Bật mí 4 loại bánh tốt cho mẹ sau sinh hiệu quả

Ngoài các thực phẩm thường ngày như thịt cá, rau củ thì các loại bánh như bánh quy, bánh que,... cũng là những đồ ăn ưa thích của nhiều mẹ bỉm. Tuy nhiên, không phải loại bánh nào mẹ sau sinh cũng nên ăn. Cùng mình tìm hiểu mẹ sau sinh ăn được bánh gì trong bài viết này nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

Mẹ mới sinh có ăn được bánh không?

Bà đẻ sau sinh có thể ăn hầu hết các loại bánh. Tuy nhiên cũng cần lưu ý nên sử dụng các loại bánh phù hợp và cũng nên ăn số lượng ít. Nếu bổ sung bánh đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho mẹ sau sinh.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Thông thường, thành phần của các loại bánh đều có nguyên liệu từ bột, đường. Đây chính là nguồn carbohydrate dồi dào, cung cấp nhiều năng lượng bổ sung cho cơ thể mẹ trong việc tái tạo lại máu và kiểm soát hoạt động của các cơ quan nếu ăn 1 lượng vừa phải và thích hợp.

Tăng cường miễn dịch cho bà mẹ sau sinh

Những loại bánh có chứa trứng, sữa có thể cung cấp cho cơ thể mẹ lượng protein cần thiết, giúp tham gia vào quá trình phục hồi các tế bào bị tổn thương sau khi sinh nở. Protein còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mẹ.

Ngoài ra, thành phần sữa có trong bánh giúp tăng lượng canxi cho cơ thể, hỗ trợ cải thiện chức năng của xương và răng. Một số loại bánh khi kết hợp với các loại trái cây khô như hạnh nhân, hạt điều, nho, việt quất… có chứa thêm lượng nhỏ vitamin hoặc các khoáng chất như selen, kali, kẽm... giúp tăng cường sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình phục hồi của mẹ sau sinh.

Giảm stress, giúp mẹ bỉm sữa cải thiện cảm xúc, tâm trạng



Nhiều loại bánh ngọt như bánh nướng, cookie, chocolate… có chứa chất béo giúp kích thích não sản sinh nhiều endorphin, serotonin có thể giúp cải thiện tâm trạng. Do vậy, sau khi ăn bánh ngọt cảm xúc của các mẹ cũng sẽ dễ chịu hơn, từ đó giảm căng thẳng, mệt mỏi.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Bật mí các loại bánh tốt cho mẹ sau sinh nên bổ sung

Bánh yến mạch rất tốt cho mẹ sau sinh

Bánh yến mạch là một trong những thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh mẹ không nên bỏ qua. Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên cám giàu dinh dưỡng sẽ đảm bảo cho mẹ phục hồi sức khoẻ sau sinh tối ưu.

Cụ thể, trong yến mạch có chứa hàm lượng protein dồi dào. Cùng với đó, các khoáng chất thiết yếu như kẽm, mangan, canxi, chất xơ hoà tan… Cùng với đó là lượng lớn vitamin B. Các chất này sẽ giúp phụ nữ sau sinh cải thiện sức khoẻ tổng thể, cung cấp năng lượng, từ đó hỗ trợ mẹ tránh được tình trạng trầm cảm sau sinh.

Bánh mì nguyên cám tốt cho mẹ sau sinh

Nếu là một “tín đồ” mê bánh mì, mẹ có thể lựa chọn bánh mì nguyên cám cho thực đơn sau sinh của mình. Lượng calo do bánh mì nguyên cám cung cấp ở dạng carbohydrate phức hợp sẽ cung cấp lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể mẹ.

Đặc biệt, lượng acid folic có trong bánh mì nguyên cám sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho nguồn sữa. Cùng với đó, lượng chất xơ và sắt trong bánh mì nguyên cám còn có công dụng bổ máu, tăng cường thể lực, tốt cho hệ tiêu hoá ở phụ nữ sau sinh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Bánh gạo lứt bổ sung dồi dào dưỡng chất cho mẹ sau sinh

Một trong các loại bánh tốt cho mẹ sau sinh hàng đầu là bánh gạo lứt. Đây là nguồn bổ sung carbohydrate tốt. Đây là loại bánh chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng; rất phù hợp với mẹ sau sinh. Ngoài ra, gạo lứt còn là nguồn bổ sung dồi dào các khoáng chất thiết yếu như canxi, kali, magie…

Bánh gạo lứt được làm từ gạo lứt nguyên cám. Đây là thực phẩm được đánh giá an toàn, lành mạnh cho cơ thể mẹ sau sinh. Lớp cám bao quanh hạt có chứa lượng vitamin B1, chất béo tốt cho cơ thể. Cùng với đó, hoạt chất axit pantothenic sẽ giúp kích thích sản xuất sữa mẹ dồi dào hơn.

Ngoài ra, bánh gạo lứt sẽ bổ sung lượng tinh bột chuyển hoá chậm, nhờ đó hỗ trợ mẹ no lâu, mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Bánh bao đa dạng dinh dưỡng tốt cho mẹ sau sinh

Bánh bao là một trong những loại bánh có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đa dạng như chất đạm, chất béo, tinh bột, chất xơ, chất sắt… Đây là một trong các loại bánh tốt cho mẹ sau sinh nhất định không thể bỏ qua! Mẹ có thể bổ sung bánh bao vào các bữa ăn sáng mỗi ngày.

Bánh bao cung cấp lượng năng lượng dồi dào cho mẹ. Ước tình 1 chiếc bánh bao 200gr sẽ bổ sung khoảng 300kcal, đặc biệt, phần vỏ bánh được làm từ bột mì có chứa acid folic. Đây là chất dinh dưỡng tốt cho não bộ, hệ thần kinh khoẻ mạnh. Lượng chất xơ có trong vỏ bánh cũng tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ. Đặc biệt, ăn bánh bao sẽ kích thích mẹ có nhiều sữa hơn cho bé bú.

Trên đây là gợi ý các loại bánh tốt cho mẹ sau sinh nên bổ sung. Cùng với chế độ dinh dưỡng, mẹ hãy chú ý đảm bảo chăm sóc cơ thể tốt nhất. Điều này sẽ giúp phục hồi sức đề kháng, làm lành các vết thương sau quá trình vượt cạn.

Ngoài ra, để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh thì hãy tham khảo ngay địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 245829
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 30/07/2024
    Lượt xem 16
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ