Mách mẹ những trái cây gây mất sữa cần tránh

Mất sữa hay sữa mẹ ít dần là trải nghiệm không một bà mẹ cho con bú nào mong muốn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó dinh dưỡng sau sinh đóng vai trò quan trọng nhất. Vậy, đâu là những trái cây mất sữa mẹ cần tránh?




>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Đâu những loại trái cây gây mất sữa mẹ nên tránh xa?

Nếu mẹ đang thắc mắc những loại trái cây gây mất sữa là loại nào thì hãy chú ý một số loại quả sau đây:

Đào: Đào là loại quả giàu vitamin, có nguồn chất xơ lớn cùng nhiều khoáng chất có lợi gồm sắt, canxi, kali, kẽm.. giúp cải thiện sức khỏe mắt và tim mạch, lọc độc tố ở thận.. Tuy nhiên nếu mẹ ăn quá nhiều đào lại làm tăng gánh nặng cho đại tràng và hệ tiêu hóa, khó hấp thu dinh dưỡng. Quả đào còn có tính nóng, có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và khiến cho mẹ bị thiếu sữa, giảm sữa sau sinh.

Vải: Vải là loại quả giàu vitamin bổ sung năng lượng, cung cấp đường tự nhiên. Tuy nhiên loại quả này lại có tính nóng, rất dễ khiến các mẹ bị nóng trong, nổi mụn, làm cho sữa mẹ nóng và hạn chế tiết sữa mẹ. Vậy nên mẹ chú ý không nên ăn quá 10 quả vải/lần để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Dưa hấu: Dưa hấu là loại quả phổ biến vào mùa hè, có tính hàn và nhiều nước, giúp thải độc cơ thể. Nhưng khi đang cho con bú, các mẹ không nên ăn quá nhiều dưa hấu bởi hệ tiêu hóa của mẹ lúc này còn yếu, ăn nhiều dưa khiến mẹ lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, thậm chí gây ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ.

Me: Những loại trái cây gây mất sữa không thể bỏ qua quả me. Me là loại quả tăng cường canxi tốt cùng với hàm lượng vitamin D cao, tuy nhiên me cũng là trái cây gây mất sữa mẹ không nên ăn nhiều trong thời gian cho con bú. Nguyên nhân là bởi hàm lượng acid trong quả me khá cao, kích ứng dạ dày, làm sữa mẹ giảm nhanh.

Nhãn: Nhãn là loại quả quý trong Đông y, tuy nhiên các mẹ sau sinh không nên ăn quá nhiều quả này bởi có thể sẽ gây tác dụng ngược. Việc ăn nhiều nhãn trong ngày làm cơ thể không hấp thu kịp, gây nóng trong, táo bón ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé bú mẹ.

>> Xem thêm: Uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?

Bật mí những loại quả gọi sữa sau sinh nhanh chóng mẹ nên ăn

Sau khi biết những loại trái cây gây mất sữa mẹ nên tránh, dưới đây là các loại quả tốt cho các mẹ sau sinh cho con bú nên ăn nhiều để phục hồi sức khỏe và có dòng sữa dồi dào:

Đu đủ chín: Đu đủ chín chứa 2 loại enzyme tiêu hóa protein rất tốt, giúp làm giảm viêm nhiễm và hỗ trợ hồi phục vết thương sau sinh. Đu đủ cũng giàu vitamin A, C, E, beta-carotene nâng cao sức đề kháng, hạn chế cảm, cúm cho các mẹ sau sinh cùng nhiều khoáng chất hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động khỏe mạnh. Ăn đu đủ thường xuyên giúp mẹ bổ máu, nhuận tràng, lợi sữa.
Họ cam quýt bưởi: Vitamin C trong các loại quả mọng giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, tái tạo máu nhanh hơn và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Vitamin C trong trái cây cũng giúp ích trong quá trình tạo collagen, giúp vết mổ nhanh lành. Loại quả này còn là thực phẩm lợi sữa, giúp làm thông tuyến sữa cho mẹ, hạn chế mất sữa hiệu quả.
Chuối: Chuối chín là loại trái cây giàu xenlulozo và sắt, phòng ngừa hiện tượng thiếu máu, táo bón sau sinh, phòng tránh thiếu máu thiếu sắt cho bé. Chuối còn cung cấp năng lượng cho cơ thể, men của chuối giúp kích thích tăng sữa mẹ nhanh chóng.

Sau sinh là khoảng thời gian mẹ cần chăm sóc sức khỏe thật tốt để hồi phục cơ thể và làm quen với lịch trình nuôi bé. Có thể mẹ sẽ thấy rất mệt mỏi, stress và cần một nơi chăm sóc sức khỏe sau sinh, thư giãn tinh thần và giúp cơ thể thoải mái hơn. Các mẹ có thể tìm tới spa chăm sóc sau sinh uy tín để tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây các mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả, an toàn.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe để chăm sóc con yêu tốt nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 234596
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 22/08/2023
    Lượt xem 56
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ