Có nên chườm bụng sau sinh mổ không?

Chườm bụng sau sinh là một trong những phương pháp dân gian được rất nhiều bà mẹ áp dụng sau khi sinh. Tuy nhiên thì những với những chị em đẻ mổ thì có nên chườm bụng sau sinh mổ hay không? Vì vậy nay mình chia sẻ vấn đề chườm bụng sau sinh mổ đem lại lợi ích như thế nào nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Lợi ích của việc chườm bụng sau sinh mổ như thế nào?

Chườm bụng sau sinh mổ là một giải pháp giúp các chị em bỉm sữa có thể vừa thư giãn vừa lấy được vóc dáng sau sinh. Việc thực hiện thì rất đơn giản các mẹ chỉ cần chuẩn bị một túi chườm có chứa nước nóng hoặc một túi có chứa thảo dược nóng, sau đó đặt lên bụng.

Ngoài ra, việc chườm bụng sau sinh mổ còn giúp làm giãn các mao mạch, tăng cường quá trình lưu thông và tuần hoàn máu, từ đó tăng khả năng hình thành các cơ. Đồng thời cũng làm giảm co cứng hệ cơ của các mô liên kết bằng việc tác động nhiệt, từ đó cải thiện cơn đau các mô mềm.

Bên cạnh đó việc chườm bụng sau sinh mổ cũng giúp cho việc hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cải thiện tốc độ và quá trình xử lý thức ăn, khắc phục các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, táo bón hay tiêu chảy,….

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Bật mí cách chườm bụng sau sinh mổ an toàn và hiệu quả

Chườm bụng sau sinh mổ có hiệu quả như thế nhưng nếu mẹ không biết cách làm, hay làm sai cách thì sẽ khiến chườm không đạt hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ. Dưới đây là một số cách giúp mẹ chườm bụng sau sinh mổ

Chườm bụng sau sinh mổ bằng muối rang nóng

Cách chườm bụng sau sinh mổ bằng muối là một phương pháp đơn giản được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng. Hơi nóng từ muối ràn sẽ làm tan các mô mỡ dư thừa dưới lớp da, giúp vùng bụng săn chắc. Ngoài ra việc chườm bụng sau sinh mổ bằng muối cũng giúp cho làn da vòng 2 của các mẹ trở nên mịn màng hơn, cải thiện tình trạng chảy xệ, rạn da xấu xí. Các mẹ có thể sử dụng muối rang nguyên bản kết hợp với các loại thảo dược khác như ngải cứu, gừng,…. để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bước 1: Cho 1 kg muối vào chảo và rang cho đến khi hạt muối khô lại.

Bước 2: Lấy túi vải và đựng muối đã hơi nguội vào.

Bước 3: Sử dụng túi muối để chườm và massage vụng bụng.

Chườm bụng sau sinh mổ bằng muối và gừng

Cách này là sự kết hợp giữ muối và gừng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. 2 nguyên liệu nào rất dễ kiếm có thể giúp các mẹ tận hưởng cảm giác thư giãn, thoải mái mà chúng mang lại. Gừng có tính nóng, khi kết hợp với muối mang lại hiệu quả gấp đôi. Cách chườm bụng sau sinh mổ bằng phương pháp này giúp giảm tình trạng xuất huyết, giúp lưu thông mạch máu. Cách chườm bằng muối và gừng mà các mẹ có thể tham khảo:

Bước 1: Đập dập gừng và rang nóng.

Bước 2: Sau đó thêm 1kg muối và đảo đều cho đến khi muối khô và chuyển sang màu trắng ngà và gừng khô lại.

Bước 3: Đặt hỗn hợp này cào túi đựng.

Bước 4: Chờ đến khi hỗn hợp này nguôi đi một chút, sau đó có thể chườm và massage vùng bụng. Chườm cho đến khi muối nguội hoàn toàn.

Chườm bụng sau sinh bằng muối với ngải cứu

Tương tự với cách chườm bụng sau sinh mổ bằng muối và gừng, thì sự kết hợp của muối và ngải cứu cũng hoàn hảo không kém. Ngải cứu cũng có tác dụng làm ấm, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp an thần hiệu quả, chống đầy hơi và chướng bụng.

Bước 1: Ngải cứu rửa sạch để ráo nước rồi cho vào chảo rang đến khi sẫm lại, cho muối vào rang cùng khoảng 10 phút thì tắt lửa.

Bước 2: Tiếp theo đổ ra khăn rồi gói lại và chườm lên bụng kết hợp với masage cho đến khi nguội hẳn thì dừng lại.

Chườm bụng sau sinh mổ bằng muối kết hợp với thảo dược

Sự kết hợp giữa muối và các thảo dược khác nhau để làm tăng hiệu quả giảm đau, chống viêm và đặc biệt là đốt cháy mỡ thừa. Các loại thảo dược khác nhau chứa nhiều tinh chất giúp lưu thông khí huyết, làm căng da, hạn chế được tình trạng rạn da, chảy xệ khiến các mẹ tự ti.

Bước 1: Mẹ cắt nhỏ, rửa sạch lá ngải cứu, nghệ với gừng rửa sạch rồi xay nhỏ. Sau đó mẹ cho tất cả hỗn hợp và muối vào chảo.

Bước 2: Khi hỗn hợp nóng giá ráo nước, mẹ cho vào túi hoặc khăn buộc kín lại vè để nguội.

Bước 3: Chườm lên bụng và massage nhẹ nhàng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chườm bụng sau sinh mổ bằng nước nóng

Tương tự như việc chườm muối, chườm bụng sau sinh mổ bằng nước nóng cũng rất an toàn và tiện lợi. Chườm bụng sau sinh mổ bằng nước ấm giúp làm tăng tiết mồ hôi, làm giãn các mao mạch từ đỏ đẩy mạnh quá trình lưu thông máu giúp các mẹ hồi phục nhanh hơn. Các mẹ có thể sử dụng túi chườm nước nóng.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Một số lưu ý mà sản phụ cần biết khi thực hiện chườm bụng sau sinh mổ để đảm bảo an toàn hiệu quả

Chườm bụng sau sinh mổ có nhiều công dụng như thế nhưng nếu dùng không đúng cách thì có thể gây ra tác động xấu đến sức khỏe của sản phụ. Dưới đây là một số lưu ý mà các sản phụ phải chú ý:


Sử dụng các nguyên liệu chườm sạch: Các sản phụ nên nhớ nếu không kiếm được các sản phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 241809
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 25/03/2024
    Lượt xem 24
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ