Các mẹ ơi! Mẹ sau sinh có ăn được dâu tây không?

Phụ nữ sau sinh ăn gì và không nên ăn gì luôn là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Dâu tây là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Trong khi đó, cơ thể phụ nữ sau khi sinh lại khá nhạy cảm, liệu có phù hợp để ăn dâu tây hay không? Hãy cùng phân tích các thông tin khoa học để biết chính xác sau sinh ăn dâu tây được không bạn nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Thành phần dinh dưỡng có trong dâu tây như thế nào?

Trước khi giải đáp phụ nữ cho con bú ăn được dâu tây không, mẹ cần nắm được giá trị dinh dưỡng có trong dâu tây là gì? Các chuyên gia cho biết, trong 100gr dâu tây có chứa các thành phần dinh dưỡng dưới đây:

Nước: 91%

Carbohydrate: 7,7gr

Đường: 4,9gr

Chất xơ: 2gr

Protein: 0,7gr

Chất béo: 0,3gr

Vitamin C, vitamin A, vitamin E, sắt, canxi, folate cùng nhiều dưỡng chất khác.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Mẹ sau sinh đang cho con bú ăn được dâu tây không?

Với giá trị dinh dưỡng kể trên, dâu tây là loại trái cây chứa nhiều chất tốt cho sức khoẻ của mẹ sau sinh. Do đó nếu hỏi phụ nữ cho con bú ăn được dâu tây không, câu trả lời là có! Các chuyên gia khuyên rằng, mẹ sau sinh nên ăn dâu tây vào buổi sáng. Thời điểm này là lúc giúp mẹ nhận được lượng dưỡng chất tối đa từ dâu tây. Mẹ sau sinh ăn dâu tây sẽ nhận được những lợi ích dưới đây:

Tăng cường hệ miễn dịch: Thành phần vitamin C dồi dào trong dâu tây sẽ giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó giúp mẹ cải thiện sức đề kháng; bảo vệ cơ thể khỏi bệnh lí nguy hiểm.

Cải thiện tiêu hoá: Sau sinh chị em thường gặp phải vấn đề táo bón. Lúc này, mẹ nên bổ sung thêm các chất xơ để cải thiện thêm hệ tiêu hoá. Trong dâu tây có chứa lượng chất xơ dồi dào; tính mát. Từ đó nó có công dụng giảm thiểu táo bón hiệu quả cho mẹ bỉm.

Bổ sung canxi: Trong dâu tây có chứa lượng canxi khá cao. Nó không chỉ giúp mẹ có hệ xương chắc khoẻ mà còn cung cấp dồi dào dưỡng chất cho bé bú.

Bổ sung sắt: Dâu tây nổi tiếng là loại quả có chứa lượng sắt dồi dào. Khoáng chất này rất hiệu quả đối với mẹ sau sinh. Nó sẽ giúp mẹ tăng cường sản xuất máu; hạn chế vấn đề hoa mắt, chóng mắt, mệt mỏi.

Tốt cho thị lực: Các chất chống oxy hoá và beta carotene trong dâu tây sẽ bảo vệ mắt cho mẹ trước các tác nhân có hại. Từ đó hạn chế tình trạng đục thuỷ tinh thể, mỏi mắt và mù loà tuổi già.

Giảm cân: Dâu tây có chứa khá ít calo, lại giàu vitamin và khoáng chất. Nó sẽ giúp cơ thể mẹ hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đốt mỡ thừa. Từ đó mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn dâu tây cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn?

Với những lợi ích kể trên, dâu tây là thực phẩm lí tưởng cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên mẹ sẽ chỉ nhận được các lợi ích trên nếu biết bổ sung dâu tây đúng cách. Ngược lại nếu ăn sai cách có thể dẫn tới các vấn đề nguy hiểm cho sức khoẻ. Vậy mẹ sau sinh ăn dâu tây nên chú ý điều gì?

Dâu tây là loại quả có tính lạnh. Nếu mẹ ăn quá nhiều 1 lúc sẽ dẫn tới lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé.

Nếu mẹ có dạ dày nhạy cảm thì nên tránh ăn dâu tây sau sinh. Bởi hạt dâu tây có thể làm kích ứng niêm mạc dạ dày.

Những mẹ bỉm có tiền sử huyết áp cao nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn dâu tây. Bởi lượng kali dồi dào trong loại quả này có thể ảnh hưởng tới huyết áp và chức năng thận.

Nếu mẹ phát hiện có dấu hiệu dị ứng khi ăn dâu tây cần dừng ăn và tới gặp bác sĩ kịp thời để không ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ.



Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp phụ nữ cho con bú ăn được dâu tây không? Có thể thấy rằng, việc chăm sóc cơ thể sau sinh là yếu tố quan trọng hàng đầu mẹ nên lưu ý. Để giúp cơ thể phục hồi tốt nhất, các mẹ sau sinh cũng nên cần tìm kiếm cho bản thân một spa sau sinh uy tín, chuyên nghiệp để đồng hành cùng. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tin mẹ được xử lý nhanh những vân đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 238955
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 12/12/2023
    Lượt xem 36
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ