Mẹ có biết - Làm thế nào để nhanh hết sản dịch sau sinh mổ?

Sản dịch sau sinh thường kéo dài từ 2 - 6 tuần, tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cơ địa của người mẹ và chế độ chăm sóc sau sinh của thai phụ. Với các chị em chịu khó đi lại và vận động nhẹ nhàng thì lượng sản dịch có thể hết nhanh hơn. Dưới đây là một số cách giúp nhanh hết sản dịch các mẹ bỉm có thể tham khảo.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì hết sản dịch?

Tình trạng mẹ xuất hiện sản dịch sau sinh hoàn toàn là cơ chế sinh lí bình thường, không gây hại gì cho sức khoẻ của mẹ. Với mẹ sinh mổ, quá trình ra sản sinh sau sinh sẽ kéo dài trong vòng 2 – 6 tuần. Trong thời gian này, màu sắc và lượng sản dịch sẽ có sự giảm dần theo thời gian. Với phụ nữ sau sinh mổ, chị em cũng có thể gặp phải vấn đề ra máu ở vị trí sinh mổ.

Trong những ngày đầu sau sinh mổ, phần sản dịch sẽ ra nhiều như máu loãng hoặc có những cục máu đông nhỏ màu đỏ sẫm. Tuy nhiên khoảng 1 tuần sau đó, sản dịch sẽ có màu nhạt dần hơn từ đỏ hồng tới hồng nhạt; liều lượng cũng ít hơn. Và tới 6 tuần sau sinh, lượng sản dịch sẽ chỉ còn lại rất ít; nó thương không chứa máu, có màu trắng kem, nhầy như dịch tiết âm đạo thông thường.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ nên làm gì để nhanh hết sản dịch sau sinh mổ?

Vận động nhẹ nhàng giúp nhanh hết sản dịch hiệu quả

Một trong những cách giúp mẹ nhanh hết sản dịch sau sinh mổ là vận động nhẹ nhàng. Sau khi sinh, mẹ cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lí để phục hồi năng lượng. Thế nhưng việc nằm quá nhiều không phải điều tốt cho sức khoẻ của mẹ. Mẹ nằm nhiều sẽ vừa khiến máu khó lưu thông; vừa làm cho phần sản dịch không thể tự thoát ra ngoài được do phần tử cung thấp hơn so với phần cửa mình.

Với mẹ sau sinh mổ, các bác sĩ cho biết ngay khi ống thông tiêu được đẩy ra, mẹ có thể bước xuống giường và tập đi lại nhẹ nhàng. Mỗi ngày, mẹ có thể dành ra 20 – 30 phút để đi lại. Điều này sẽ hỗ trợ cơ thể nhanh chóng hết sản dịch hơn.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Cho bé bú thường xuyên giúp mẹ nhanh hết sản dịch hiệu quả

Nếu mẹ đang không biết làm gì để nhanh hết sản dịch sau sinh mổ thì giải pháp đơn giản nhất là cho bé bú thường xuyên. Thực tế, bầu ngực của mẹ bỉm có sự liên kết chặt chẽ với tử cung. Do đó khi mẹ cho bé bú, hành động mút đầu ti của bé sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ khiến sản dịch nhanh chóng bị đẩy ra ngoài.

Trong những ngày đầu sau sinh mổ, mẹ có thể bị ít sữa hoặc sữa chưa kịp về. Tuy nhiên mẹ hãy tích cực cho bé bú nhiều. Điều này sẽ vừa giúp sản dịch nhanh hết, vừa kích thích sữa về nhanh và nhiều hơn.

Uống nước lá bồ công anh giúp đẩy sản dịch hiệu quả

Giải pháp giúp mẹ sau sinh mổ đẩy nhanh sản dịch là uống nước lá bồ công anh. Theo Đong Y, bồ công anh là thảo dược có tính mát, công dụng giảm nhiệt và lợi tiểu. Với phụ nữ sau sinh, lá bồ công anh sẽ giúp làm dịu các cơn đau và sưng tấy âm đạo; đẩy nhanh sản dịch ra ngoài, giúp mẹ thấy thoải mái hơn.

Ngoài ra, trong lá bồ công anh có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Các chất này sẽ vừa giúp mẹ nhanh phục hồi sức khoẻ, vừa làm nhanh hết sản dịch. Tiêu biểu như vitamin A, vitamin C, vitamin E, sắt, folate, kali, photpho, magie … Bổ sung nước lá bồ công anh sẽ hỗ trợ mẹ sau sinh tăng cường hệ miễn dịch; duy trì sản xuất hồng cầu; cân bằng nước và chất điện giải trong cơ thể; kích thích tử cung co bóp đẩy nhanh sản dịch ra ngoài.


Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp làm gì để nhanh hết sản dịch sau sinh mổ? Sau khi sinh, mẹ hãy chú ý chăm sóc cơ thể thật tốt, ăn uống đủ chất để nhanh chóng làm lành các vết thương. Ngoài ra, mẹ có thể dành thời gian chăm sóc cơ thể, sắc đẹp và thư giãn sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh các vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.
Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 239156
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 16/12/2023
    Lượt xem 23
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ