Mẹ sau sinh có uống được nước ngô luộc không?

Nước luộc ngô là phần nước có được sau khi luộc ngô. Nước luộc ngô có chứa nhiều thành phần như các vitamin: Vitamin A, vitamin K, vitamin nhóm B, vitamin C cũng các flavonoid (inositol, axit pantothenic), các steroid (sitosterol, stigmasterol), các saponin, dầu béo và các nguyên tố vi lượng khác. Dù mẹ có thể ăn phần ngô luộc, nhưng phần nước luộc ngô thì sao, bà đẻ có uống được nước ngô luộc không?
Mẹ sau sinh có uống được nước ngô luộc không?
Mẹ sau sinh đừng lo lắng bởi nước luộc ngô không có chứa những thành phần nào gây hại cho sức khỏe của mẹ, phù hợp để bổ sung sau sinh bởi những lý do sau đây:

Giảm tình trạng viêm đường tiết niệu:

Viêm đường tiết niệu là một trong những vấn đề thường gặp mẹ sau sinh, có thể gây ra những cơn đau khó chịu. Nước ngô luộc được biết đến như một phương pháp tự nhiên để cải thiện tình trạng này. Tính kháng viêm và kháng khuẩn của nước ngô luộc đã được kiểm chứng bởi nhiều nghiên cứu khoa học. Uống nước luộc ngô có thể giúp giảm viêm và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiết niệu, từ đó giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bà đẻ.

Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú
Không gây mất canxi:

Nhiều mẹ sau sinh thường lo ngại rằng uống nước ngô luộc có thể dẫn đến tình trạng mất canxi. Tuy nhiên, trong thành phần của nước râu ngô chứa các loại muối kali, canxi cao nên khi uống nước luộc ngô, mẹ hoàn toàn không sợ mất các muối khoáng.

Ngoài ra, để có thể đảm bảo được nhu cầu chất khoáng và vi chất cho cơ thể, mẹ hãy kết hợp chế độ ăn thật khoa học cùng với bổ sung dưỡng chất qua viên sắt cho mẹ sau sinh, canxi, DHA . Bên cạnh đó, mẹ đừng quên tìm hiểu mẹ sau sinh uống sắt và canxi như thế nào sẽ giúp mẹ sử dụng các viên uống này đúng cách nhất.

Giảm chảy máu: 

Việc sử dụng nước luộc ngô có thể giúp hạn chế tình trạng này bởi nước ngô luộc có tác dụng cầm máu tự nhiên và giúp giảm tình trạng chảy máu chân răng, chảy máu cam và các vấn đề liên quan khác. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa trong nước luộc ngô cũng giúp cải thiện lưu thông máu và tăng cường sức khỏe chung, giúp cho quá trình phục hồi của cơ thể mẹ sau sinh được thuận lợi hơn.

Giảm thiểu lượng đường huyết, tránh sỏi thận:

Nước luộc ngô có tác dụng làm hạ đường huyết, tăng bài tiết nước tiểu và đẩy nhanh quá trình đông máu. Đây là thức uống rất thích hợp cho các mẹ đã từng bị tiểu đường thai kỳ hoặc có vấn đề về đường tiết niệu sử dụng.

Mẹ uống nước luộc ngô sẽ góp phần làm tan những loại sỏi từ carbonat, phosphat, urat. Điều này giúp người bệnh giảm đau và giảm nguy cơ tái phát sỏi ở những mẹ có sỏi thận, sỏi bàng quang hoặc sỏi niệu quản đó các mẹ.

Xem thêm: loại canxi nào uống không bị sỏi thận

Một số loại thức uống tốt cho mẹ sau sinh
Do nước luộc ngô có tác dụng lợi tiểu nên bà đẻ uống quá nhiều loại nước này có thể dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều gây nhiều bất tiện. Thay vào đó, mẹ có thể bổ sung các loại nước tốt cho mẹ sau sinh, giúp bổ sung dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe dưới đây:

Sữa đậu nành: Bởi trong đậu nành có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2, D, canxi, magie, sắt,… và rất giàu estrogen – loại chất giúp cân bằng nội tiết nữ để đảm bảo quá trình tiết sữa của mẹ được đảm bảo.
Nước ép trái cây:Nước ép trái cây là một trong những loại nước uống có hàm lượng dinh dưỡng cao, hỗ trợ nhiều trong việc nâng cao sức khỏe. Mẹ sau sinh có thể uống nước ép cam, nước ép cà rốt, nước ép đu đủ đều rất tốt cho mẹ và bé.
Trà gừng mật ong:Trà gừng mật ong là một loại nước uống thảo dược giúp bổ máu, khí huyết lưu thông, giảm căng thẳng mệt mỏi và tránh bệnh tâm lý. Với phụ nữ sau sinh, uống gừng mật ong còn có tác dụng chống táo bón, giúp tinh thần sảng khoái và thư thái hơn.
Xem thêm: vitamin tổng hợp cho bà bầu không gây táo bón cho bà bầu sau sinh

Bài viết trên đã giúp mẹ giải đáp “Bà đẻ có uống được nước ngô luộc không?” và gợi ý thêm cho mẹ các loại thức uống tốt cho mẹ sau sinh.  Hy vọng những thông tin hữu ích này đã giúp cho mẹ xây dựng được thực đơn ăn uống đa dạng và lành mạnh để chăm sóc sức khỏe sau sinh thật tốt nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 237392
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 06/11/2023
    Lượt xem 34
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ