Bị tiền sản giật sau sinh nên ăn gì để cải thiện?

Mang thai là thiên chức của người phụ nữ nhưng bên cạnh đó, một số biến chứng về sức khỏe vẫn sẽ luôn đi kèm theo các mẹ bầu. Chứng tiền sản giật sau khi sinh là một tình trạng khá nghiêm trọng nhưng vẫn chưa nhận được nhiều sự chú ý. Bị tiền sản giật sau sinh nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Hiện tượng tiền sản giật sau sinh là như thế nào?

Tiền sản giật sau sinh là tình trạng hiếm gặp xảy ra khi người mẹ bị tăng huyết áp và protein niệu dương tính ngay sau khi sinh con. Tiền sản giật sau sinh cũng giống như tiền sản giật, chỉ khác tiền sản giật xuất hiện trong thời kỳ mang thai, còn tiền sản giật sau sinh lại xuất hiện sau khi thai nhi đã chào đời.

Tiền sản giật sau sinh thường xuất hiện trong vòng 48 giờ kể từ khi sinh. Có trường hợp xuất hiện tiền sản giật sau sinh muộn trong khoảng thời gian lên tới 6 tuần hoặc hơn nữa. Tiền sản giật sau sinh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra hiện tượng co giật và những biến chứng nguy hiểm khác.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Bà đẻ bị tiền sản giật sau sinh nên ăn gì là tốt nhất?

Hiện nay, chưa có phương pháp nào có thể giúp phòng tránh hoàn toàn tiền sản giật sau sinh. Phương pháp phòng ngừa chủ yếu là xây dựng một chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt cân bằng, lành mạnh. Mẹ nên bổ sung chế độ ăn giàu vitamin, khoáng chất và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mỗi ngày để duy trì huyết áp ổn định sau khi sinh con.

Mẹ bầu bị tiền sản giật sau sinh cần tập trung thay đổi chế độ dinh dưỡng liên tục để cung cấp đầy đủ tất cả các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Các dưỡng chất lành mạnh giúp mẹ chống lại tiền sản giật ngay từ giai đoạn đầu thai kỳ.

Tiền sản giật sau sinh nên ăn gì? Các loại quả mọng là lựa chọn ưu tiên

Các loại trái cây như việt quất, dâu tây, quả mâm xôi là những loại quả mọng chứa rất nhiều anthocyanin và giàu chất chống oxy hóa. Trong đó, anthocyanin là hoạt chất đóng vai trò thiết yếu trong việc làm giảm chỉ số cholesterol LDL và huyết áp, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ phát sinh bệnh tim mạch.

Tiền sản giật nên ăn gì? Mẹ nên ăn chocolate đen

Trong chocolate chứa hàm lượng cacao rất cao, cao hơn so với các loại chocolate sữa hoặc chocolate trắng. Cũng do đó mà chocolate đen chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào và chất oxy hóa cao, thậm chí nó còn vượt qua các loại trái cây mọng như mâm xôi hay quả việt quất. Bởi vậy, mẹ sau sinh nên sử dụng chocolate đen một lượng vừa phải có thể giúp ích cho sức khỏe.

Hạt hồ đào – Thực phẩm tốt cho tiền sản giật sau sinh

Hạt hồ đào có xuất sứ từ Nam Mỹ có chứa hàm lượng lớn chất béo lành mạnh, khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa. Loại thực phẩm này có khả năng giảm nồng độ cholesterol xấu lên đến 26-33% trong vòng từ 2 đến 8 giờ kể từ lúc được tiêu thụ. Đây cũng là một loại thực phẩm tốt cho mẹ mắc tiền sản giật sau sinh.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Tiền sản giật sau sinh nên kiêng ăn gì?

Tiền sản giật sau sinh thường gây ra vấn đề cho hệ thống tuần hoàn, có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng của sữa mẹ mà mẹ cho bé bú. Vì vậy, bên cạnh ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng thì mẹ cũng nên hạn chế các thực phẩm không tốt trong thực đơn chăm sóc sau sinh như:

Phủ tạng động vật: như tim, gan, cật
Mỡ động vật, bơ
Một số gia vị cay nóng như: Hạt tiêu, gừng, ớt
Các loại bánh kẹo ngọt, mứt chứa nhiều đường, các loại nước ngọt
Các loại thực phẩm chế biến sẵn như: Ngũ cốc ăn sáng, mì ăn liền, giò chả, lạp xưởng, đồ hộp, mì chính, bột ngọt, hạt nêm.
Dưa, cà muối.
Các loại quả sấy khô.
Đồ uống chứa cồn như rượu, bia, nước ngọt có đường, đồ uống có ga…
Thực phẩm sống (thịt sống, trứng trần…), gỏi
Hạn chế các món rán, quay, xào.
Hạn chế sử dụng các loại quả ép, xay sinh tố; nên ăn cả múi, miếng để có chất xơ.


Trên đây là một số thông tin về tiền sản giật sau sinh nên ăn gì và kiêng gì mà mẹ cần cân nhắc. Bên cạnh xây dựng chế độ ăn uống, mẹ sau sinh cũng cần chú trọng tới sức khỏe tinh thần. Bằng cách sử dụng các phương pháp chăm sóc sau sinh tại các trung tâm uy tín là lựa chọn hoàn hảo. Hiện nay có rất nhiều trung tâm chăm sóc sau sinh được ưa chuộng. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín, mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh hiệu quả giúp giảm mệt mỏi, giảm đau nhức hiệu quả và hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn nhé.

Chúc mẹ mạnh khỏe!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 226878
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 10/01/2023
    Lượt xem 51
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ