Các mẹ ơi - Chiếu tia plasma sau sinh có đau không?

Chiếu tia plasma sau sinh là phương pháp giúp các mẹ nhanh chóng phục hồi các mô trên cơ thể, chữa lành vết thương do sinh con và giảm cảm giác đau đớn sớm nhất có thể. Vậy, thực sự chiếu tia plasma sau sinh có đau không?


>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Chiếu tia plasma sau sinh có tác dụng như thế nào?

Trước khi tìm hiểu chiếu tia plasma là gì? Thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ plasma. Plasma là một trạng thái thứ tư bên cạnh các trạng thái rắn, lỏng, khí của vật chất. Tia plasma giúp kích thích sản sinh các hoạt chất sinh học chứa nito, oxy, ion,… giúp tiêu diệt và ức chế hoạt động của vi khuẩn, nấm mà không làm ảnh hưởng đến bất kỳ tế bào nào khác của cơ thể.

Chiếu tia plasma sau sinh là một phương pháp điều trị y tế được sử dụng để giúp cải thiện quá trình phục hồi và làm lành vết thương nhanh của phụ nữ sau sinh mổ hoặc đi đẻ tự nhiên. Phương pháp này thường được sử dụng ánh sáng plasma là một dạng được tạo ra từ nguồn năng lượng nhất định, để kích thích quá trình làm lành của cơ thể và chống lại các loại vi khuẩn có hại gây nên nhiễm trùng.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Liệu chiếu tia plasma sau sinh có đau không?

Vậy chiếu tia plasma sau sinh có đau không là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm, nhất là các bà mẹ sắp vượt cạn và muốn sử dụng phương pháp này.

Các chuyên gia cho biết khi sử dụng tia plasma trong việc điều trị vết thương chỉ dừng lại ở cường độ vừa đủ để tác động và tiêu diệt tế bào nhân sơ của các loại vi sinh gây nhiễm khuẩn mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến bất kì tế bào và sức khỏe của con người.

Với khả năng diệt khuẩn hoàn hảo như thế mà vi khuẩn cũng khó có thể biến đổi để chống lại plasma được. Bên cạnh đó, tia plasma còn giúp các sản phụ hạn chế tối đa nhất trong việc sử dụng kháng sinh tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như nguồn sữa non của trẻ sơ sinh.

>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Cơ chế làm lành vết thương của tia plasma như thế nào?

Tia plasma có nhiều tác dụng nhưng ở đây tập trung vào 3 tác dụng chính: Diệt khuẩn, hình thành màng bảo vệ mới và tái tạo mô. Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ chưa đầy 3’ các loại vi khuẩn đã được tiêu diệt mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho sản phụ.

Khả năng kháng khuẩn, chống nhiễm trùng của tia plasma

Chiếu tia plasma là một phương pháp tiên tiến trong việc diệt khuẩn và chống nhiễm trùng. Plasma được tạo ra thông qua ion hóa các khí hoặc chất lỏng, tạo ra một môi trường giàu năng lượng chứa các ion, electron và các loại phân tử phản ứng. Các ion, electron và các chất khí này sẽ tác động đến các vi sinh vật có thể làm cản trở quá trình làm lành vết thương như các loại vi khuẩn, nấm và vi rút. Chiếu tia plasma vào vết thương có thể làm cho các tế bào của các loài vi sinh vật bị phá vỡ và chúng sẽ bị tiêu diệt.

Không những thế mà tia plasma còn có thể tiêu diệt các loài vi khuẩn có khả năng kháng lại kháng sinh và những loại vi khuẩn khó tiêu diệt được WHO cảnh báo. Chiếu tia plasma các chị em không cần sử dụng các loại thuốc kháng sinh gây mất thời gian, tốn tiền mà lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với khả năng tiêu diệt vi khuẩn, chống nhiễm trùng siêu việt như vậy, tia plasma giúp cho người bệnh có thể tránh những biến chứng không mong muốn do nhiễm trùng thường gặp sau các cuộc phẫu thuật, đây cũng là lo vì sao khi sử dụng tia plasma các vết thương mau lành hơn.

Có khả năng tái tạo lớp màng bảo vệ mới

Nhờ cơ chế polyme hóa dịch cơ thể của việc chiếu tia plasma, một lớp màng protein bảo vệ mới được hình thành nhằm bảo vệ vùng nền của vết thương từ đó chống sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus và nấm nhờ đó vết thương chóng khỏi và mau lành hơn.

Tia plasma có khả năng giúp tái tạo mô, tăng sinh tế bào và tăng sinh tân mạch

Theo nghiên cứu cho thấy quá trình phục hồi vết thương diễn ra theo 3 pha chính: pha viêm, pha tăng sinh và pha tái tạo. Điều trị bằng phương pháp chiếu tia plasma hỗ trợ rất tốt cho pha viêm và pha tăng sinh, giúp cho các pha diễn ra nhanh chóng và từ đó vết thương mau lành hơn, hạn chế được việc xuất hiện của sẹo.

Bên cạnh đó, tia plasma còn có khả năng xúc tác cho phản ứng của N2 với O2 trong điều kiện không khí để tạo ra NO. NO lại kích thích sự phát triển của các tế bào sừng và các nguyên bào sợi từ đó kích thích tái tạo mô mới và làm tăng các tân sinh mạch giúp cho vết thương nhanh khỏi.



Bài viết trên đây đã giúp các chị em tìm ra câu trả lời cho vấn đề chiếu tia plasma sau sinh có đau không. Có lẽ đây là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất giúp chị em có thể tự tin khi hạn chế để lại vết sẹo xấu xí.



Ngoài ra, mẹ sau sinh nên chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất để nhanh chóng hồi phục bằng cách chọn lựa cho bản thân một địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 242018
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 01/04/2024
    Lượt xem 12
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ