Mách mẹ sau sinh cách nhận biết sữa nóng và sữa mát

Sữa mẹ mát hay nóng có ảnh hưởng gì không và cách cải thiện như thế nào? Đó chính là điều mà hầu như người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ nào cũng quan tâm. Bởi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bé. Vậy, đâu cách phân biệt sữa nóng và sữa mát cho mẹ sau sinh?



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Bật mí cách nhận biết sữa mẹ mát hay nóng cho mẹ chưa biết

Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu khoa học nào đã chứng minh sữa mẹ mát hay nóng. Cách gọi sữa mẹ mát hay nóng không liên quan tơi nhiệt độ sữa mà được sử dụng để nói tới chất lượng sữa theo dân gian. Trong đó, cách phân biệt sữa mẹ mát hay nóng thường dựa trên:

Sữa mẹ mát: nguồn sữa dinh dưỡng giúp em bé phát triển khỏe mạnh, trẻ bú sữa tăng cân đều, ít ốm vặt, có hệ tiêu hóa hoạt động tốt và ít gặp các bệnh tiêu hóa ở lứa tuổi của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sữa mẹ nóng: dòng sữa mẹ khi bé bú có biểu hiện chậm lớn, còi cọc, ít tăng cân hoặc không tăng cân trong một khoảng thời gian. Sữa mẹ nóng còn khiến bé dễ mắc các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đầy bụng,…

>> Xem thêm: Cách massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả!

Nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ là gì?

Khi đã nắm rõ cách nhận biết sữa mẹ mát hay nóng, thì mẹ cần biết có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến việc sữa mẹ mát hay nóng, trong đó có thể kể đến một số nhân tố như:

Mẹ dùng thuốc khi đang cho con bú: trong thuốc Tây chứa kháng sinh giúp mẹ khỏi bệnh và tăng cường đề kháng nhưng nếu mẹ tự ý dùng thuốc hay lạm dụng thuốc kháng sinh thì có thể gặp các tác dụng phụ như nóng trong người, nhiệt miệng, lở miệng. Điều này còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ.

Mẹ gặp vấn đề về sức khỏe: việc mẹ thức đêm hay thiếu ngủ thường xuyên hay mệt mỏi vì trông con khiến sức khỏe nhanh chóng suy kiệt và gây nóng trong người. Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho chất lượng sữa sụt giảm nghiêm trọng, đồng thời cơ thể tiết ít sữa hơn bình thường.

Mẹ có chế độ ăn uống không lành mạnh: chế độ ăn uống không khoa học sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ, như ăn thực phẩm cay nóng, chứa nhiều gia vị, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, uống ít nước và ăn ít rau xanh,… Mẹ sử dụng các chất kích thích, cà phê, rượu bia,…

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Bật mí các cách cải thiện sữa nóng cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn

Mẹ đã biết được các nhận biết sữa mẹ mát hay nóng cũng như nguyên nhân của điều đó. Vậy thì làm sao để mẹ cải thiện sữa nóng? Dưới đây là một số gợi ý về phương pháp chăm sóc sau sinh cho mẹ đang cho con bú:

Không lạm dụng thuốc Tây trong khoảng thời gian nuôi con bằng sữa mẹ để tránh sữa nóng

Nếu cần thiết phải sử dụng thuốc, thì mẹ cần đi khám và dùng thuốc dựa theo chỉ định của bác sĩ. Không tự ý tăng liều dùng hay lạm dụng thuốc để tránh gây ảnh hưởng về sức khỏe cũng như tác động đến chất lượng sữa mẹ.

Chú ý tới chất lượng giấc ngủ, chế độ nghỉ ngơi khoa học để có nguồn sữa tốt

Mẹ sau sinh không nên thức khuya và cần có thời gian ngủ nghỉ khoa học hơn. Để thực hiện điều này dễ dàng hơn, thì mẹ có thể rèn cho trẻ nếp ăn ngủ đúng giờ để giúp bản thân được đi ngủ sớm, có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ.

Xây dựng chế độ ăn uống có đủ dinh dưỡng để có nguồn sữa tốt hơn

Một chế độ ăn đa dạng và có đủ chất rất quan trọng với sức khỏe của mẹ sau sinh. Chế độ ăn giúp tạo ra nguồn sữa chất lượng và dồi dào. Các nhóm chất cơ bản cần được bổ sung đủ trong mỗi bữa: tinh bột, protein, chất béo, vitamin cùng các khoáng chất. Bên cạnh đó, việc tăng cường vi chất cũng cần được duy trì mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của cơ thể trong khoảng thời gian cho con bú, đặc biệt mẹ sau sinh cần tăng cường sắt và canxi.


Để có dòng sữa dồi dào và chất lượng thì mẹ sau sinh cần được chăm sóc tỉ mỉ và toàn diện. Hiện nay, có nhiều phương pháp chăm sóc sau sinh khoa học và hiệu quả. Và massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín là một phương pháp trong những số đó. Nó sẽ giúp các mẹ sau sinh giải tỏa những cơn đau nhức, đẩy lùi sản dịch, cải thiện tiêu hoá và hệ thần kinh tốt. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những tình trạng mẹ sau sinh hay gặp phải như: Massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả và được thống tắc tía sữa sau sinh đúng cách nhé,

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhanh nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 234436
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 18/08/2023
    Lượt xem 84
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ