Bà bầu ăn bơ vào lúc nào là tốt?

Bà bầu ăn bơ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên biết chọn thời điểm ăn để giúp đem lại tối đa các lợi ích và không gây tác dụng phụ. Vậy Bà bầu ăn bơ vào thời điểm nào tốt?
Xem thêm: thuốc sắt và canxi nào tốt cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương

Lợi ích sức khỏe của việc ăn bơ đối với bà bầu
Trong bơ chứa khoảng 140mg kali, 1g chất xơ, 1g protein, 4g magie cùng hàm lượng vitamin E, vitamin B6, vitamin B5 dồi dào. Bà bầu ăn bơ đều đặn sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời dưới đây:

Bơ là loại quả chứa hàm lượng cao acid folic. Đây là chất rất quan trọng để giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh và xương sống của thai nhi. Do đó, ăn bơ thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả.
Thành phần của quả bơ chứa nhiều B6. Khi tiêu thụ vào cơ thể, chất này sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho mẹ.
Với thành phần giàu chất béo lành mạnh, là nguồn bổ sung DHA cho bà bầu dồi dào, việc ăn bơ sẽ đem lại lợi ích tuyệt vời cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Ngoài ra, bơ cũng giàu các loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển xương của thai nhi.
Một công dụng tuyệt vời khác khi mẹ bầu ăn bơ đó là giúp em bé sinh ra có làn da trắng hồng xinh đẹp. Nguyên nhân là vì thành phần quả bơ rất giàu vitamin C giúp sản sinh collagen, giúp làn da luôn mịn màng, sáng đẹp.
Xem thêm: gold dha có tốt không

Bà bầu ăn bơ vào lúc nào là tốt?
Tùy vào các giai đoạn của thai kỳ, thời điểm ăn bơ tốt nhất cho bà bầu cũng khác nhau. Cụ thể: 

3 tháng đầu thai kỳ

Thời điểm ăn bơ tốt nhất trong giai đoạn này là trước bữa ăn chính 1 – 2 tiếng để cơ thể hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả bơ. Mỗi ngày, mẹ ăn 500g bơ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Giai đoạn giữa và cuối thai kỳ

Giai đoạn này, thai nhi đã hình thành đầy đủ các bộ phận của cơ thể và bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc cả về thể chất và não bộ. Các thành phần dinh dưỡng trong bơ sẽ giúp ích rất nhiều.

Giai đoạn này, mẹ nên ăn bơ sau bữa ăn chính khoảng 1 – 2 tiếng. Và tốt nhất là nên ăn buổi sáng để giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất cũng như hạn chế tích tụ calo trong cơ thể gây béo phì cho mẹ.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng lưu ý không nên ăn quá nhiều. Mỗi ngày ăn một nửa quả bơ là đã cung cấp được nhiều dinh dưỡng cần thiết. Tiêu thụ quá nhiều sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa của mẹ.

Thay vì ăn quá nhiều bơ, mẹ hãy ăn uống đa dạng các loại thực phẩm, trái cây khác. Đặc biệt, nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng cho thai kỳ như sắt, canxi, DHA, magie, kẽm, … để có một thai kỳ khỏe mạnh, đủ chất.

Xem thêm: bà bầu nên uống sắt và canxi vào tháng thứ mấy

Lưu ý cho mẹ bầu cách chọn bơ ngon
Khi mẹ bầu mua bơ cần chú ý chọn mua bơ có nguồn gốc an toàn, đảm bảo chất lượng tại các cửa hàng uy tín. Một số lưu ý giúp mẹ bầu chọn được trái bơ ngon, không bị xơ như sau:
Bơ chín thường róc hạt nên khi mua bơ có thể dùng tay lắc nhẹ quả bơ, nếu thấy tiếng hạt bơ lóc cóc bên trong thì yên tâm là bơ đã chín già.
Nên ăn bơ đúng mùa, không ăn trái mùa để tránh mua phải bơ không đảm bảo chất lượng, chứa chất bảo quản thực phẩm.
Bơ chín thường có vỏ căng bóng nhưng vẫn có chút sần sùi, cầm lên nặng tay.
Nên ăn bơ vừa chín tới, không ăn bơ đã chín nẫu, phần ruột bơ thâm đen.
Xem thêm: dha uống sáng hay tối

Bà bầu ăn quả bơ rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé vì dinh dưỡng của quả bơ giúp mẹ bầu kiểm soát chất béo, lượng đường trong máu, duy trì và ổn định cân nặng. Ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu cũng nên chú ý thăm khám thai định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để nhận được sự tư vấn về chế độ dinh dưỡng phù hợp và bổ sung với liều lượng cần thiết.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 238138
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 23/11/2023
    Lượt xem 18
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ