Mẹ sinh mổ có ăn gạo lứt được không?

Chế độ dinh dưỡng sau sinh mổ rất cần được quan tâm. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe sau sinh và cung cấp nhiều dinh dưỡng cho sữa mẹ để em bé phát triển khỏe mạnh. Ngược lại, dinh dưỡng không khoa học sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đến vết mổ của mẹ và tác động tiêu cực đến sự phát triển của em bé sơ sinh. Vậy sau sinh mổ ăn gạo lứt được không? Cùng tìm hiểu để mẹ biết cách chăm sóc sau sinh tại nhà hữu ích nh

Hàm lượng dinh dưỡng của gạo lứt

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt, được nhiều người sử dụng. Gạo lứt khác với gạo trắng đó là chỉ loại bỏ phần vỏ bên ngoài, vẫn còn phần cám gạo bên trong. Do đó, hàm lượng dinh dưỡng của gạo lứt được đánh giá là nhiều hơn so với gạo trắng.
Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt chứa các chất quan trọng đối với sức khỏe như: chất xơ, protein, vitamin B1, B3, B5, kẽm, magie, sắt, phốt pho…. Đây là những dưỡng chất rất cần thiết mà cơ thể cần bổ sung đầy đủ.

Mẹ sinh mổ có ăn gạo lứt được không?

Thực tế, gạo lứt là thực phẩm an toàn nên mẹ sau sinh mổ hoàn toàn có thể ăn được. Mẹ chỉ cần lựa chọn địa chỉ mua gạo lứt đảm bảo và chế biến đúng cách là có thể yên tâm thưởng thức món ăn này thay cho cơm trắng. Hơn nữa, gạo lứt còn đem lại nhiều lợi ích cho mẹ. Những lợi ích này có thể kể đến:
Tốt cho xương khớp
Thành phần dinh dưỡng của gạo lứt chứa nhiều khoáng chất, nhất là sắt, canxi, phốt pho, magie, mangan… Những khoáng chất này giúp hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn, hỗ trợ mẹ nhanh hồi phục cơ thể sau sinh.

Tốt cho tim mạch
Gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ dồi dào nhờ giữ được nguyên vẹn lớp cám gạo. Chất xơ sẽ giúp mẹ sau sinh giảm được nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Hơn nữa, chất xơ của gạo lứt là chất xơ hòa tan, nó có tác dụng giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt. Từ đó, sẽ giúp mẹ bỉm ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp, tim mạch.
Tốt cho hệ tiêu hóa
Hàm lượng chất xơ hòa tan trong gạo lứt nhiều nên sẽ rất có ích cho hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và trĩ sau sinh.
Ngoài ra, mangan có trong gạo lứt hỗ trợ tiêu hóa chất béo nên mẹ ăn gạo lứt sẽ không lo bị tăng cân, béo phì. Giảm cân sau sinh bằng gạo lứt là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả, đã được nhiều mẹ bỉm áp dụng thành công.
An toàn với sản phụ bị tiểu đường sau sinh
Nhiều chị em gặp phải tình trạng tiểu đường sau sinh nên cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để không khiến tình trạng nặng thêm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Gạo lứt là lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ bị tiểu đường sau sinh. Đây là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao và có lượng đường vừa phải nên khi ăn gạo lứt sẽ hỗ trợ chị em kiểm soát lượng đường máu tốt hơn so với ăn gạo trắng.

Những lưu ý khi sử dụng gạo lứt

Khi dùng gạo lứt sau sinh thì các mẹ cũng cần phải lưu ý một số điều sau:
Chọn mua gạo lứt đảm bảo chất lượng, ở những địa chỉ bán hàng uy tín. Nếu thấy gạo có dấu hiệu bị mốc, hư hỏng thì đem bỏ, không được sử dụng.
Có thể kết hợp gạo lứt với những thực phẩm bổ dưỡng khác để nấu cháo, ví dụ như rau củ, thịt nạc… để cung cấp nhiều dinh dưỡng cho mẹ và em bé.
Nên ngâm gạo lứt trước 15 phút rồi nấu để gạo được mềm dẻo, ăn ngon hơn.

Ngoài gạo lứt, mẹ hãy ăn đa dạng các thực phẩm khác, bổ sung canxi và sắt cho mẹ sau sinh qua cả thực phẩm và viên uống để giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho bé mẹ nhé!
Có thể thấy rằng, sau sinh mổ ăn gạo lứt rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Nó vừa có tác dụng giảm cân, lợi sữa, vừa hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tiêu hóa. Vì thế, mẹ hãy yên tâm ăn gạo lứt để nhanh lấy lại vóc dáng nhé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 246785
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 24/08/2024
    Lượt xem 1
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ