Mẹ ơi! Són tiểu sau sinh phải làm sao?

Són tiểu sau sinh là tình trạng khá thường gặp, nhất là những sản phụ lần đầu sinh con. Đây là vấn đề tế nhị khiến nhiều mẹ ngại chia sẻ, cố chịu đựng hoặc tự tìm cách khắc phục. Thực tế có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện nhanh chứng són tiểu sau sinh, giảm phần nào sự khó chịu cũng như giúp mẹ chăm sóc trẻ dễ dàng hơn. Các mẹ cùng mình giải đáp nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Són tiểu sau sinh có ảnh hưởng gây nên những bất tiện gì?

Mặc dù chứng són tiểu sau sinh không phải là vấn đề nguy hiểm, nhưng có thể gây ra nhiều khó chịu và phiền toái, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của phụ nữ.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Rò rỉ nước tiểu không kiểm soát có thể làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của phụ nữ. Việc cảm thấy cần phải gần nhà vệ sinh hoặc lo lắng về việc không kịp đến nhà vệ sinh có thể gây ra nhiều phiền toái. Nước tiểu tràn ra quần cũng gây ướt và mùi khó chịu.

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ: Sau khi sinh, cả thể chất và tinh thần của phụ nữ chưa hoàn toàn phục hồi. Việc đi tiểu nhiều lần trong ngày hoặc đi tiểu vào ban đêm có thể gây ra thiếu ngủ và mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng cho con bú.

Gây ra các vấn đề da liễu: Tình trạng ẩm ướt liên tục của da do són tiểu nếu không được chăm sóc kỹ càng có thể dẫn đến phát ban, tăng nguy cơ nhiễm trùng da và lở loét.

Gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu: Nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời, chứng són tiểu sau sinh có thể tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng són tiểu sau sinh, hãy tham khảo một số cách khắc phục nhanh chóng ngay dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Ai có nguy cơ bị són tiểu sau khi sinh?

Phụ nữ có nhiều khả năng bị són tiểu sau sinh nếu gặp phải tình trạng này trong thai kỳ, đặc biệt là trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng giữa. (3)

Theo Viện Y tế Quốc gia (The National Institutes of Health), phụ nữ sinh thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với phụ nữ sinh mổ. Ngoài ra, chị em cũng tăng nguy cơ mắc phải tình trạng này nếu:

Thừa cân hoặc béo phì;

Sinh nở nhiều lần;

Mang đa thai;

Từng mang thai và sinh nở có chuyển dạ kéo dài;

Bị tiểu són trong thai kỳ hoặc trước đó;

Sinh dụng cụ có dùng kềm hoặc giác hút hỗ trợ sinh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Cách khắc phục són tiểu sau sinh hiệu quả, an toàn

Để tránh gặp phải chứng són tiểu sau sinh, việc bảo vệ sàn chậu khỏi tổn thương trong suốt quãng thời gian mang thai và sinh nở là điều cực kỳ quan trọng. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là thường xuyên tập thể dục và vận động cơ thể. Hoạt động thể chất không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tăng cường sự linh hoạt của cơ sàn chậu. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện nào, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo rằng các bài tập được lựa chọn là an toàn và phù hợp, đồng thời tránh những tác động tiêu cực đến thai nhi. Bác sĩ có thể hướng dẫn về các bài tập khoa học và an toàn, giúp ngăn ngừa chứng són tiểu và đồng thời hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh.

Theo Dịch vụ Y tế Vương Quốc Anh (NHS), béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc phải chứng tiểu không kiểm soát. Vì vậy, việc duy trì một kế hoạch giảm cân sau sinh là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ này. Mặc dù chứng són tiểu sau sinh là một vấn đề phổ biến và có thể được cải thiện thông qua việc tăng cường sức khỏe của cơ sàn chậu và duy trì một chế độ ăn uống khoa học, nhưng nếu tình trạng này kéo dài và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, việc thăm khám sớm để nhận điều trị hiệu quả là cực kỳ quan trọng.


Như vậy, bài viết trên đã mách mẹ cách khắc phục són tiểu sau sinh hiệu quả. Hy vọng nhờ những chia sẻ này, mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc sau sinh hiệu quả hơn. Ngoài ra, mẹ sau sinh cũng cần chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất sau sinh để nhanh chóng hồi phục. Mẹ có thể chọn một spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 242010
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 31/03/2024
    Lượt xem 19
    Nơi đăng Huyện Đông Anh, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ