Các mẹ ơi - Sau sinh ăn khoai tây có bị mất sữa không?

Sau sinh ăn khoai tây được không? Khoai tây được biết đến là loại thực phẩm khá lành tính và giàu chất dinh dưỡng nếu được chế biến hợp lý. Vậy mẹ sau sinh ăn khoai tây có bị mất sữa không?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Giá trị dinh dưỡng có trong khoai tây là gì?

Khoai tây là một nguồn cung cấp nhiều loại vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Theo các nghiên cứu cho thấy, trung bình trong một củ khoai tây 150g sẽ chứa:

27mg vitamin C, chiếm tới 45% nguồn dưỡng chất và đây cũng là thành phần chiếm tỉ lệ cao nhất trong các dưỡng chất có trong khoai tây.

Tiếp đến là kali 620mg tương đương với 18% nguồn dưỡng chất.

Vitamin B6 với 0,2mg chiếm 10% trong nguồn dưỡng chất.

Ngoài ra, trong khoai tây còn có chứa lượng nhỏ các chất dinh dưỡng như các vitamin B1, B2, photpho, niacin, magie, sắt, folate và kẽm.

Với những thành phần dinh dưỡng đa dạng ở trên thì sau khi được chế biến chín, khoai tây sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên thì các mẹ bỉm ăn khoai tây có gây mất sữa hay không?

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!



Phụ nữ sau sinh ăn khoai tây có bị mất sữa không?

Với thắc mắc của các mẹ sau sinh đó là “Ăn khoai tây có gây mất sữa ở mẹ sau sinh hay không?”, thì câu trả lời dành cho các mẹ bỉm là ăn khoai tây hoàn toàn không gây mất sữa. Không những thế mà việc ăn khoai tây còn giúp mẹ bỉm cung cấp các chất dinh dưỡng và các vitamin thiết yếu cho cơ thể của mẹ.

Trong khoai tây có chứa hàm lượng cao tinh bột cùng cenllulose; và các vitamin như B1, B2, C có tác dụng nâng cao chất lượng sữa mẹ, và rất hữu ích trong việc thúc đẩy cơ thể mẹ sau sinh sản xuất sữa. Ngoài ra khi ăn khoai tây còn có nhiều lợi ích khác cho cơ thể mẹ như tốt cho hệ tiêu hoá, làm giảm tình trạng bị táo bón ở mẹ và em bé.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh cần lưu ý gì khi ăn khoai tây?

Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng ngoài việc tìm hiểu “sau sinh ăn khoai tây có mất sữa không?”, thì mẹ cũng cần lưu ý những điều sau nhằm tránh những ảnh hưởng xấu tới cho sức khỏe:

Mẹ nên ăn khoai tây rõ nguồn gốc, được chăm sóc không sử dụng các chất độc hại kích thích tăng trưởng. Vì điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và còn gây tác động xấu tới nguồn sữa cho bé.

Mẹ nên ăn thử một ít khoai tây trước, rồi theo dõi phản ứng của em bé nhằm tránh tình trạng em bé dị ứng với khoai tây.

Mẹ nên hạn chế các món khoai tây chiên, rán hoặc xào. Các món ăn nhiều dầu mỡ với lượng calo cao mà ít dưỡng chất có thể sẽ gây kích ứng dạ dày bé và không tốt cho sức khỏe của mẹ.

Mẹ nên ưu tiên những món như khoai tây nghiền nấu trong nước. Các món ăn như vậy sẽ giúp cơ thể thiết lập quá trình làm rỗng ruột sau sinh, kích hoạt nhu động đường tiêu hóa…

Mẹ tuyệt đối không dùng khoai tây đã mọc mầm. Ăn khoai tây mọc mầm rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Khi chế biến món ăn, mẹ nên gọt bỏ mắt và những phần bị chuyển sang màu sắc khác nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé.


Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc của mẹ bỉm là sau sinh ăn khoai tây có bị mất sữa không, và một số lưu ý khi mẹ ăn khoai tây sau sinh. Ngoài ra, để nguồn sữa mẹ luôn dồi dào, thì việc giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ là rất cần thiết. Vì thế, mẹ có thể tham khảo liệu trình chăm sóc sau sinh tại các cơ sở spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp mẹ sau sinh cải thiện sức khỏe và nhanh chóng phục hồi. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp mẹ giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh các vấn đề hay gặp phải: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 239744
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 05/01/2024
    Lượt xem 32
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ