Các loại sữa chua tốt cho bà bầu

Sữa chua là một trong những món ăn nhẹ yêu thích của nhiều người, trong đó có các mẹ bầu. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa chua. Vây loại sữa chua nào tốt cho bà bầu?


Xem thêm: bầu 12 tuần nên bổ sung thuốc gì


Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Sữa chua là sản phẩm lên men từ sữa, với hương thơm ngon béo ngậy, giàu dinh dưỡng, lợi khuẩn tốt cho sức khỏe. Cụ thể trong sữa chua có chứa những dưỡng chất sau:
Chất đạm: Trong sữa chua có chứa nhiều chất đạm cần thiết cho cơ thể. Với 100g sữa chua nguyên chất, thông thường sẽ có khoảng 3g protein, gồm 2 loại là protein whey và protein casein. Cả hai hoạt chất này đều là những axit amin quan trọng, giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả.
Chất béo:Sữa chua có chứa khoảng 400 loại chất béo khác nhau bên trong. Đa phần chất béo sữa chua là chất béo hòa tan (70%).
Đường:Đường trong sữa chua chủ yếu là đường đơn tự nhiên (lactose và galactose). Lượng lactose thấp do trong quá trình lên men, nó bị chuyển hóa thần galactose và glucose. Vị chua đặc trưng của sữa chua đến từ lượng glucose đã bị chuyển hóa thành axit lactic.
Các khoáng chất cùng vitamin:Tùy vào loại sữa chua mà hàm lượng vitamin cùng khoáng chất có sự chênh lệch. Trong sữa chua có thể chứa vitamin B12, vitamin B2, photpho, canxi,…
Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương


Các loại sữa chua tốt cho bà bầu

Mẹ bầu có thể thoải mái ăn tất cả các loại sữa chua làm từ 100% sữa tiệt trùng mà không cần phải đắn đo. Dưới đây là những loại sữa chua tốt cho bà bầu mẹ có thể đưa vào thực đơn của mình:

Sữa chua không đường:

Sữa chua không đường không có chứa đường trong thành phần dinh dưỡng. Do đó đây là lựa chọn tốt cho các mẹ bị tăng cân khó kiểm soát, béo phì, tiểu đường thai kỳ,… Mẹ ăn sữa chua không đường giúp mang lại những công dụng sau:
Tăng cường hệ miễn dịch: Bởi sữa chua không đường có chứa chất đạm, nhiều loại vitamin, khoáng chất cùng canxi hữu cơ cho bà bầu,… do đó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Hỗ trợ tiêu hóa: Lượng khuẩn lactic có trong sữa chua không đường sẽ giúp kích thích tiêu hoá, loại bỏ một số chất có hại cho tiêu hoá mà mẹ hấp thụ qua thức ăn hàng ngày.
Giảm cholesterol trong máu: Các vi khuẩn có trong sữa chua có khả năng phân huỷ được axit mật, giúp đẩy lượng Cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, cân bằng giữa HDL tốt và LDL xấu, giúp hệ tim mạch và các bộ phận khác trong cơ thể mẹ luôn khoẻ mạnh.
Xem thêm: viên uống DHA cho bà bầu loại nào tốt


Sữa chua ít đường:

Bên cạnh các thực phẩm thiết yếu dành cho bà bầu giàu axit folic, canxi, vitamin D, thì sữa chua ít đường là một lựa chọn tuyệt vời bổ sung lợi khuẩn giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.
Làm mát cơ thể: Do thành phần lên men tự nhiên trong sữa chua ít đường sẽ giúp cơ thể mẹ làm mát từ bên trong.
Tăng cường khả năng miễn dịch: Trong sữa chua ít đường có những lợi khuẩn bên trong. Những lợi khuẩn này giúp cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột. Từ đó giúp bà bầu chống chọi với các nguồn lây bệnh từ bên ngoài.
Giảm căng thẳng, lo âu: Sự thay đổi lớn về hormon cộng với tâm lý lo lắng khi sắp làm mẹ khiến bà bầu bị căng thẳng nhiều. Bằng cách bổ sung sữa chua ít đường vào các bữa ăn nhẹ hàng ngày, chúng sẽ giúp mẹ bớt căng thẳng bằng cách làm dịu trung tâm cảm xúc trong não.
Sữa chua nếp cẩm:

Sữa chua nếp cẩm chứa nhiều dinh dưỡng giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu và thai nhi, cụ thể như sau:
Bổ máu: Ngoài việc cải thiện chức năng tuần hoàn thì khi mẹ ăn sữa chua nếp cẩm còn giúp bổ máu bởi trong quá trình lên men nếp cẩm có màu đỏ mận.
Giúp hỗ trợ tim mạch: Khi sữa chua lên men sẽ sản sinh ra lovastatin và ergosterol- 2 vi chất chất rất tốt trong việc tái tạo mạch máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và đột quỵ.
Nâng cao hệ thống miễn dịch: Trong sữa chua nếp cẩm có lượng lớn lợi khuẩn giúp hình thành cơ chế chống lại các vi khuẩn có hại từ bên ngoài xâm nhập.
Ngoài sữa chua, mẹ cũng nên ăn đa dạng các loại thực phẩm khác nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, mẹ cần kết hợp bổ sung viên uống sắt ngay từ khi mang thai, uống viên canxi bắt đầu từ tháng thứ 4 thai kỳ giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất tốt nhất. Mẹ hãy lưu ý uống đúng liều lượng, đúng cách, tránh uống canxi cùng lúc với sắt hoặc kết hợp uống canxi với sữa bầu mẹ nhé.


Xem thêm: mẹ bầu uống sắt và canxi đến khi nào


Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Loại sữa chua nào tốt cho bà bầu?” Mong rằng mẹ sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để lựa chọn loại sữa chua tốt để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chúc mẹ và bé một thai kỳ khỏe mạnh.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 239781
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 06/01/2024
    Lượt xem 48
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ