Đang ở cữ có ăn vặt được không các mẹ ơi?

Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng trong bữa chính, bổ sung thêm các món ăn vặt cho mẹ sau sinh vào các bữa phụ cũng rất cần thiết. Việc ăn thêm các bữa phụ vừa giúp mẹ có thêm nhiều năng lượng lại vừa khiến mẹ ngon miệng hơn, cải thiện khẩu vị một cách hiệu quả. Vậy, đâu là đổ ăn vặt tốt cho mẹ bầu?




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh các mẹ có nên ăn đồ ăn vặt không?

Sau sinh nhiều mẹ bỉm rất thèm ăn vặt ngoài các bữa chính với các món ăn nhiều năng lượng. Mẹ hoàn toàn có thể ăn vặt với những món lành mạnh, vừa kích thích vị giác, vừa cải thiện tâm trạng để các mẹ vui vẻ hơn. Một số tiêu chí chọn đồ ăn vặt cho mẹ ở cữ gồm có:

Giàu dinh dưỡng: Các món ăn vặt cần phải là thực phẩm giàu dinh dưỡng để bổ sung năng lượng cần thiết đảm bảo sức khỏe cho mẹ sau sinh.

Dễ tìm, dễ chuẩn bị: Chọn các thực phẩm có sẵn, dễ tìm sẽ giúp mẹ tiết kiệm được thời gian hơn. Tốt nhất mẹ hãy chọn các loại trái cây theo mùa, hạt phổ biến để làm món ăn vặt đơn giản mà lại ngon miệng.

Lợi sữa: Món ăn vặt cho các mẹ sau sinh cũng nên chọn thực phẩm lợi sữa, tốt cho sức khỏe thay vì những món có thể làm giảm lượng sữa mẹ tự nhiên.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Bật mí 5 món đồ ăn vặt cho mẹ ở cữ vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng

Một số món đồ ăn vặt cho mẹ ở cữ ngon miệng, giàu dinh dưỡng các mẹ có thể thêm vào chế độ ăn trong bữa phụ gồm có:

Hạt dinh dưỡng giàu dưỡng chất có lợi tốt mẹ sau sinh

Các loại hạt dinh dưỡng đa dạng gồm có hạt óc chó, hạt điều, hạt macca.. đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, protein, chất xơ cùng nhiều vi chất có lợi như acid béo Omega-3 hỗ trợ sự phát triển não bộ của em bé bú mẹ, lại giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả sau sinh. Mẹ có thể sử dụng hạt trực tiếp hay uống sữa hạt, dùng kèm với sữa chua đều được.

Đồ ăn chế biến từ yến mạch tốt mẹ sau sinh

Yến mạch được biết tới với các thành phần dinh dưỡng đa dạng như canxi, kẽm, mangan, chất xơ hòa tan, vitamin B.. giúp chống lại mệt mỏi, giảm căng thẳng và trầm cảm, tăng cường năng lượng nhanh chóng. Yến mạch cũng là thực phẩm lợi sữa, mang tới dòng sữa mẹ dồi dào, chất lượng. Mẹ có thể dùng yến mạch với các loại bột ngũ cốc, ăn cùng sữa chua, làm bánh quy ngon miệng.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất phong phú tốt cho mẹ sau sinh

Trái cây là đồ ăn vặt cho mẹ ở cữ không thể thiếu trong các bữa phụ hàng ngày. Nguồn năng lượng dồi dào từ trái cây sẽ hỗ trợ sự hồi phục của mẹ hiệu quả. Các loại trái cây cũng cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết, bổ sung chất xơ và nước tự nhiên giúp mẹ khỏe mạnh hơn, giúp dòng sữa về nhiều, sữa mẹ mát hơn. Hãy chọn các loại trái cây theo mùa và tốt cho sản phụ như chuối, dâu, vú sữa, táo..

Sữa và sản phẩm làm từ sữa tăng cường canxi tốt cho mẹ sau sinh

Sữa có hàm lượng canxi lớn giúp phục hồi hệ xương cho mẹ sau sinh và rất tốt cho hệ xương của trẻ. Ngoài ra các sản phẩm từ sữa cũng bổ dưỡng, lại ngon miệng như phô mai ăn kèm với bánh mì, sữa chua tăng cường lợi khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch…

Hạt ngũ cốc hỗ trợ sự phát triển não bộ của em bé

Ngũ cốc chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng lượng chất xơ mà cơ thể mẹ cần. Loại hạt này dồi dào sắt, acid folic, Omega-3 cùng vitamin nhóm B hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh và trí não của em bé, còn giúp mẹ lợi sữa và bồi bổ cơ thể sau sinh nở, mẹ hãy thêm ngay hạt ngũ cốc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.


Trong khoảng thời gian ở cữ, các mẹ nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, không chỉ cần đảm bảo về chất mà còn đáp ứng về lượng để hỗ trợ sự phục hồi nhanh chóng, tạo sữa cho con bú. Các mẹ hãy tham khảo ngay liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh chất lượng dành riêng cho mẹ bỉm. Đên spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 239564
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 27/12/2023
    Lượt xem 75
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ