Mẹ đã biết cách chọn mỹ phẩm da sau sinh đúng cách chưa?

Làn da sau sinh khá nhạy cảm, dễ tổn thương hay gặp các vấn đề như khô, kích ứng, nám,... Vậy, mẹ đã biết cách chọn mỹ phẩm da sau sinh đúng cách và an toàn chưa?




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Đâu là các vấn đề về tình trạng da của phụ nữ sau sinh?

Trải qua một quãng thời gian mang thai dài với rất nhiều sự thay đổi của cơ thể; làn da của mẹ bỉm sau sinh sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau. Điều này khiến không ít mẹ cảm thấy xuống sắc; mất tự tin. Nguyên nhân của sự thay đổi này một phần do tâm lí căng thẳng; một phần do sự thay đổi nội tiết tố.

Một số vấn đề phổ biến về da của phụ nữ sau sinh là:

Rạn da: Vấn đề thường xuất hiện khi mẹ tăng hoặc giảm cân đột ngột trong thai kỳ. Từ đó khiến da không kịp thích nghi với sự thay đổi này. Rạn da có thể không hoàn toàn biến mất, tuy nhiên có thể tuyên giảm theo thời gian.

Vết thâm: Sự căng thẳng trong việc chăm sóc bé dẫn tới những tác động xấu trên da. Từ đó làm xuất hiện các vết thâm trên da mẹ.

Nám da: Nguyên nhân chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố dẫn tới tăng sinh melanin dưới da. Từ đó hình thành các mảng nám trên da.

Quầng thâm và bọng mắt: Đây là vấn đề do kết quả của sự thay đổi nội tiết tố cũng như mẹ bị thiếu ngủ sau sinh.

Mụn trứng cá: Sự biến đổi nội tiết tố cũng có thể làm gia tăng tiết dầu, dẫn đến mụn trứng cá.

>> xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Bật mí cách chọn mỹ phẩm dưỡng da sau sinh an toàn, hiệu quả cho mẹ bỉm

Tìm kiếm sản phẩm an toàn, uy tín

Khi chọn mỹ phẩm dưỡng da sau sinh, mẹ bỉm nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần an toàn và tự nhiên. Điều này giúp giảm nguy cơ kích ứng da; đảm bảo sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Mẹ hãy tìm kiếm các nhãn hiệu cam kết không sử dụng paraben, sulfates, hương liệu nhân tạo.

Chú ý tới thành phần dưỡng ẩm ở mỹ phẩm

Da mẹ bỉm sau sinh thường bị khô và cần được dưỡng ẩm tốt. Vì vậy, mẹ nên chọn các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid, glycerin, các loại dầu thực vật như dầu jojoba hay dầu dừa. Những thành phần này giúp giữ ẩm cho da, giúp da mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô nứt, bong tróc.

Lựa chọn sản phẩm không gây mụn

Sự thay đổi nội tiết tố sau sinh có thể khiến da dễ bị mụn hơn. Vì vậy mẹ bỉm nên chọn các sản phẩm không gây bít lỗ chân lông. Những sản phẩm này sẽ làm giảm nguy cơ gây mụn; giữ cho da thông thoáng và khỏe mạnh. Mẹ nên chú ý kiểm tra kỹ nhãn mác sản phẩm để đảm bảo chúng phù hợp với loại da và tình trạng da hiện tại của mình.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Sản phẩm có chứng nhận an toàn

Mẹ bỉm nên chú ý ưu tiên chọn các sản phẩm đã được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn bởi các tổ chức uy tín. Những chứng nhận này đảm bảo sản phẩm đã trải qua các kiểm tra nghiêm ngặt về độ an toàn và chất lượng đạt chuẩn. Các chứng nhận hữu cơ (organic) hoặc tự nhiên (natural) là dấu hiệu tốt cho thấy sản phẩm an toàn cho mẹ bỉm.

Tham khảo ý kiến của các chuyên gia

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, mẹ bỉm nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ. Chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý chính xác dựa trên tình trạng da cụ thể của mẹ. Từ đó giúp mẹ chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Do đó, mẹ bỉm đừng ngần ngại hỏi ý kiến chuyên gia để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Khi mua mỹ phẩm, mẹ hãy luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất. Điều này giúp đảm bảo mẹ bỉm sử dụng sản phẩm đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất. Đừng quên kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng để tránh dùng các sản phẩm đã hết hạn gây hại cho da.




Trên đây là một số thông tin về cách chọn mỹ phẩm dưỡng da sau sinh mẹ bỉm nên tham khảo. Việc chăm sóc sức khoẻ và làn da sau sinh là vấn đề vô cùng quan trọng mà mọi mẹ bỉm cần chú ý. Việc có làn da rạng rỡ, mịn màng cùng cơ thể khoẻ mạnh sẽ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi các tổn thương của quá trình vượt cạn. Và khi mẹ khoẻ mạnh, bé cũng sẽ có nguồn dưỡng chất tối ưu từ sữa mẹ để nhanh lớn khoẻ. Hiện nay, có nhiều mẹ bỉm đã lựa chọn sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các địa chỉ, spa chăm sóc sau sinh uy tín nổi tiếng để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như:Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 245596
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 23/07/2024
    Lượt xem 1
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ