Mẹ đã biết: Sau sinh mổ bao lâu thì được ăn uống bình thường?

Chăm sóc phụ nữ sau sinh mổ thông qua chế độ ăn uống vì thế càng trở nên quan trọng. Và câu hỏi phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ. Cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường thoải mái?

Tùy vào từng cơ địa mỗi người mà tình trạng sức khỏe của mỗi bà mẹ sau sinh cũng sẽ khác nhau. Điều này quyết định tới thời gian kiêng cữ và một số yếu tố khác như sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường? Theo các chuyên gia khoa sản, phụ nữ sau sinh mổ cần phải kiêng cữ từ 5 đến 6 tuần là khoảng thời gian trung bình và phù hợp nhất.

Sau sinh mổ, tử cung của mẹ cần thời gian từ 6 đến 8 tuần để co lại về kích thức vị trí ban đầu. Vết mổ sau sinh thì cần ít nhất là 2 tuần để có thể lành lại. Sau sinh mổ mẹ thường hay bị đâu vùng bụng dưới và nếu cần thiết phải bôi thuốc để giảm đau. Bầu ngực của mẹ sau sinh thường có tình trạng căng cứng do quá trình tiết sữa, các cơ bắp có tình trạng đâu nhức.

Cũng do các biểu hiện trên mà mẹ mới thắc mắc sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường? Thông thường, khoảng sau 1 tuần sau sinh mẹ có thể ăn uống bình thường. Còn trước đó mẹ bầu sau sinh mổ sẽ không ăn gì trong vòng 6 tiếng, bởi lúc này cơ thể còn bị ảnh hưởng bưởi thuốc gây mê, nhu động ruột chậm lại và ra nhiều khí. Nếu ăn liền sau sinh thì có thể gây khó tiêu, táo bón làm cơ thể lâu bình phục hơn. Cách tốt nhất là mẹ chỉ nên uống nước lọc và ăn các loại thực phẩm dạng lỏng như cháo loãng, khi có thể xì hơi thì hãy ăn các loại thức ăn khác.

>> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mổ như thế nào để đảm bảo sức khỏe và nhanh chóng hồi phục

Bên cạnh vấn đề sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường? Mẹ sau sinh cũng cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Cụ thể như sau:

Từ 6-8 tiếng đầu sau sinh: Mẹ chỉ ăn thức ăn lỏng như cháo để bổ sung năng lượng. Lưu ý, cháo không chứa dầu mỡ và nhiều gia vị.
Từ 1-2 ngày sau sinh: Mẹ có thể ăn những loại thức ăn dễ tiêu hóa. Lức này hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non yếu vì vậy các thức ăn mà mẹ ăn không được chứa nhiều dầu mỡ bởi sẽ gây giảm chất lượng sữa.
Từ 1 tuần sau sinh mổ: Sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường? Đây chính là lúc này mẹ đã có thể ăn các đồ ăn bình thường bởi đường tiêu hóa đã ổn định và cải thiện.
Nên bổ sung thực phẩm chứa chất sắt sau sinh mổ

Sau sinh mổ, mẹ mất máu dẫn cộng thêm sức đề kháng còn kém dễ dẫn tới tình trạng suy nhược cơ thể. Vì vậy, cần chú trọng bổ sung chất sắt bằng các thực phẩm trong thực đơn chăm sóc sau sinh hàng ngày. Sắt giúp hỗ trợ chuyển oxy từ phổi tới các cơ quan cơ thể tham gia cấu tạo enzyme. Mẹ có thể bổ sung sắt thông qua các thực phẩm như: quả sung, gan động vật, thịt bò, các loại đậu đỗ….

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho mẹ sau sinh mổ

Vitamin C cần thiết cho quá trình phục hồi vết thương của mẹ sau sinh mổ, giúp tái tạo tế bào và chống nhiễm trùng. Bên cạnh đó, vitamin C cũng giúp trẻ có sức đề kháng tốt hơn nhờ bú sữa mẹ. Mẹ cần phải tích cực nạp vitamin C trong chế độ ăn uống 1 tuần sau sinh mổ. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như: cam, quýt, bông cải xanh, đu đủ, ổi, cà chua…

Trên đây là thông tin về sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường mà có thể mẹ sẽ cần. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất, điều này cũng giúp cải thiện rất nhiều tình trạng sức khỏe sau sinh. Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các trung tâm đang rất được ưa chuộng. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh uy tín giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, các mẹ có thể trải nghiệm các bước trong kỹ thuật massage chuẩn Nhật, bấm huyệt, chăm sóc sức khỏe giúp đẩy lùi nhức mỏi. Trong đó, các kỹ thuật massage giúp ích rất nhiều để cải thiện tình trạng khó chịu, giúp tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra cũng giúp xóa tan mọi stress chăm con, loại bỏ mất ngủ, đau đầu do quá trình chăm con đến. Không chỉ vậy, tại địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín còn hỗ trợ mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhanh.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 228045
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 25/02/2023
    Lượt xem 102
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ