Chè dưỡng nhan: mẹ sau sinh có ăn được không?

Chè dưỡng nhan rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, sau sinh, sức khỏe của mẹ yếu hơn, cộng thêm việc cho con bú nên chế độ dinh dưỡng cần đặc biệt lưu ý hơn để không gây hại cho cả hai mẹ con. Vì vậy, chị em quan tâm sau sinh ăn chè dưỡng nhan được không?
Xem thêm: thuốc DHA nào tốt cho mẹ sau sinh


Chè dưỡng nhan là chè gì?

Chè dưỡng nhan, còn được gọi là chè tuyết yến, chè dưỡng nhan tuyết… Tùy mỗi người sẽ nấu chè với các nguyên liệu khác nhau nhưng đa số trong thành phần chè dưỡng nhan sẽ có sự kết hợp của 7 nguyên liệu chính gồm:
Nhựa đào.
Tuyết yến.
Hạt sen.
Hạt chia.
Long nhãn.
Kỷ tử.
Táo đỏ.
Các nguyên liệu này đều là thảo dược tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, có thể thêm các nguyên liệu như quế hoa, lá dứa… để tăng thêm hương vị, phù hợp với khẩu vị của mỗi người.


Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào


Chè dưỡng nhan: mẹ sau sinh có ăn được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ sau sinh có thể ăn chè dưỡng nhan vì nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể và làm đẹp da cho mẹ. Cụ thể:

Làm đẹp da

Đây là loại chè có công dụng rất tuyệt vời trong việc làm đẹp của phụ nữ. Khi mang thai, da mẹ thường thâm sạm, tàn nhang nên việc ăn chè dưỡng nhan sẽ giúp mẹ khắc phục được những tình trạng này.

Thành phần chè dưỡng nhan có chứa táo đỏ với hàm lượng vitamin C, flavonoid, polysaccharide… có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa tàn nhang.

Cải thiện giấc ngủ

Thành phần tuyết yến, hạt sen chứa nhiều acid tự nhiên, các loại vitamin và khoáng chất có lợi cho não để kích thích sản sinh nhiều melanin giúp mẹ sau sinh dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Mất ngủ sau sinh là tình trạng hầu như sản phụ nào cũng gặp phải nên ăn chè dưỡng nhan sẽ giúp mẹ khắc phục được tình trạng này. Ngủ đủ giấc giúp mẹ khỏe khoắn, đủ sức khỏe để chăm bé.

Tốt cho tim mạch

Chè dưỡng nhan có công dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu nên rất tốt đối với tim mạch, giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ…

Giảm cân

Chè dưỡng nhan giàu năng lượng nên sẽ giúp mẹ có cảm giác no lâu khi ăn. Nhờ đó, mẹ không thấy đói, hạn chế việc tiêu thụ nhiều thực phẩm khác nên sẽ hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả.


Xem thêm: những đồ ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ


Lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn chè dưỡng nhan
Khi ăn chè dưỡng nhan, mẹ sau sinh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây đê đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé:
Không ăn chè dưỡng nhan với đá vì sau sinh ăn lạnh sẽ khiến mẹ bị đau bụng, đau họng, đi ngoài…
Không ăn chè quá ngọt vì có thể gây tăng cân, tăng nguy cơ bị tiểu đường.
Mua chè ở địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng. Nếu mẹ tự nấu thì nên kết hợp các nguyên liệu có ích cho sức khỏe như hạt sen, đậu đỗ, hạt chia…
Không ăn chè quá nhiều với tần suất dày đặc mà cần ăn uống đa dạng các thực phẩm khác để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và cung cấp chất dinh dưỡng cho sữa mẹ
Sau sinh, mẹ nhất định phải bổ sung các chất quan trọng như sắt, canxi, DHA, các loại vitamin, chất xơ… Khi uống sắt và canxi dạng viên uống bổ sung, chị em nên quan tâm cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh như thế nào để bổ sung đúng cách. Chúc mẹ có sức khỏe tốt để chăm sóc con lớn khôn!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 239813
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 08/01/2024
    Lượt xem 38
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ