Lý do máy lạnh tự tắt ngừng hoạt động và cách khắc phục

Lý do máy lạnh tự tắt ngừng hoạt động và cách khắc phục



1. Lý do máy lạnh tự tắt/ ngừng hoạt động
1.1. Lỗi cảm biến nhiệt độ gas
Cảm biến nhiệt độ gas là bộ phận quan trọng của máy lạnh, được lắp ở ống ra dàn lạnh để kiểm tra nhiệt độ gas lạnh hồi về máy nén. Chức năng chính của cảm biến nhiệt độ gas là tự ngắt nếu nhiệt độ gas máy nén vượt quá ngưỡng cho phép. Chính vì vậy, có thể trong quá trình hoạt động, cảm biến nhiệt độ gas gặp sự cố hoặc nhiệt độ gas đi vào máy nén vượt quá ngưỡng đã khiến cảm biến thông báo ngừng hoạt động nhằm bảo vệ thiết bị.

1.2. Cục nóng quá nóng
Cục nóng quá nóng cũng là một trong những nguyên nhân máy lạnh tự tắt và ngừng hoạt động đột ngột. Sau 1 thời gian dài sử dụng, nếu không chú ý đến việc làm sạch cục nóng của máy lạnh sẽ có thể khiến cho lớp bụi bẩn bám tích tụ và ngăn cản sự trao đổi của thiết bị với môi trường bên ngoài. Hoặc do vị trí lắp đặt cục nóng sai chỗ, ở những nơi bị ánh nắng chiếu trực tiếp, gây ra khó khăn cho việc tản nhiệt làm cho nhiệt độ cục nóng tăng cao và khiến máy lạnh tắt đột ngột.



Đơn hàng Thiên Ngân Phát giao tại Vũng Tàu

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu của những căn biệt thự



1.3. Quạt dàn lạnh hư
Quạt dàn lạnh bị hỏng cũng là một trong những lý do khiến máy lạnh tự tắt, ngừng hoạt động đột ngột. Bạn có thể kiểm tra cánh quạt dàn lạnh, nếu như quạt dàn lạnh chạy liên tục không dừng lại thì có nghĩa máy vẫn đang hoạt động bình thường còn nếu nó chỉ chạy 1 lúc rồi dừng nghĩa là máy đang gặp sự cố, hư hỏng.

1.4. Máy hết hoặc thiếu gas
Trường hợp do máy hết hoặc thiếu gas cũng sẽ dẫn đến hiện tượng tự tắt và ngừng hoạt động đột ngột. Sau một thời gian dài sử dụng nếu không thường xuyên kiểm tra gas và thay thì gas trên máy lạnh cũng sẽ hết. Ngoài ra, việc lắp đặt không đúng cách, đầu nối và đường ống dẫn gas bị rò rỉ cũng sẽ gây tiêu tốn gas nhanh, xì gas ảnh hưởng đến quá trình hoạt động thiết bị.


Dàn nóng thường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Block máy - phần quan trọng của máy lạnh



Thông thường phải mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy lạnh tự tắt, ngừng hoạt động đột ngột.

2. Cách khắc phục máy lạnh
2.1. Khắc phục lỗi cảm biến nhiệt độ gas
Nếu lỗi là do cảm biến nhiệt độ gas (đầu đồng) thì cần kiểm tra vị trí đặt cảm biến xem nó có thật sự chính xác hay chưa. Nếu chưa chỉ cần cài lại vị trí và vận hành lại ngay từ đầu.

Còn nếu cần kiểm tra điện trở của cảm biến, có thể kiểm tra bằng cách mở nắp máy ra tháo lắp cắm kết nối của cảm biến nhiệt độ tại đầu máy nén ra khỏi vị trí. Sau đó đo điện trở 2 chân giắc cắm để xem điện trở bầu cảm biến có giá trị khoảng 50 kΩ không. Đồng thời kiểm tra khả năng thay đổi điện trở theo nhiệt độ của cảm biến thông qua cốc nước lạnh để hạ nhiệt độ xung quanh và xem giá trị cảm biến có tăng. Nếu như đúng với dải điện trở trên và giá trị cảm biến thay đổi nghĩa là cảm biến nhiệt độ không hư, do bị chai pin hoặc board dàn nóng lỗi nên thay linh kiện.

2.2. Khắc phục lỗi dàn nóng quá nóng
Lỗi này thường do vị trí lắp đặt dàn nóng nóng không đúng nơi, thường sẽ là những nơi chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Nếu gặp khó khăn trong việc di chuyển, người dùng nên sử dụng thêm một số giải pháp làm mái che mát để bảo vệ bộ phận quan trọng này. Bên cạnh đó hãy loại bỏ hết tất cả những đồ đạc xung quanh dàn nóng để giúp tản nhiệt nhanh chóng.

2.3. Khắc phục lỗi bụi bẩn bám
Trường hợp nếu bạn đã sử dụng máy lạnh từ rất lâu mà chưa vệ sinh thì nên thực hiện vệ sinh làm sạch máy. Đồng thời tiến hành vệ sinh máy lạnh (cả dàn lạnh và dàn nóng) trong cùng 1 lần nhằm hạn chế tình trạng bụi bẩn bám quá dày trên dàn lạnh gây xuất hiện lỗi tắt đột ngột từ máy lạnh.
Máy lạnh tủ đứng Daikin FVC125AV1V/RC125AGY1V Gas R32 - 3 Pha
Giá: 39.050.000đ
Xuất xứ: Malaysia
Bảo hành: 01 năm thiết bị, 05 năm máy nén
Công suất: 5.0HP

Máy lạnh tủ đứng Daikin FVC140AV1V/RC140AGY1V Gas R32 - 3 Pha
Giá: 48.450.000đ
Xuất xứ: Malaysia
Bảo hành: 01 năm thiết bị, 05 năm máy nén
Công suất: 6.0HP

Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ không bỡ ngỡ và bình tĩnh nếu như không may máy lạnh nhà bạn gặp sự cố tự tắt ngừng hoạt động.



Điện lạnh THIÊN NGÂN PHÁT chuyên phân phối các dòng máy lạnh sau của các hãng: Máy lạnh Daikin, LG, Mitsubishi Heavy, Toshiba, Panasonic, Midea, Samsung, Reetech,.....

Ngoài ra Điện lạnh Thiên Ngân Phát còn phân phối:

Máy bơm nước thải cho máy lạnh
Ống gió mềm các loại
Mút xốp cách nhiệt PE
Máy giặt chính hãng


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIÊN NGÂN PHÁT

Hotline hoặc Zalo (24/7): 0909 333 162 Ms Hà

Khảo sát lắp đặt: 0901 975 133 Mr Trung

Tel: (028) 66 789 516 - (028) 66 764 052 - (028) 66 789 520

Website: maylanhdaikin.vn

Website: maylanhthiennganphat.com

Địa chỉ: 567/49 Nguyễn Ảnh Thủ, KP.4, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM


Liên hệ : Mldaidongduong20

Di động: 0903040453

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 231083
    Loại tin Bán
    Giá 31.300.000 ₫ / bộ
    Chuyên mục Máy lạnh
    Ngày đăng 27/05/2023
    Lượt xem 28
    Nơi đăng Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Mldaidongduong20
    567/49 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Hiệp Thành, Quận 12, Tp.HCM
    0903040453
    daidongduong20@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ