Sinh thường khâu tầng sinh môn có ăn được thịt bò không?

Tầng sinh môn là phần mô giữa âm đạo và hậu môn, dài khoảng từ 4 đến 5cm. Quá trình sinh thường, bộ phận sinh dục của người phụ nữ, cổ tử cung và tầng sinh môn sẽ dần giãn nở để em bé có thể chui lọt. Rạch tầng sinh môn là thủ thuật hỗ trợ giúp tạo khoảng rộng cho thai nhi chào đời thuận lợi hơn. Sau sinh thường, các mẹ cần chế độ chăm sóc tốt để tầng sinh môn mau lành trong đó việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng. Vậy rạch tầng sinh môn có ăn được thịt bò không? Hướng dẫn các mẹ chăm sóc vết rạch tầng sinh môn đúng cách để mau chóng hồi phục.

>>Xem thêm: tư thế nằm đẩy sản dịch ra nhanh

Sinh thường khâu tầng sinh môn có ăn được thịt bò không?
Câu trả lời là có. Thịt bò là thực phẩm rất tốt cho mẹ sau sinh đặc biệt là những mẹ sinh thường bị rạch tầng sinh môn. Protein dồi ào có trong thịt bò là dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho tiệc tái tạo và lành vết thương tầng sinh môn. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất có trong thịt bò nạc rất cần thiết cho sức khỏe mẹ sau sinh và đảm bảo cho việc sản xuất sữa luôn được dồi dào,.

Mẹ sau sinh thường có vết rạch tầng sinh môn hoàn toàn có thể thêm thịt bò vào thực đơn ăn uống mỗi tuần nhé. Ăn thịt bò đúng cách mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mẹ sau sinh.

>>Xem thêm: viên sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Mẹ sau sinh ăn thịt bò có lợi ích gì?

Thịt bò được khuyến cáo là một trong những loại thịt đỏ mẹ nên thường xuyên bổ sung sau khi sinh. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, chị em sau khi sinh ăn thịt bò mang lại những lợi ích như:
Thịt bò cung cấp nhiều chất sắt cho mẹ sau sinh rất lí tưởng. Trong 100g thịt bò chứa 3,1mg sắt Trải qua quá trình vượt cạn, mẹ mất máu nhiều nên cần bổ sung những thực phẩm bổ máu như thịt bò với hàm lượng sắt cao cùng với vitamin B12 giúp tăng cường tạo máu, bù đắp lượng máu đã mất.
Thịt bò là loại thực phẩm giàu đạm đồng thời cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Ăn thịt bò thường xuyên 3-4 lần mỗi tuần để cung cấp năng lượng cho mẹ sau sinh tốt nhất, giúp mẹ mau chóng hồi phục.
Thịt bò giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện trí nhớ cho mẹ sau sinh: nhờ những thành phần dinh dưỡng trong thịt bò rất dễ chuyển hóa và hấp thụ, nên mẹ khi sử dụng thịt bò sẽ được tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh suy giảm trí nhớ sau sinh.
Hàm lượng chất béo chỉ chiếm từ 5-10% thịt bò nạc, trong đó lượng chất béo hòa tan chiếm 50%. Bên cạnh đó, chất Cytocilin, một loại chất giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sẽ giúp phụ nữ sau sinh kiểm soát cân nặng hiệu quả.
>>Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú giảm đau nhức loãng xương

Cách chăm sóc vết rạch tầng sinh môn mau lành
Sau sự chịu đựng đầy phi thường mà mẹ đã trải qua khi chuyển dạ, nhất là sau khi mẹ đã rạch và khâu tầng sinh môn thì việc chăm sóc mẹ tiếp theo đó là rất quan trọng, giúp mẹ hạn chế các loại nhiễm trùng có thể gặp phải, đảm bảo vết thương chóng liền.
Ăn uống đủ dinh dưỡng giúp mẹ có đủ dưỡng chất để mau chóng hồi phục đặc biệt mẹ nên ăn thêm thực phẩm giúp mau lành vết thương. Bổ sung sắt và canxi cho mẹ sau sinh bằng những viên uống vi chất phù hợp. Sau sinh uống sắt và canxi trong bao lâu? Mẹ nên uống sắt và canxi ít nhất 6 tháng sau sinh nhé.
Ăn thêm rau xanh và trái đây giúp hỗ trợ tiêu hóa ngăn ngừa táo bón, giúp mẹ tránh đau đớn khi đi đại tiện sau sinh.
Mẹ sau sinh nên hạn chế thực phẩm nhiều đường, chiên rán nhiều dầu mỡ bởi ăn quá nhiều đường, đồ ăn giàu chất béo, đồ cay nóng sẽ làm chậm quá trình hồi phục vết thương, dễ gây viêm nhiễm.
Trường hợp tầng sinh môn bị ảnh hưởng, gây đau đớn, các mẹ có thể sử dụng thuốc giảm đau sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, việc này cần hết sức cẩn thận để tránh làm ảnh hưởng tới quá trình tiết sữa cũng như chất lượng sữa mẹ.
Không quan hệ tình dục trong thời gian tầng sinh môn chưa hồi phục. Nếu cố tình quan hệ, tầng sinh môn có thể bị rách, bị nhiễm trùng, rất nguy hiểm.
Chăm sóc vết khâu, giữ vệ sinh tầng sinh môn sạch sẽ, khô ráo sẽ giúp chị em nhanh chóng phục hồi sau đẻ.
>>Xem thêm: cách uống sắt canxi và vitamin tổng hợp cho bà bầu sau sinh

Bên cạnh chế độ ăn, bạn cũng cần chú ý vệ sinh sạch sẽ để vết thương mau chóng bình phục và không để lại sẹo. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh để chăm sóc bé yêu được tốt nhất.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 234803
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 26/08/2023
    Lượt xem 71
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ