Mẹ bầu uống nước đậu đen rang có được không?

Đậu đen là thực phẩm giàu chất xơ, protein, đa dạng vitamin và chất khoáng như vitamin A, canxi, sắt và mangan. Ngoài ra, nước đậu đen cũng chứa nhiều falvonoid đóng vai trò là các chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 lành mạnh. Vậy bà bầu uống nước đậu đen rang có tốt không?

Mẹ bầu uống nước đậu đen rang có được không?

Trước hết, cần khẳng định nước đậu đen rang rất tốt cho sức khỏe các mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi nếu được sử dụng đủ lượng và đúng cách. Bà bầu uống nước đậu đen rang sẽ mang lại những lợi ích sau:
Giúp làm giảm cholesterol trong máu và ngăn chặn đau tim, đột quỵ.
Giúp cân bằng tác động tiêu cực của các axit béo omega 6 (cholesterol xấu) trong cơ thể.
Giúp bổ sung anthocyanin cho cơ thể để làm giảm rủi ro mắc một số bệnh ung thư nhất định, làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư và tăng hoạt động của Apoptosis. Nhờ đó, cơ thể của mẹ sẽ luôn khỏe mạnh.
Uống nước đậu đen rang sẽ giúp bạn no lâu hơn và tránh tình trạng ăn nhiều. Bằng cách này, hệ tiêu hóa cũng được kiểm soát tốt hơn nhờ không phải làm việc liên tục.
Giúp cung cấp các amino axit và molybdenum cần thiết để ổn định hệ thần kinh.
Bà bầu uống nước đậu đen rang giúp bổ sung hàm lượng axit folic (Folate) dồi dào. Folate giúp hỗ trợ cho quá trình phát triển bộ não và tủy sống của thai nhi, phòng ngừa dị tật ống thần kinh hiệu quả.

Hướng dẫn bà bầu cách nấu nước đậu đen rang đúng cách

Nước đậu đen rang với cách làm khá đơn giản tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách nấu nước đậu đen ngon mà vẫn giữ được thành phần dinh dưỡng của nó. Sau đây là gợi ý cách nấu nước đậu đen cho bà bầu đúng cách:
Ngâm đậu đen với nước sạch 2-4 giờ để loại bỏ các tannin và phytate.
Rửa sạch và loại bỏ các hạt lép, hỏng, bụi bẩn.
Cho đậu đen vào chảo rang đến khi chuyển màu vàng có mùi thơm.
Để đậu đen nguội thì cho vào lọ sạch để giúp bảo quản để sử dụng cho những lần sau
Đun nước sôi rồi tiến hành cho 1 lượng vừa đủ đậu đen đã rang vào. Để lửa nhỏ đến khi sôi lại khoảng 15 – 10 phút thì tắt bếp.
Đậy vung ủ 10 phút để đậu đen có thể ngấm ra nước.
Đổ ra thưởng thức và có thể thêm 1 chút đường hoặc muối thể tăng mùi vị.
Một số mẹ bầu chưa quen sẽ cảm thấy nước đậu đen khó uống, tuy nhiên nên duy trì uống thường xuyên để có thể duy trì sức khỏe tốt hơn cho cả mẹ và bé. Có thể thêm sữa hay mật ông để tạo thêm hương vị nếu cảm thấy nước đậu đen quá khó uống

Mặc dù uống nước đỗ đen rang tốt cho phụ nữ mang thai nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:
Không uống quá 250ml nước đậu đen rang mỗi ngày để tránh bị tiêu chảy, đầy bụng hay mất cân bằng dinh dưỡng ở mẹ bầu.
Mẹ bầu bị huyết áp thấp không nên uống nước đậu đen rang bởi vì loại nước này có thể làm hạ huyết áp.
Với trường hợp mẹ đang bị đi ngoài hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa thì không nên uống nước đậu đen rang bởi có thể khiến bệnh tình của mẹ diễn biến nặng hơn.
Ngoài bổ sung dinh dưỡng từ nước đậu đen rang thì việc kết hợp với chế độ ăn khoa học với bổ sung sắt dành cho bà bầu là điều rất cần thiết giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất của cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên nhớ lựa chọn viên uống nhập khẩu chính hãng, uy tín chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi bổ sung mẹ nhé!

Nước đỗ đen được chứng minh là tốt cho sức khỏe. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp mẹ giải đáp thắc mắc “bà bầu có nên uống nước đỗ đen rang không?”. Bên cạnh đó, mẹ hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học để có một sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ mẹ nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 234996
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 31/08/2023
    Lượt xem 150
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ