Phải làm gì khi bị mất sữa một bên?

Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, người mẹ nào cũng mong muốn có thể sản xuất sữa dồi dào cho con bú. Tuy nhiên, tình trạng sữa ít dần, mất sữa 1 bên ngực có thể thể khiến mẹ khổ sở, stress vì không đủ sữa cho con. Vậy mất sữa 1 bên mẹ nên làm thế nào để có lại?

Phải làm gì khi bị mất sữa một bên?
Để khắc phục tình trạng bị mất sữa một bên ngực, các chị em cần lưu ý những điểm sau.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Sau khi sinh, người mẹ nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và giúp tăng tiết sữa dồi dào cũng như sữa giàu dinh dưỡng hơn.

Một số thực phẩm có tác dụng lợi sữa mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình như: thịt bò, thịt lợn, trứng, cá…, các loại rau củ quả như rau ngót, đu đủ xanh, quả sung, mướp, khoai lang… và các loại trái cây như bưởi, vú sữa, hồng xiêm, na..

Ngoài ra, mẹ cũng cần uống nhiều nước hơn, mỗi ngày nên uống từ 2-3 lít nước bao gồm nước lọc, sữa, canh, súp, nước ép hoa quả…Có cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ cũng giúp sữa về dồi dào cân bằng 2 bên bầu ngực.

Massage ngực trước khi cho bé bú

Trước khi con bú hoặc thực hiện hút sữa, mẹ nên massage bầu vú nhẹ nhàng đặc biệt là bên vú bị mất sữa. Đây là cách có lại sữa được nhiều sản phụ áp dụng thành công. Khi massage, mẹ dùng một tay để nâng ngực, tay còn lại thì xoa nhẹ nhàng quanh bầu vú theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 – 30 lần.

Kích sữa bằng máy hút sữa

Nếu bị mất sữa đột ngột 1 bên trong giai đoạn đang cho con bú và không biết cách bị mất sữa làm sao để có lại thì mẹ có thể sử dụng máy hút sữa để kích sữa nhé. Đây cũng là phương pháp kích sữa khá hiệu quả nếu các mẹ thực hiện hút đúng cách.

Hút sữa đúng cữ và đủ cữ sẽ giúp cơ thể được tiết sữa đều đặn, vừa đảm bảo đủ sữa cho con, lại vừa không gây mất sữa.

Giữ tâm lí thoải mái, vui vẻ

Yếu tố tinh thần của người mẹ cũng quyết định phần lớn việc sản xuất sữa. Do đó khi bị mất sữa 1 bên mẹ không nên quá lo lắng, thay vào đó hãy giữ tinh thần tỉnh táo, vui vẻ lạc quan. Tránh căng thẳng, lo lắng, stress… bởi những tâm lý xấu ảnh hưởng không tốt đến việc tiết sữa và bài xuất sữa.

Bên cạnh đó, mẹ cần ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý giúp mẹ khỏe mạnh, tinh thần thoải mái là tiền đề giúp kích thích sản xuất sữa đều đặn.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sữa mẹ. Do đó, trong giai đoạn cho con bú, mẹ đừng quên xây dựng chế độ ăn khoa học kết hợp bổ sung đầy đủ DHA, canxi và thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, thiếu canxi ở mẹ và đảm bảo nguồn sữa dinh dưỡng cho bé!

BỊ mất sữa một bên không chỉ khiến mẹ không đủ lượng sữa cho bé bú mà còn làm mất thẩm mỹ nữa đấy, nên mẹ đừng chủ quan nhé. Nếu như mẹ đang gặp phải tình trạng này thì hãy nhanh chóng áp dụng những cách đã gợi ý bên trên để giúp sữa về lại bên ngực đã mất trong thời gian ngắn nhất.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 245826
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 30/07/2024
    Lượt xem 2
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ