Mẹ sau sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm?

Sinh mổ bao lâu được ăn tôm là băn khoăn của rất nhiều sản phụ sau khi vượt cạn thành công. Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe tuy nhiên với phụ nữ sinh mổ cần lưu ý một số điều khi sử dụng loại thực phẩm này. Hãy tìm hiểu bác sĩ khuyên như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ ăn tôm được không?

Theo quan niệm của ông bà xưa thì phụ nữ sau sinh không nên ăn tôm. Bởi cho rằng tôm là loại thực phẩm có tính hàn, dễ gây lạnh bụng nên không tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh. Bên cạnh đó một số thông tin cho rằng mẹ sau sinh mổ ăn tôm sẽ gây ra sẹo lồi. Vậy thực hư như thế nào.

Sự thật là chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng việc ăn tôm sau sinh mổ sẽ gây ra sẹo lồi và ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ sau sinh. Tôm là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng giúp bổ sung chất cho mẹ sau sinh để phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Vì vậy mẹ sau sinh mổ ăn tôm là hoàn toàn được. Vậy sau sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm để tránh sẹo lồi?

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm để tránh sẹo lồi?

Câu hỏi nhiều mẹ thắc mắc là sau sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm. Thông thường mẹ sinh mổ có thể ăn uống các thực phẩm một cách

bình thường sau khoảng 3 đến 5 ngày sau sinh. Đối với tôm có nhiều thông tin cho rằng mẹ sinh mổ sau 2 tuần thì có thể ăn tôm. Các thông tin này đều không sai, đối với các mẹ có cơ địa yếu và hệ tiêu hóa nhạy cảm thì nên chờ tới khi cơ thể hồi phục hoàn toàn tính cả vết mổ thì mới nên ăn tôm thì lúc ấy dưỡng chất mới được hấp thụ một cách tốt nhất.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Mẹ sau sinh mổ ăn tôm cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn?

Như vậy mẹ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm để tránh bị sẹo lồi? Miễn là sức khỏe mẹ ổn định thì haofn toàn có thể ăn tôm sau khi ăn được các loại thực phẩm khác. Tôm là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưu vitamin B12, canxi, protein, axit béo, axit folic, phốt pho….Mẹ sau sinh mổ ăn tôm giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu hậu sản, giúp nâng cao sức khỏe xương khớp. Mỗi ngày mẹ sau sinh mổ ăn tôm sẽ giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng đồng thời tăng chất lượng sữa cho trẻ sơ sinh. Bởi vậy trẻ bú sữa mẹ cúng có điều kiện phát triển thể chất và cả trí tuệ.

Mẹ sau sinh mổ ăn tôm lưu ý điều gì? Dù tôm là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất nhưng mẹ sau sinh mổ vẫn cần chú ý một số điều sau để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Mỗi ngày mẹ không nên ăn tôm quá 100g để hạn chế tình trạng khó tiêu, thừa chất gây đầy hơi, chướng bụng

Chỉ nên ăn tôm tươi, ngon hạn chế ăn tôm đông lạnh để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và ngăn ngừa nguy cơ gây ngộ độc

Mẹ đang cho con bú bằng sữa mẹ phải đặc biệt lưu ý những phản ứng của trẻ. Nếu có dấu hiệu dị ứng cần nhưng ăn tôm lập tức và gặp bác sĩ để tránh trường hợp nguy hiểm

Mẹ bị dị ứng tôm tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm chế biến từ tôm

Tuân thủ nguyên tắc ăn chin uống sôi, chỉ dùng tôm đã nấu chin, không ăn các loại gỏi tôm sống


Bài viết trên đây cung cấp thông tin về phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm để tránh bị sẹo lồi mà các mẹ sau sinh mổ có thể tham khảo. Đặc biệt mẹ sau sinh cần chú ý tới thực đơn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe để chăm sóc cho trẻ. Mẹ cần lưu ý hơn tới việc chăm sóc thể chất và thư thái tinh thần hơn, tránh trầm cảm sau sinh. Các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín ngày nay rất đa dạng và hoàn toàn có thể giải quyết các vấn đề này. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông thắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 234340
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 16/08/2023
    Lượt xem 78
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ