Các loại hạt mẹ bầu nên ăn để sinh con thông minh, cao lớn

Các loại hạt là món ăn vặt phổ biến, rất được các bà bầu ưa thích. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích mẹ bầu nên ăn hạt để con thông minh hơn. Nhưng không phải ai cũng biết bà bầu ăn hạt gì con thông minh.
Xem thêm: thuốc sắt và canxi loại nào tốt cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương

Những dưỡng chất mẹ bầu cần tăng cường cho hệ thần kinh của thai nhi
Mẹ có biết rằng hệ thần kinh của thai nhi hình thành ngay từ những tuần đầu tiên của thai kì và có những sự phát triển mạnh mẽ kể từ tam cá nguyệt thứ 2. Do đó, mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết sau đây ngay từ những tuần đầu tiên như:

Cholin: Là một hợp chất hữu cơ có tính chất tương tự các vitamin nhóm B nên còn được gọi là vitamin B-complex (phúc phức hợp vitamin B). Choline cũng là thành phần quan trọng của các tế bào mô thần kinh trong não, tham gia vào quá trình hình thành hệ thần kinh, giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Đồng thời choline còn có tác dụng kích thích hoạt động của não bộ, giúp hệ thần kinh của trẻ hoạt động chính xác, hiệu quả hơn.
Kẽm: Là thành phần thiết yếu của phần lớn các tế bào protein, kích thích quá trình tăng trưởng và phân chia các tế bào quan trọng của cơ thể như tế bào gốc, tế bào máu, tế bào mỡ, cấu trúc tim. Đồng thời kẽm còn tham gia vào quá trình hình thành – phát triển hệ thần kinh, võng mạc mắt, hệ xương và cơ trơn,…
I-ốt: Tham gia vào quá trình tổng hợp các hormone của tuyến giáp, điều hòa quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh. Đồng thời i ốt còn làm nhiệm vụ kiểm soát hoạt động của một số tế bào và quá trình chuyển hóa đạm, chất béo, carbohydrate trong cơ thể,…
DHA: DHA là thành phần chính trong cấu tạo của chất xám và võng mạc, có ảnh hưởng quan trọng đối với khả năng phát triển hệ thần của thai nhi. Các chuyên gia khuyến nghị bà bầu cần bổ sung DHA  đầy đủ trong suốt thai kỳ qua chế độ ăn kết hợp viên uống để đáp ứng đẩy đủ nhu cầu của mẹ bầu và quá trình hình thành – phát triển hệ thần kinh của thai nhi. (Khi uống viên DHA mẹ bầu cũng nên tìm hiểu về liều lượng, cách uống, DHA uống sáng hay tối để tối ưu hiệu quả bổ sung)
Axit Folic: Là dưỡng chất quan trọng với quá trình hình thành và phát triển hệ thần kinh của thai nhi, đồng thời axit folic cũng tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu, góp phần ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ cho thai phụ. Bổ sung đủ axit folic cho mẹ bầu ngay từ khi có kế hoạch mang thai còn giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi hiệu quả.
Xem thêm: viên uống DHA cho bà bầu loại nào tốt

Các loại hạt mẹ bầu nên ăn để sinh con thông minh, cao lớn
Dưới đây là những loại hạt bà bầu thường xuyên ăn sẽ giúp thai nhi phát triển trí tuệ tốt ngay từ trong bụng mẹ:

Quả óc chó

Quả óc chó là loại hạt đứng đầu danh sách trả lời câu hỏi bà bầu ăn hạt gì con thông minh. Quả óc chó giàu DHA cho bà bầu và các axit béo thuộc nhóm omega 3, vitamin E, phốt pho, các axit hữu cơ,… cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển hệ thần kinh của thai nhi cũng như sức khỏe tâm thần của mẹ bầu. Thường xuyên ăn khoảng 6 – 8 quả óc chó mỗi ngày giúp mẹ bầu giảm nguy cơ bị trầm cảm và hỗ trợ thai nhi phát triển trí não tốt hơn.

Xem thêm: canxi có uống chung với omega 3 được không

 Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân không chỉ giàu omega 3 mà còn giàu axit folic, có thể hỗ trợ thai nhi phát triển hệ thần kinh lại ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh hiệu quả. Hạt hạnh nhân còn có chứa magie giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, kích thích hệ thần kinh của thai nhi phát triển tốt hơn. Mẹ bầu có thể ăn khoảng 28g hạt hạnh nhân mỗi ngày để hấp thụ được phần lớn dưỡng chất có trong loại quả hạch này.

Hạt sen

Hạt sen giàu protein, canxi, phốt pho,… lại có chứa một số chất an thần tự nhiên giúp mẹ bầu cải thiện tâm trạng, có giấc ngủ ngon, nâng cao sức khỏe. Đồng thời cũng rất tốt cho quá trình phát triển hệ thần kinh và trí não của thai nhi.

Hạt chia

Hạt chia rất giàu DHA và các axit béo thuộc nhóm omega 3, có vai trò rất quan trọng với quá trình hình thành và phát triển hệ thần kinh, thị giác của thai nhi. DHA chiếm phần lớn trong cấu tạo của chất xám và võng mạc. Mẹ bầu thường xuyên ăn hạt chia giúp thai nhi được cung cấp đầy đủ DHA và có điều kiện phát triển trí tuệ tốt hơn.

Hạt macca

Hạt macca giàu protein, DHA vitamin nhóm B và vitamin E – những vi chất rất quan trọng với sự phát triển trí não của bé. Lượng axit folic dồi dào trong loại hạt này còn rất tốt để phòng ngừa dị tật ống thần kinh và tốt cho quá trình tạo máu.

Mẹ bầu có thể ăn hạt macca trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau: bánh hạt macca, sữa hạt macca, … để thường xuyên đưa vào thực đơn hàng ngày. Qua đó có thể bổ sung dưỡng chất cần thiết nâng cao sức khỏe cho bà mẹ và giúp thai nhi phát triển trí não tốt nhất.

Xem thêm: sắt canxi chela có tốt không

Bên cạnh các loại hạt dinh dưỡng trên thì mẹ hãy xây dựng cho mình một thực đơn vừa khoa học, đủ chất, vừa ngon miệng, hợp khẩu vị của bản thân để có một thai kỳ luôn khỏe mạnh, bé thông minh và p


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 237785
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 15/11/2023
    Lượt xem 14
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ