Sinh xong nên ăn gì để mẹ khỏe và con phát triển?

Sau khi sinh, dù bạn có cho bé bú hay không thì việc cung cấp chất dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe cho bản thân là vô cùng quan trọng. Bạn hãy nghiên cứu kỹ bà đẻ nên ăn gì và kiêng gì để lấy lại sức và chăm con tốt hơn nhé. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Những loại thực phẩm mẹ sau sinh nên ăn tốt sữa khỏe con là gì?

Thực phẩm chị em ăn sau khi sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phụ hồi sức khỏe cũng như khả năng sản sinh sữa mẹ. Dưới đây là một số loại thực phẩm gợi ý giúp mẹ sau sinh ăn tốt sữa khỏe con:

Mẹ sau sinh nên ăn cá hồi để tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé

Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều DHA hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của trẻ. Khuyến cáo của các chuyên gia cho rằng phụ nữ sau sinh nên sử dụng khoảng từ 300g đên 350g cá hồi mỗi tuần. Bên cạnh việc cung cấp nhiều dưỡng chất trong cá hồi vẫn chứa một lượng nhỏ thủy ngân không tốt nên một lượng như khuyến cáo là quá phù hợp đối với khẩu phần ăn của mẹ sau sinh.

Cùng với đó, mẹ tuyệt đối không nên sử dụng cá kiếm hay cá thu quá nhiều chứa hàm lượng thủy ngân cao gây hại đến não bộ cũng như sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Các dòng sản phẩm sữa ít béo tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Các dòng sản phẩm sữa ít béo cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ của đa số chị em. Hàm lượng vitamin D, Protein, Canxi…chứa trong chúng giúp hỗ trợ tăng cường củng cố hệ xương của cả mẹ và bé cực kỳ hiệu quả. Mẹ nên bổ sung hằng ngày để cân bằng cơ thể nhé.

Mẹ sau sinh nên ăn thịt bò nạc cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ sau sinh

Thịt bò nạc là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất cao nhất như kẽm, protein, vitamin B6, cholic…không chỉ hỗ trợ tăng sản máu mà còn rất quan trọng đối với sự phát triển của bé đặc biệt là não bộ.

Theo nghiên cứu bởi các chuyên gia, trung bình cứ 100mg thịt bò nạc sẽ cung cấp cho chị em đến 3,1mg fe. Tuy nhiên, mẹ nên chọn phần thịt nạc kết hợp với vân mỡ phù hợp khi sử dụng nhằm tránh hiện tượng thừa hàm lượng cholesterol trong máu không tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Các loại rau tươi xanh mẹ sau sinh nên ăn để bổ sung chất xơ hiệu quả

Rau xanh có màu lá xâm thường chứa nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa hoàn hảo cho cả mẹ và bé. Chúng có chứa đầy đủ các thành phần hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ và bé hoạt động dễ dàng hơn tránh táo bón khi con hấp thụ sữa từ mẹ.

Một số loại rau xanh đậm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như rau bina, cải xoăn, cải xanh. Không chỉ có ích riêng đối với các mẹ sau sinh mà còn giúp hạn chế các biến chứng có liên quan đến thai phụ như tiểu đường thai kỳ, thiếu máu, tiền sản giật…

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sữa mẹ

Đây là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua khi kể đến những loại thực phẩm mẹ sau sinh nên ăn. Mẹ hoàn toàn có thể dùng nó để thay cho các bữa sáng trong ngày bổ sung vitamin cùng các loại dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu hằng ngày. Và đặc biệt, trong bột yến mạch còn chứa hàm lượng chất xơ, sắt, canxi cùng protein cực kỳ tốt cho sữa mẹ và cân bằng cơ thể.

>> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa hiệu quả!

Mẹ sau sinh không nên ăn những loại thực phẩm như thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Các loại thực phẩm sống :Thịt hoặc trứng sống đặc biệt chứa nhiều vi khuẩn có khả năng gây ra độc tố cực cao điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ cũng hệ miễn dịch của bé. Khi tiêu thụ phải các thực phẩm này cơ thể bạn có cơ chế gặp phải tình trạng nôn mửa, đau đầu, sốt cao…
Sau sinh nên kiêng các loại thực phẩm chế biến từ sữa chưa tiệt trùng: Trong thành phần của các dòng sữa chưa tiệt trùng có thể có chứa hàm lượng gây bênh cao như salmonella và listeria gây nên ngộ độc thực phẩm cực kỳ nguy hại cho sức khỏe.
Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất bào quản: Các loại thực phẩm đóng hộp như nước ngọt, hoa qua hay bánh kẹo cực kỳ có hại cho khả năng tiết sữa ở mẹ sau sinh. Không chỉ vậy nó còn khiến cho trẻ khi hấp thụ sữa mẹ sẽ mắc một số bệnh liên quan đến tim mạch, ung thu cùng nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
Mẹ sau sinh để tốt sữa không nên uống cà phê và các thưc uống có cồn: Cà phê hay các đồ uống có cồn đều không tốt đến chất lượng sữa mẹ cũng như sức khỏe của người sử dụng. Hàm lượng caffeine trong sữa mẹ khiến trẻ khó có thể hấp thu gây kích thích hoặc ngộ độc khi bé uống phải. Trẻ sẽ thường bị mất ngủ, cáu kỉnh và khó chịu hơn khi người mẹ tiêu thụ quá nhiều các thành phần xấu này.


Bài viết trên đây đã giúp chị em biết được một bà mẹ sau sinh nên ăn gì và kiêng gì. Hãy để bé nhà bạn có một cơ thể khỏe mạnh, thông minh mẹ nhé. Ngoài ra, để chăm sóc sau sinh tốt mẹ nên chọn cho bản thân địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tình thần tốt nhất nhé. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 227622
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Dụng cụ chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 13/02/2023
    Lượt xem 45
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ