỷ lệ: lý thuyết 30% và thực hành 70%.

Chính vì vậy, sau khi học trung cấp, học viên sẽ vững nghiệp vụ trong chuyên ngành đào tạo. Từ đó có thể dễ dàng kiếm việc làm hoặc tự tạo việc làm cho bản thân.

Sau khi tốt nghiệp có thể liên thông Cao đẳng, Đại học
Việc lựa chọn học trung cấp nghề không làm gián đoạn con đường học vấn của bạn. Thay vào đó là một hướng đi thông minh, phù hợp với điều kiện và mục tiêu học tập của mỗi cá nhân.
Sau khi tốt nghiệp trung cấp, học viên có thể tiếp tục học liên thông lên Cao đẳng, Đại học để trau dồi thêm kiến thức và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Việc lựa chọn hướng đi này còn giúp sinh viên có được nhiều kinh nghiệm làm việc hơn. Thời gian học liên thông từ trung cấp lên đại học là 2,5 – 3 năm. Trong thời gian này sinh viên cũng có thể tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc sau khi tốt nghiệp Đại học.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký khóa học vui lòng liên hệ qua website: vietgiao.edu.vn hoặc hotline: 0979.66.88.68 – 0925.357.357 – 081.77777.85


Liên hệ : Hoa Cẩm

Di động: 0836464561

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 234134
    Loại tin Bán
    Giá 28.600.000 ₫ / khóa
    Chuyên mục Đào tạo nghề
    Ngày đăng 10/08/2023
    Lượt xem 114
    Nơi đăng Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Hoa Cẩm
    193 Vĩnh Viễn, Phường 04, Quận 10
    0836464561
    camhoavietgiao@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ