Mẹ đang cho con bú có uống được trà tâm sen không?

Sau khi sinh bé, thể trạng người phụ nữ bị suy giảm, nhịp độ sinh học của cơ thể bị đảo lộn, nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng mất ngủ sau khi sinh. Mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ, về lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng bệnh trầm cảm, khiến người mẹ bị mất sữa, tâm tính thay đổi, dễ nổi cáu và nóng giận vô cớ. Và nhiều mẹ nghĩ đến uống tâm sen cho ngủ ngon. Vậy, mẹ đang cho con bú uống trà tâm sen được không?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh uống trà sen được không?

Với câu hỏi sau sinh uống trà sen được không thì câu trả lời là có, trà tâm sen khá an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ sau sinh. Đặc biệt là trong quá trình điều hòa giấc ngủ.

Mọi người thường nghĩ rằng các bà mẹ sau sinh chăm con có thể ngả lưng bất kì đâu cũng có thể ngủ được đúng không. Tuy nhiên thực tế điều này hoàn toàn trái ngược, hiện nay tình trạng mất ngủ sau sinh ngày càng phổ biến và có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả mẹ và con.

Nguyên nhân là bởi sau sinh nồng độ estrogen và progesterone bị giảm sút và thay đổi một cách đột ngột, áp lực căng thẳng từ việc chăm sóc bé vào ban đêm, sức đề kháng suy giảm dẫn đến tình trạng mất ngủ. Hơn nữa, đây là khoảng thời gian họ cần ngủ để phục hồi nhưng lại không thể ngủ được hoặc khó đi vào giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, và đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng trầm cảm sau sinh.

Thiếu ngủ sẽ khiến cho các bà mẹ luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, bất lực, không giữ được bình tĩnh dễ nóng giận. Đặc biệt trong thời gian cho con bú, tình trạng mất ngủ sau sinh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làm phóng thích lượng lớn noradrenalin và Adrenaline gây ảnh hưởng tới chất lượng nguồn sữa nuôi con.

Vậy nên sau sinh uống trà sen được không? Các mẹ nên bổ sung nhiều trà tâm sen cho cơ thể để luôn thư giãn và có một tinh thần thoải mái nhất chăm con nhé.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Cách uống trà tâm sen chữa mất ngủ cho mẹ hiệu quả, an toàn

Theo các chuyên gia, tâm sen có chứa các thành phần như asparagin, nelumbin, liensinin, nuciferin hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, chống rối loạn nhịp tim, giúp hạ huyết áp, chống oxy hóa, cải thiện tình trạng thiếu máu… Và điều này sẽ có tác dụng rất lớn đến việc ổn định thần kinh, an thần, dễ ngủ. Vì vậy mà các mẹ sau sinh có thể sử dụng tâm sen pha trà giúp cải thiện tình trạng mất ngủ và nâng cao sức khỏe của bản thân.

Cách sử dụng: Chúng ta mang tâm sen đi rửa sạch, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 phút khi tim sen chìm xuống đáy bình thì dùng được, uống thay trà hàng ngày. Các mẹ nên uống nhiều hơn vào buổi tối nhé.

Ngoài ra, tâm sen khô kết hợp với các loại thảo dược khác như trà hoa cúc, táo nhân, long nhãn sấy,… sẽ là những loại trà thơm ngon, giúp mẹ sau sinh phục hồi cơ thể, giảm căng thẳng, an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ siêu siêu hiệu quả. Hơn nữa, thường xuyên sử dụng trà tâm sen khi cho con bú, cũng giúp mẹ bỉm gián tiếp điều chỉnh giấc ngủ của bé theo mong muốn của mình, khiến đồng hồ sinh học của bé đi vào quỹ đạo, giấc ngủ của bé vì thế cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Những lưu ý dùng tâm sen khi đang cho con bú để đảm bảo an toàn hiệu quả

Tìm mua và sử dụng nguồn tâm sen chất lượng, an toàn.

Không nên sử dụng tâm sen trong thời gian dài, dễ gây ngộ độc cho cả mẹ và ảnh hưởng lớn đến em bé qua sữa.

Ngoài ra, cần chú ý liều lượng dùng hàng ngày không nên vượt quá ngưỡng 3g.

Tâm sen có tính lạnh nên những ngày bạn bị rối loạn tiêu hóa hay đi ngoài phân lỏng thì không nên dùng tâm sen, bệnh tình ổn định là bạn có thể sử dụng bình thường.



Trên đây là giải đáp cho thắc mắc mẹ sau sinh uống trà sen được không cho các mẹ tham khảo. Ngoài ra để hồi phục nhanh nhất sau sinh, các mẹ cũng nên chọn cho bản thân một spa chăm sóc sau sinh chuyên nghiệp để đồng hành giúp chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn giúp mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massatge bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 240747
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/02/2024
    Lượt xem 44
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ