Không biết rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết?

Phụ nữ sau sinh gặp phải không ít vấn đề sức khỏe, trong đó có rụng tóc. Tóc rụng hơn 100 sợi mỗi ngày khiến nhiều chị em lo lắng vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây mất tự tin. Tuy rụng tóc sau sinh chỉ xảy ra tạm thời nhưng lại gây không ít phiền toái. Vậy rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu? Nguyên nhân và cách phòng chống ra sao?


>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

Nguyên nhân của tình trạng rụng tóc sau sinh là gì?

Rụng tóc sau sinh là một tình trạng thường thấy. Nó có thể kéo dài từ 5 – 6 tháng hay nhiều hơn. Hầu hết tình trạng này xuất hiện là do sự rối loạn nội tiết tố cùng chế độ dinh dưỡng của mẹ. Ngoài ra, mắc một số bệnh lý khác cũng gây ra tình trạng này. Nếu tình trạng rụng tóc kéo dài quá lâu hoặc quá nghiêm trọng, mẹ sau sinh nên tới bác sĩ thăm khám.

Các nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh gồm:

Thay đổi nội tiết tố: Trong quá trình mang thai, nội tiết tố của mỗi mẹ thay đổi đáng kể. Nội tiết tố ở nữ giới sau khi đã tăng cao tối đa ở trong giai đoạn thụ thai, nuôi thai thì sẽ sụt giảm đột ngột sau sinh. Đây là nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh.

Thay đổi dinh dưỡng: Trong quá trình mang thai thì dinh dưỡng được tập trung nuôi thai nhi. Sau khi sinh em bé, dinh dưỡng lại được tập trung ở sữa để nuôi con. Khi thiếu hụt dinh dưỡng thì việc tuần hoàn máu đến nang tóc sẽ bị gián đoạn, khiến tóc dễ bị tổn thương, rụng nhiều.

Tâm sinh lý thay đổi: Tâm sinh lý thay đổi sau sinh, lại áp lực nuôi con, gia đình, xã hội,… khiến mẹ sau sinh căng thẳng, stress kéo dài. Đây cũng chính là một nguyên nhân chính gây rụng tóc sau sinh.

>> Xem thêm: Có nên uống sắt và dha cùng lúc không?

Phụ nữ bị rụng tóc sau sinh bao lâu thì khỏi?

Mẹ không cần quá lo lắng vì tình trạng này có thể biết mất sau một khoảng thời gian nhất định. Thông thường, sau sinh từ 5 đến 7 tháng thì tình trạng rụng tóc sau sinh sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định có thể lên đến tháng thứ 10 mà vẫn tiếp tục bị rụng tóc.

Lưu ý, rụng tóc quá 8 tháng thì sẽ gây ra một vài bệnh liên quan đến tóc. Thậm chí, nang tóc có thể sẽ bị hoại tử khiến cho tóc không thể mọc trở lại.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả, an toàn

Mặc dù, tình trạng rụng tóc sau sinh hoàn toàn có thể tự khỏi sau một thời gian nhưng mẹ vẫn nên tìm cách chữa trị sớm, để tránh xảy ra rủi ro không mong muốn. Dưới đây là 2 cách chăm sóc tóc tự nhiên, mà không gây hại cho sức khỏe của mẹ cùng bé.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ giúp giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả

Mẹ cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể sau khi sinh. Cần đảm bảo có đủ 4 loại dưỡng chất cần thiết trong khẩu phần ăn hằng ngày gồm: tinh bột, chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, mẹ cần bổ sung nhiều protein và sắt để tóc không bị rụng quá nhiều nhờ cách ăn thịt gà, thịt bò, cá, tôm, trứng, các loại đậu, rau ngót,…

Ngủ đủ giấc và giữ cho tinh thần thoải mái giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Nhiều chị em gặp tình trạng căng thẳng, lo lắng hay thậm chí là bị trầm cảm sau sinh. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh. Bởi vậy, các mẹ cần loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực để đảm bảo tinh thần được thoải mái, vui vẻ.

Mẹ có thể giải tỏa căng thẳng bằng cách ngủ đủ giấc, hoặc thực hiện những bài tập như yoga, đi bộ, tập thiền mỗi ngày.

Không búi hay buộc tóc quá chặt

Việc búi tóc, buộc tóc đuôi ngựa, tết tóc bằng dây thun sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng. Buộc tóc quá chặt trong thời gian dài khiến sợi tóc bị kéo căng ra, các nang tóc bị kéo liên tục nên suy yếu dần, tóc mới mọc ra sẽ nhỏ và mịn hơn, dễ bị gãy rụng.



Ngoài ra, còn một phương pháp khác có thể giúp mẹ hạn chế rụng tóc là chăm sóc sau sinh. Để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt hơn mẹ hãy tham khảo đến spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 247435
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 11/09/2024
    Lượt xem 4
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ