1 tháng sau sinh uống nước dừa được không?

Nước dừa là một trong những loại nước uống tự nhiên không chỉ có tác dụng giải khát mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau sinh 1 tháng uống nước dừa được không chỉ là một trong vô số những băn khoăn của phụ nữ mới sinh và đang nuôi con bằng sữa mẹ, đặc biệt với những người sinh lần đầu.
Xem thêm: sau sinh bao lâu thì ăn uống lại bình thường

1 tháng sau sinh uống nước dừa được không?
Nhiều ý kiến cho rằng, qua tháng đầu ở cữ, mẹ hoàn toàn có thể uống nước dừa. Trong khi nhiều người khác lại nhận định, uống nước dừa 1 tháng sau sinh khi cơ thể chưa phục hồi hẳn mẹ sẽ dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy, …

Do đó, để an toàn nhất, mẹ có thể uống tránh uống nước dừa trong những tháng đầu sau sinh. Hoặc mẹ có thể căn cứ vào thực trạng sức khỏe của bản thân để có điều chỉnh cho phù hợp. Khi bắt đầu uống nước dừa trở lại, mẹ cũng nên uống lượng nhỏ trước rồi mới tăng dần và chỉ uống 1-2 lần mỗi tuần thôi nhé!

Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Khám phá những lợi ích của nước dừa đối với phụ nữ sau sinh
Dưới đây là  một số lợi ích mà nước dừa mang lại cho mẹ sau sinh. Những lợi ích bao gồm:

Giúp mẹ ngừa bệnh sỏi thận: Sau khi sinh con, mẹ thường gặp khó khăn trong việc đi tiểu vì hệ bài tiết chưa hồi phục hoàn toàn. Uống nước dừa không những giúp mẹ cung cấp đủ chất lỏng mà còn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Bởi nước dừa có tác dụng ngăn chặn các tinh thể canxi, oxalate, các hợp chất khác kết thành sỏi ở thận và các bộ phận ở đường tiết niệu.
Cải thiện chức năng tiêu hóa: Mẹ có thể uống nước dừa để giảm nồng độ axit trong cơ thể. Trong nước dừa chứa có nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, rối loạn chức năng tiêu hóa ở phụ nữ sau sinh. Với những mẹ thường xuyên bị chứng nôn mửa, đi ngoài phân lỏng sau sinh thì nước dừa sẽ giúp làm dịu đường ruột, ổn định dịch dạ dày, nhanh chóng giảm các triệu chứng trên.
Ổn định huyết áp, tăng cường lưu thông máu: Đối với mẹ có tiền sử huyết áp cao hoặc trải qua quá trình sinh nở khó khăn, thì nước dừa là thức uống phù hợp vì có chứa nhiều kali. Chất dinh dưỡng này góp phần điều hòa lưu lượng máu và duy trì huyết áp ở mức ổn định.
Giúp mẹ lấy lại vòng eo thon thả: Sau sinh 1 tháng, mẹ muốn đảm bảo nguồn sữa đủ đầy và giàu dinh dưỡng nên thường ăn rất nhiều thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng đem lại nỗi phiền muộn về vấn đề cân nặng. Một giải pháp giúp mẹ cải thiện cân nặng là uống nước dừa. Trong nước dừa có chứa chất xơ hòa tan, protein, carbohydrate giúp mẹ kiểm soát cân nặng hiệu quả.
Tăng cường hệ miễn dịch của mẹ: Trong nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất như protein, carbohydrate, canxi, sắt, kali, natri, magie,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật cho mẹ hiệu quả. Bên cạnh đó chất chống oxy hóa trong nước dừa cũng ngăn ngừa sự hình thành của nấm, vi khuẩn, giúp vết thương của mẹ chóng lành (đặc biệt là mẹ sinh mổ).
Xem thêm: thuốc DHA nào tốt cho mẹ sau sinh

Những lưu ý cho mẹ sau sinh khi uống nước dừa
Mẹ sau sinh cần nhớ những lưu ý dưới đây giúp phát huy tối đa những tác dụng trê của nước dừa:

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Mẹ cần lưu ý uống nước dừa tươi, tránh uống nước dừa đóng hộp có thể chứa chất bảo quản, chất tạo mùi, tạo vị,…
Không uống nước dừa vào buổi tối: Bởi nước dừa có tính hàn, giúp lợi tiểu nên khi uống nước dừa vào buổi tối có thể gây lạnh bụng và tiểu nhiều lần, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ.
Hạn chế uống nước dừa ngay sau khi đi nắng về: Sau khi đi nắng về, mồ hôi vã ra nhiều mẹ tránh uống nước dừa ngay nhé. Bởi tính hàn của nước dừa sẽ xung đột với nhiệt độ cơ thể, dẫn đến cảm lạnh, ho sốt hoặc nhức đầu, đau nhức.
Bên cạnh đó, để có thể đảm bảo nhu cầu dưỡng chất cho cơ thể, mẹ hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học cùng với bổ sung dưỡng chất qua viên uống sắt, canxi, dha cho mẹ sau sinh giúp cân đối dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể mẹ nhé.

Đến đây chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho: Mẹ sau sinh 1 tháng uống nước dừa được không? Hãy nhớ những lưu ý cũng như thời điểm tốt nhất khi sử dụng nước dừa để không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 239439
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 23/12/2023
    Lượt xem 27
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ