5 mẹo dân gian chữa đau dạ con sau sinh hiệu quả

Đau dạ con sau sinh là các cơn đau xảy ra sau sinh khi tử cung co thắt để đẩy các mô và máu thừa ra ngoài. Vậy tình trạng này cụ thể là như thế nào, nguyên nhân ra sao và chị em có thể làm gì để kiểm soát nó không? Dưới đây, 5 mẹo dân gian chữa đau dạ con sau sinh hiệu quả.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Đau dạ con sau sinh là gì? Nguyên nhân khiến đau dạ con sau sinh là gì?

Đau dạ con sau sinh là tình trạng co thắt tử cung để đẩy sản dịch ra ngoài và trở về kích thước ban đầu. Cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới, có thể lan ra hông và lưng. Mức độ đau có thể khác nhau ở mỗi người, từ âm ỉ đến dữ dội.

Một số nguyên nhân cơ bản gây tinh trạng đau dạ con ở mẹ sau sinh là:

Co thắt tử cung: Sau khi sinh, tử cung co thắt để đẩy sản dịch ra ngoài và trở về kích thước ban đầu. Quá trình này có thể gây ra những cơn đau dữ dội.

Sức chịu đựng của cơ thể: Sau khi sinh, cơ thể người mẹ bị suy yếu, sức chịu đựng kém hơn nên có thể cảm thấy đau hơn khi tử cung co thắt.

Cho con bú: Khi cho con bú, cơ thể mẹ tiết ra hormone oxytocin, kích thích tử cung co thắt nhiều hơn, dẫn đến đau bụng.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

5 mẹo dân gian chữa đau dạ con sau sinh cực kỳ hiệu quả an toàn - Mẹ nên biết

Massage bụng giúp giảm tình trạng đau dạ con hiệu quả

Massage bụng là một phương pháp giúp giảm cơn đau dạ con sau sinh. Bằng cách này, mẹ có thể giảm đau và hỗ trợ trong việc đẩy sản dịch ra ngoài nhanh hơn. Cách thực hiện massage khá đơn giản.

Đầu tiên, mẹ có thể sờ trên bụng của mình để kiểm tra vị trí có xuất hiện khối cứng, dấu hiệu của việc tử cung co bóp. Sau đó, mẹ có thể dùng tay xoa tròn theo chiều kim đồng hồ quanh vùng bụng cứng đó cho đến khi cảm thấy mềm và giảm đau.

Thay đổi tư thế khi nằm giúp giảm đau dạ con hiệu quả

Trong trường hợp mẹ sinh thường, có thể nằm sấp nhẹ nhàng và đặt một chiếc gối dưới bụng để giảm đau tức thì. Tuy nhiên, cách này khó thực hiện hơn đối với mẹ sinh mổ. Ngoài ra, khi ngủ, mẹ nên nằm nghiêng kèm theo một chiếc gối để thoải mái nhất mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động của dạ con.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Cho con bú đúng cách giúp hỗ trợ giảm đau dạ con hiệu quả

Cho con bú cũng là cách giúp mẹ giảm cơn đau dạ con sau sinh. Khi con bú, cơ thể sẽ giải phóng hormone oxytocin giúp tử cung co hồi nhanh hơn và giảm nguy cơ mất máu. Bác sĩ cũng khuyên mẹ nên cho bé bú thường xuyên, vì đây là cách giúp tử cung co hồi nhanh chóng nhất.

Tập luyện nhẹ khi nằm hỗ trợ giảm đau dạ con hiệu quả

Mẹ sau sinh 1 tháng có thể tập cử động vùng khung sàn chậu và các cơ bắp thành bụng để giảm cơn đau dạ con và hỗ trợ sản dịch được đẩy ra nhanh hơn. Điều này cũng giúp cơ và dây chằng sàn chậu được đàn hồi tốt hơn, giảm tình trạng sa tạng vùng chậu sau sinh.

Ăn thực phẩm giúp giảm cơn đau dạ con hiệu quả

Ngoài ra, để giúp giảm cơn đau dạ con, mẹ sau sinh cũng nên ăn các thực phẩm như gân bò hầm đu đủ xanh, gà rang nghệ, và uống nước cam ấm. Đây là những thực phẩm có khả năng giúp giảm cơn đau dạ con một cách hiệu quả.


Vậy là bài viết trên đã cung cấp cho các mẹ 5 mẹo dân gian chữa đau dạ con sau sinh hiệu quả. Sau khi sinh, việc chú trọng đến chế độ ăn uống và quá trình chăm sóc cơ thể là rất quan trọng để giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Các chị em có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, mẹ còn được hỗ trợ giúp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 240928
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 23/02/2024
    Lượt xem 31
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ