Bà bầu ăn trứng gà vào thời gian nào trong ngày?

Trứng gà là món ăn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bà bầu và tốt cho sự phát triển của thai nhi.  Đây cũng là thực phẩm ưa thích của nhiều mẹ bầu. Vậy bà bầu ăn trứng gà vào lúc nào tốt nhất? 

Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà
Một quả trứng gồm 2 phần: phần lòng đỏ và phần lòng trắng. Trong đó, hàm lượng chất dinh dưỡng chủ yếu chứa trong lòng đỏ, cụ thể như sau:

Thành phần dinh dưỡng của lòng đỏ trứng:
Phần lòng đỏ chiếm khoảng 33% khối lượng trứng gà. Trong phần này chứa 13,6% chất đạm, 1,6% chất khoáng, 29,8% chất béo. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng cũng giàu vitamin và dưỡng chất như kẽm, đồng, mangan, choline, omega 3, iot, sắt và vitamin A, B1, B6, D, K,…

Thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng:
Lòng trắng trứng chiếm phần lớn khối lượng quả trứng gà, khoảng 67%. Trong lòng trắng trứng có chứa 10,3% chất đạm, chất béo và chất khoáng rất thấp. Nước chiếm phần lớn lòng trắng trứng. Ngoài ra, trong phần này có chứa một lượng nhỏ vitamin B2 và B6.

Bà bầu ăn trứng gà vào thời gian nào trong ngày?
Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra mẹ có thể ăn trứng gà ngay từ những ngày đầu mang thai. Mẹ có thể bổ sung từ 3 – 4 quả trứng mỗi tuần để có thể bổ sung dưỡng chất. Đối với những mẹ bầu bị mắc các bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ,… thì chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng gà / tuần và tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi ăn để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, để cơ thể hấp thụ các chất có trong trứng tốt nhất mẹ nên ăn trứng gà vào buổi sáng vì đây là khoảng thời gian cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng được tốt nhất sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy khỏe khoắn và tinh thần tươi tỉnh hơn. Mẹ cũng nên lưu ý không nên ăn trứng vào ban đêm vì có thể gây nên tình trạng chướng hơi do hệ tiêu hóa phải làm việc quá sức.

Mẹ bầu ăn trứng gà cần lưu ý gì?
Lợi ích của trứng gà đối với bà bầu là không thể bàn cãi. Trứng gà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng nhưng mẹ cần sử dụng chúng đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất. Khi ăn trứng gà, mẹ bầu cần lưu ý:
Không nên ăn trứng gà sống:Nếu mẹ ăn trứng lòng đào hay trứng gà sống có thể bị ngộ độc bởi vi khuẩn salmonella. Loại vi khuẩn này ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi gây sinh non, co bóp tử cung, hoặc có thể khiến mẹ bị nôn mửa, tiêu chảy.
Không ăn trứng gà đã để quá lâu: Trứng gà được thu hoạch quá lâu sẽ không còn chất dinh dưỡng và có nhiều vi khuẩn đã sinh sôi nảy nở làm hư hại lòng trắng, lòng đỏ và gây hại cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, nếu mẹ muốn bảo quản trứng gà tốt nhất nên để trong tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 20ºC và để ở khay đựng trứng riêng.
Tránh uống nước trà khi ăn trứng:Trong nước trà có chứa axit tannic, khi ăn với trứng sẽ kết hợp với protein trong trứng sẽ gây khó tiêu, đầy hơi cho bà bầu.
Không nên ăn quá nhiều:Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi tuần, bà bầu chỉ nên ăn từ 3-4 quả trứng gà. Đặc biệt nếu bà bầu tăng cân quá nhanh hoặc có tiền sử bệnh tim mạch chỉ nên ăn tối đa mỗi tuần 2 quả trứng gà. Ngoài ra, trong trứng gà có chứa hàm lượng cholesterol cao, nên với những mẹ có hàm lượng cholesterol trong máu cao thì chỉ nên ăn lòng trắng trứng, hạn chế ăn lòng đỏ.
Thay vì ăn quá nhiều trứng gà, mẹ bầu nên thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn đa dạng các loại thực phẩm. Bên cạnh đó, mẹ đừng quên kết hợp sử dụngviên uống bổ sung vi chất, đặc biệt là canxi, DHA, viên sắt tốt cho bà bầu để đảm bảo nhu cầu vi chất của cơ thể.

Đến đây, hẳn mẹ đã hiểu rõ bà bầu ăn trứng gà vào lúc nào tốt. Chúc mẹ sẽ thưởng thức được những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng từ trứng gà.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 234544
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 21/08/2023
    Lượt xem 24
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ