Cách tháo vòi sen để vệ sinh không lo bị gãy

Sau một thời gian sử dụng, tình trạng nước từ vòi sen tắm chảy yếu hay tắc nghẽn sẽ xảy ra. Lúc này, người dùng không cần phải thay mới mà có thể tham khảo các cách tháo vòi sen để vệ sinh, làm thông thoáng vòi sen tắm. Để tránh ảnh hưởng đến sản phẩm, người dùng cần nắm rõ các bước cách tháo vòi hoa sen.

1. Dấu hiệu cần tháo vòi hoa sen để vệ sinh
Sen cây tắm hay vòi sen tắm là một thiết bị vệ sinh quen thuộc và phổ biến được dùng trong hoạt động tắm gội hàng ngày.

Sau một thời gian vòi sen tắm có thể gặp một số vấn đề làm ảnh hưởng đến sản phẩm và trải nghiệm của người dùng. Lúc này, không cần thiết phải mua mới nhưng cần phải vệ sinh.

Khi khách hàng tìm hiểu cách tháo vòi sen để vệ sinh .Và tự mình thực hiện sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí vệ sinh thiết bị định kỳ. Một vài dấu hiệu cho thấy đã đến lúc vòi sen cần được làm sạch là:

Trường hợp 1: Áp lực nước từ bát sen bị giảm
Nguyên nhân là do lỗ phun nước của bát sen bị bám cặn bẩn. Cặn bẩn có thể theo dòng nước và bám vào cơ thể người sử dụng. Điều này gây mất vệ sinh hoặc nặng các bệnh ngoài da.

Trường hợp 2: Cặn bẩn trong dây sen
Cặn bẩn không chỉ bám vào các lỗ phun ở bát sen mà còn tích lũy trong dây sen. Cặn bẩn theo dòng nước chảy ra ngoài, gây khó chịu và mất vệ sinh.

Dấu hiệu cần tháo vòi hoa sen để vệ sinh
Dấu hiệu cần tháo vòi hoa sen để vệ sinh
Mặt khác, bát sen, dây sen hoặc các bộ phận khác có thể xuất hiện vết nứt do va đập hoặc đã sử dụng lâu. Lúc này khách hàng nên cân nhắc đổi sang sản phẩm mới.

2. Cách tháo vòi sen để vệ sinh
Sau khi biết thời điểm cần vệ sinh vòi hoa sen, khách hàng cần biết các dụng cụ cần thiết và cách tháo vòi sen để vệ sinh. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết và biết rõ trình tự các bước thực hiện sẽ giúp quá trình tháo lắp dễ dàng hơn.

2.1. Chuẩn bị dụng cụ cần thiết
Ngoài biết cách tháo vòi sen để vệ sinh thì chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cũng cần thiết. Điều này hỗ trợ các thao tác diễn ra nhanh chóng hơn. Cần chuẩn vị các dụng cụ:

Cờ lê: nên chọn loại có thể điều chỉnh kích cỡ.
Một con dao.
Tua vít
Chất tẩy rửa
Dụng cụ tháo vòi sen để vệ sinh
Dụng cụ tháo vòi sen để vệ sinh
2.2. Chi tiết các bước thực hiện
Cách tháo vòi sen để vệ sinh gồm có 7 bước, cần biết rõ trình tự thực hiện và thao tác. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian và công sức. Ngoài ra, còn tăng thêm hiệu quả của quá trình vệ sinh

Bước 1: Tắt nguồn nước
Bước đầu tiên trong cách tháo vòi sen để vệ sinh là khóa van nước tổng để cắt hoàn toàn nguồn nước sẽ dẫn đến vòi. Sau khi nguồn nước đã được khóa hoàn toàn, tiếp theo vặn vòi nước đến nước tối đa. Mục đích của việc làm này là đẩy lượng nước còn lại ra khỏi đường ống.

Bước 2: Chặn lỗ thoát nước giúp các thiết bị không bị trôi
Các lỗ thoát nước cần được chặn lại để tránh trường hợp các linh kiện bị cuốn trôi, gây mất thời gian tìm kiếm. Khách hàng có thể tháo vòi sen ở bồn rửa mặt để hạn chế tình trạng này.

Bước 3: Gỡ nắp tay vặn của vòi nước
Trong cách tháo vòi sen để vệ sinh thì gỡ nắp vặn vòi nước là một bước quan trọng. Ở bước 3 này, người dùng nên sử dụng một con dao mỏng và nhẹ nhàng gỡ nắp tay vặn ra. Sử dụng con dao mỏng sẽ dễ dàng hơn so với tua vít.

Tuy nhiên, mũi dao nhọn, có thể gây nguy hiểm, trầy xước lớp sơn phủ ngoài vòi sen, khách hàng cần chú ý cẩn thận.

Bước 4: Tháo ốc bảo vệ và tay vặn vòi nước
Cách tháo đầu vòi hoa sen: dùng tua vít đã chuẩn bị, xác định vị trí ốc bảo vệ trên đầu vòi. Sau đó, tháo từng ốc vặn và tay vặn vòi nước.

Cách tháo vòi sen để vệ sinh - tháo đầu vòi hoa sen
Cách tháo vòi sen để vệ sinh – tháo đầu vòi hoa sen
Bước 5: Gỡ vòng đệm cao su ở đầu vòi hoa sen
Sau khi đã tháo ốc bảo vệ và tay vặn ở bước 4 thì cơ bản vòi sen đã được tách rời. Lúc này, tiến hành tháo vòng đệm cao su và kiểm tra thiết bị.

Vòng đệm cao su có thể bị hỏng hay biến dạng trong quá trình sử dụng dẫn đến rò rỉ nước, khách hàng có thể cân nhắc thay thế.

Cách tháo vòi sen để vệ sinh - gỡ đệm cao su
Cách tháo vòi sen để vệ sinh – gỡ đệm cao su
Bước 6: Tháo van đĩa
Đặt cờ lê vào van đĩa điều tiết nước và điều chỉnh kích cỡ sao cho vừa vặn rồi tháo van ra theo chiều ngược kim đồng hồ.

Bước 7: Sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh bát sen
Sau khi đã hoàn thành việc tháo vòi sen, tiếp đến, tiến hành vệ sinh vòi hoa sen. Có thể ngâm bát sen trong vòng 10 đến 15 phút với nước tẩy rửa để đạt hiệu quả làm sạch cao nhất.

Ngoài ra, bát sen của bộ sen tắm cũng có cách tháo lắp và vệ sinh tương tự như tay sen. Nên sử dụng khăn mềm để tiến hành vệ sinh, tránh dùng các dụng cụ cứng, sắc hay chất tẩy rửa có nồng độ acid mạnh.

Đối với tay sen thì cần kiểm tra thêm phần dây sen. Dùng cờ lê vặn mở các khớp nối của dây sen với tay sen để kiểm tra. Trường hợp muốn thay mới, nên lựa chọn dây sen có độ tương thích cao với các thiết bị đã mua từ trước.

Biết cách tháo vòi sen để vệ sinh đúng là đảm bảo yếu tố an toàn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, khi làm đúng trình tự và thao tác thì cung giúp giữ được sản phẩm bền hơn.

3. Lưu ý khi tháo vòi hoa sen để vệ sinh
Dù khách hàn


Liên hệ : Enicvietnam

Di động: 0964742958

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 235471
    Loại tin Giới thiệu
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Vòi hoa sen, vòi nước
    Ngày đăng 14/09/2023
    Lượt xem 27
    Nơi đăng Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Enicvietnam
    30-32-34 Đinh Thị Thi, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM
    0964742958
    social.enicvietnam@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ