Không biết các mẹ sau sinh có ăn tỏi được không?

Chế độ dinh dưỡng sau sinh đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cho mẹ, tăng cường lượng sữa mẹ để đảm bảo con được nhận đủ dinh dưỡng. Nhiều chị em sau sinh lo lắng tỏi có thể gây mất sữa khi cho con bú, vậy vấn đề này như thế nào? Mẹ sau sinh có ăn tỏi được không?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn tỏi có những lợi ích gì?

Tỏi là thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khoẻ. Với phụ nữ sau sinh, tỏi sẽ mang lại một số lợi ích dưới đây:

Hỗ trợ cơ thể phục hồi: Quá trình vượt cạn khiến cơ thể mẹ tiêu tốn khá nhiều năng lượng và dưỡng chất. Tỏi có chứa dồi dào vitamin B6, mangan và vitamin C… Nó sẽ giúp mẹ bỉm tăng cường sức khoẻ; giảm thiểu viêm nhiễm; hỗ trợ cơ thể phục hồi sau sinh tối ưu.

Tăng sản xuất sữa mẹ: Tỏi được xem là có khả năng tăng cường sản xuất sữa mẹ hiệu quả. Thành phần chính trong tỏi là allicin. Đây là dưỡng chất có công dụng kích thích sữa mẹ dồi dào và mau về hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính: Tỏi chứa các hợp chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Việc tiêu thụ tỏi sau sinh sẽ giúp mẹ làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, bệnh hô hấp…

Tăng sức đề kháng: Hệ miễn dịch suy yếu sau sinh có thể khiến cơ thể mẹ bị nhiễm trùng, bệnh tật. Tỏi chứa dồi dào chất chống oxy hoá và chất chống viêm tự nhiên. Nhờ đó tăng cường sức đề kháng; bảo vệ cơ thể mẹ khỏi tác nhân gây bệnh.

Giảm vấn đề về tiêu hoá: Tỏi có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá của mẹ khoẻ mạnh; giảm thiểu táo bón sau sinh. Điều này sẽ giúp mẹ cải thiện sức khoẻ; cơ thể thoải mái hơn.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn tỏi được không?

Với những công dụng kể trên, tỏi là một trong những thực phẩm dinh dưỡng lí tưởng cho mẹ sau sinh. Do đó, nếu hỏi mẹ sau sinh ăn tỏi được không, câu trả lời là Có! Nhiều ý kiến cho rằng mẹ sau sinh ăn tỏi có thể gây mất sữa. Thế nhưng thực tế, chưa có nghiên cứu nào cho thấy ăn tỏi gây mất sữa ở phụ nữ sau sinh.

Như đã nói ở trên, tỏi có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào; nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Trong tỏi có chứa các hợp chất chống vi khuẩn, kháng viêm dồi dào như vitamin C, vitamin B6, mangan… Các thành phần này đều hỗ trợ quá trình phục hồi sức khoẻ sau sinh và kích thích sản xuất sữa mẹ tối ưu.

Tuy nhiên, mẹ sau sinh ăn nhiều tỏi có thể khiến sữa cho bé bú có mùi. Từ đó làm bé không muốn bú mẹ. Do đó mẹ sau sinh cần chú ý cân nhắc khi ăn thực phẩm này; tránh không nên ăn quá nhiều để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Một số lưu ý mẹ sau sinh cần nhớ khi ăn tỏi để đảm bảo an toàn hiệu quả

Ăn với lượng nhỏ: Mẹ nên bắt đầu ăn tỏi với lượng nhỏ; ăn ít một và quan sát. Nếu cơ thể không có dấu hiệu dị ứng nào mới bổ sung tiếp.

Tránh ăn quá liều: Việc ăn quá nhiều tỏi có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hoá cho mẹ. Do đó, mẹ hãy ăn với liều lượng vừa đủ. Tránh ăn quá nhiều gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Chế biến tỏi đúng cách: Mẹ có thể chế biến tỏi như nấu chín, xào, nướng…. Nó sẽ giúp làm giảm mùi và vị gắt của tỏi. Đồng thời mẹ cũng hấp thụ chất dinh dưỡng từ tỏi dễ dàng hơn.

Nên ăn tỏi tươi: Tỏi tươi sẽ có hương vị thơm ngon hơn; giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng so với tỏi đã chế biến. Do đó, mẹ nên ưu tiên ăn tỏi tươi để nhận được lợi ích dinh dưỡng tối đa.

Trên đây là những thông tin giúp mẹ nắm được sau sinh ăn tỏi được không? Để giúp cơ thể sau sinh phục hồi tốt nhất, mẹ bỉm không chỉ cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng mà nên tham khảo thêm các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp mẹ giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 240762
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 19/02/2024
    Lượt xem 29
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ