4 món ăn gây mất sữa sau sinh - Mẹ cần tránh

Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, vấn đề làm sao đủ sữa cho con bú luôn được các bà mẹ quan tâm. Đặc biệt, trong chế độ ăn uống, có một số loại thực phẩm gây mất sữa mẹ mà chị em cần tránh để tạo đủ sữa cho con. Vậy món ăn nào gây mất sữa mẹ nên tránh!




Ngày nay, khi khoa học phát triển, các mẹ bỉm của chúng ta không cần ép bản thân phải ăn những bát móng giò heo béo ngậy, hay những đĩa xôi đầy ụ để đủ sữa cho con bú nữa. Thay vào đó, mẹ cần một chế độ ăn chăm sóc sau sinh lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ. Nhưng liệu mẹ có biết rằng, không phải tất cả những thứ mẹ thích đều an toàn? Có những món ăn gây mất sữa sau sinh mà mẹ cần tránh xa nhé.

Dưa chua là món ăn gây mất sữa sau sinh mẹ cần tránh


Dưa chua cũng không phải là một loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng mà mẹ nên sử dụng. Loại thực phẩm này không tốt cho dạ dày, có thể gây đau bụng, tiêu chảy và cũng là một trong những món ăn gây mất sữa sau sinh cho mẹ.

Món ăn gây mất sữa sau sinh với các loại rau gia vị - Mẹ cần tránh

Các loại rau gia vị như lá lốt, mùi tây, bạc hà, tỏi ớt… là những gia vị làm các món ăn gây mất sữa sau sinh đầu tiên mà chúng ta cần phải nhắc đến. Mặc dù trong trong nhiều món ăn, việc thiếu đi những loại gia vị này sẽ khiến hương vị bớt thơm ngon hơn, nhưng mẹ bỉm hãy cố gắng nhịn một chút nhé.

Trên thực tế, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng các loại rau gia vị này gây ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa mẹ cũng như nguồn sữa. Nhưng theo kinh nghiệm dân gian thì có nhiều trường hợp thực tế mẹ sau sinh đã bị mất sữa sau khi ăn chúng. Hơn nữa, tỏi và ớt cũng có tính nóng, khi mẹ bỉm ăn vào không chỉ có khả năng bị mất sữa mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con (gây nổi mụn nhọt, táo bón…).

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh an toàn, hiệu quả!

Món ăn có chứa rau củ quả có tính hàn làm mất sữa sau sinh

Một số loại rau quả có tính hàn như: khổ qua, bắp cải, lá dâu tằm… vẫn thường dùng để đắp ngực, làm thông tia sữa, chưa áp xe vú sau sinh. Tuy nhiên, chúng chỉ có công dụng khi đắp và chườm lên ngực, còn nếu mẹ bỉm sau sinh ăn những loại rau quả này sẽ gây tổn thương tỳ vị, ảnh hưởng đến sự vận hành của chất dinh dưỡng và máu trong cơ thể, gây tắc tia sữa, mất sữa. Vì vậy, chúng được xếp vào nhóm những món ăn gây mất sữa mẹ cần tránh.

Mẹ sau sinh cần kiêng đồ uống chứa cồn và cafein tránh mất sữa sau sinh

Cafein có trong cà phê, sô cô la và nước lá trà xanh… là những thực phẩm mà mẹ bỉm dù chỉ một lượng nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng tới nguồn sữa và chất lượng sữa của mẹ. Hơn nữa, nếu trẻ bú phải sữa có chứa cafein sẽ không thể tự phân hủy và đào thải gây tích tụ trong người bé, khiến cơ thể gây ra cảm giác bứt rứt, khó ngủ, hay quấy khóc…

Ngoài ra, cafein cũng gây các hiện tượng mất ngủ, đau đầu, khó tiêu gây mất cân bằng dinh dưỡng nếu sử dụng trong một thời gian dài, ảnh hưởng xấu tới cơ thể của mẹ sau sinh.

Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày với những món ăn gây mất sữa sau sinh mẹ cần tránh ngay, thì việc mệt mỏi, áp lực, stress cũng là nguyên nhân khiến mẹ bị thiếu sữa cho con bú. Chính vì thế, các mẹ sau sinh cũng nên cần tìm kiếm cho bản thân một spa chăm sóc sau sinh uy tín, chuyên nghiệp để nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh cũng như tinh thần mẹ bỉm. Với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ tận hưởng liệu trình chăm sóc sau sinh chuyên sâu với các bước ngâm chân và massage sau sinh giúp mẹ giảm bớt những mệt mỏi, những áp lực hay những cơn đau nhức từ thai kỳ để lại hiệu quả. Ngoài ra, tại đây mẹ sau sinh còn được bổ sung kỹ thuật massage chuẩn Nhật giúp mẹ giảm cân sau sinh, lấy lại vóc dáng một cách an toàn. Bên cạnh đó, còn có các bước chăm sóc da chuyên sâu giúp mẹ lấy lại tự tin với làn da hồng hào sau sinh nở.

Hy vọng bài viết những món ăn gây mất sữa sau sinh mẹ tuyệt đối không được ăn trên sẽ giúp ích cho mẹ trong quá trình chăm sóc con. Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe và có nguồn sữa rồi dào nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 224691
    Loại tin Dịch vụ
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 05/11/2022
    Lượt xem 31
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Địa điểm : Quận Ba Đình, Hà Nội, Vietnam
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ