Mẹ bỉm bị chảy xệ sau sinh - Cần phải làm như thế nào?

Ngực chảy xệ sau sinh là tình trạng mà phần lớn các bậc làm mẹ thường gặp phải sau khi trải qua quá trình sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ. Ngực nhão, chảy xệ sau sinh gây mất thẩm mỹ đôi gò bồng và tâm lý tự ti cho các mẹ. Vậy, mẹ phải làm sao để chăm sóc sau sinh tốt hơn?




Mẹ bỉm sữa ngực chảy xệ sau sinh phải xử lý như thế nào?

Hiện tượng chảy xệ ngực sau sinh không hiếm gặp, khiến cho nhiều mẹ cảm thấy không tự tin về ngoại hình của mình. Mẹ có thể thông qua nhiều biện pháp khác nhau để khắc phục tình trạng ngực chảy xệ sau sinh, gồm có:

Thực hiện cho con bú theo tư thế chuẩn để giảm tình trạng chảy xệ sau sinh hiệu quả

Cho con bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ cải thiện tình trạng vòng ngực xệ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho em bé, không làm con bị sặc sữa hay chướng bụng, đầy hơi. Để khắc phục tình trạng vòng 1 chảy xệ sau sinh, mẹ cần tránh tư thế vừa nằm nghiêng vừa cho con bú bởi đó là tư thế dễ ảnh hưởng tới cột sống.

Mẹ bỉm sữa ngực chảy xệ sau sinh phải làm sao? Theo nghiên cứu khoa học và chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ sản khoa thì tư thế ngồi thẳng lưng cho bé bú là phù hợp nhất. Mẹ cần chú ý tới sự thoải mái, để bụng bé áp sát mẹ, đặt bầu vú vào đúng miệng trẻ để con ngậm và bú đúng khớp. Tư thế này sẽ loại bỏ được nỗi lo chảy xệ ngực, giúp con bú tốt hơn. Những mẹ hay vắt sữa cần lưu ý giữ bình thẳng và ngang bầu ngực để không ảnh hưởng tới dáng ngực hay bị gù lưng.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý để cải thiện tình trạng chảy xệ sau sinh

Một trong những điều đầu tiên mẹ cần lưu ý để khắc phục hiện tượng ngực chảy xệ là thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Chế độ ăn cho mẹ sau sinh với nhiều thực phẩm tốt cho vòng 1 sẽ bổ sung nhiều thực phẩm giàu estrogen, bởi hormone này rất tốt trong việc chống lão hóa vùng ngực, mang lại làn da mịn màng, giúp vòng ngực săn chắc.

Những thực phẩm có tác dụng bổ sung estrogen có thể dùng như đu đủ, đậu nành, trứng, canh gà, các loại đậu, các loại hạt dinh dưỡng, sản phẩm sữa tách béo, trái cây..

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Chú ý mặc áo ngực khi cho con bú để giảm tình tạng chảy xệ ngực hiệu quả

Nhiều mẹ sau sinh vẫn tưởng rằng cách thả rông vòng ngực trong thời gian cho con bú là cách thoải mái và tốt nhất, không bị bất tiện mỗi lần cho bú. Tuy nhiên đây lại là nguyên nhân khiến ngực mẹ chảy xệ và kém săn chắc. Việc sử dụng áo ngực khi cho bé bú là cách phục hồi vòng 1 săn chắc, chống chảy xệ hiệu quả. Chú ý không mặc áo quá rộng hay quá chật mà mẹ hãy lựa chọn áo đúng kích cỡ, tránh dùng loại có gọng kim loại và tốt nhất là nên dùng áo ngực từ chất liệu cotton.

Tập thể dục để cải thiện tình trạng chảy xệ ngực hiệu quả

Thực hiện các bài tập thể dục thể thao không chỉ giúp mẹ có sức khỏe tốt, tăng cường sự dẻo dai linh hoạt của cơ thể, hỗ trợ giảm béo mà còn giúp phục hồi hình dáng bầu ngực tốt. Mẹ hãy sắp xếp thời gian để tập luyện trong ngày đều đặn từ 30-45 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe sau sinh và cải thiện sớm tình trạng chảy xệ ngực.

Sử dụng các động tác massage ngực thường xuyên



Mẹ bị ngực chảy xệ sau sinh phải làm sao? Thực hiện các bài tập massage ngực là cách giúp vòng 1 phục hồi sau sinh rất tốt. Mẹ có thể tự massage tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh để được chăm sóc và phục hồi toàn diện. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đâu nhức, giảm mệt mỏi hiệu quả và hỗ trợ các mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn nhé.

Cách chăm sóc bầu ngực, giữ ngực không bị chảy xệ sau khi sinh hiệu quả

Giờ thì mẹ đã biết khi ngực chảy xệ sau sinh phải làm sao với các biện pháp cải thiện trên rồi. Để chăm sóc bầu ngực đúng cách, các mẹ hãy lưu ý:

Tăng cường thực phẩm giàu Estrogen: Estrogen có tác động tới nội tiết tố và thể chất bên ngoài. Việc cơ thể thiếu hụt estrogen sau sinh khiến bộ ngực kém săn chắc và mịn màng. Bởi vậy, mẹ nên nhớ thường xuyên tăng cường estrogen từ thực phẩm để tạo độ săn chắc cho bầu ngực tốt hơn.
Dùng mặt nạ tự nhiên cho ngực: Không chỉ da mặt mới cần mặt nạ mà ngực cũng nên được đắp mặt nạ tự nhiên để săn chắc, mịn màng và tránh chảy xệ. Một số loại mặt nạ được nhiều mẹ sử dụng cho vòng 1 như mặt nạ bơ, mật ong, trứng gà..
Ngủ đúng tư thế: Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng tới hình dáng và khuôn ngực phụ nữ. Đặc biệt khi mang thai và sau sinh, vòng 1 của mẹ nặng hơn nên dễ bị lệch khuôn nếu nằm sai tư thế trong khoảng thời gian dài. Để tránh bị chảy xệ ngực, mẹ sau sinh không nằm ngủ nghiêng, tốt nhất nên nằm ngửa để chống lão hóa và chảy xệ ngực tối đa.
>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Trong bài viết trên, mẹ đã được giải đáp câu hỏi ngực chảy xệ sau sinh phải làm sao cũng như biết cách cải thiện, phòng tránh tình trạng chảy xệ ngực rồi. Hãy áp dụng các biện pháp trên để có khuôn ngực đầy đặn, dáng ngực đẹp hơn trong thời gian phục hồi sau sinh.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe và luôn xinh đẹp nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 226913
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Dụng cụ chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 11/01/2023
    Lượt xem 32
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Địa điểm : Quận Ba Đình, Hà Nội, Vietnam
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ