Mẹ bỉm nên ăn gì để tốt sữa mà mẹ không tăng cân?

Mặc dù chế độ dinh dưỡng của bạn không cần "ăn cho hai người" như lúc còn mang thai, nhưng cơ thể bạn cần phục hồi sau quá trình mang thai, vượt cạn, hơn nữa cần bổ sung dinh dưỡng cho nguồn sữa mẹ nên chế độ ăn rất quan trọng. Vậy mẹ sau sinh nên ăn gì để tốt sữa mẹ mẹ không tăng cân. Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Chế độ ăn sau sinh gây ảnh hưởng lớn đến nguồn sữa mẹ như thế nào?

Phần lớn trẻ khi sinh ra sẽ được nuôi dưỡng mẹ trong thời gian đầu đời. Chính vì vậy mà nhu cầu dinh dưỡng của mẹ giai đoạn chăm sóc sau sinh cần được xây dựng dựa vào số lượng sữa cho con bú và quá trình phát triển của bé.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng dinh dưỡng của mẹ sau khi sinh sẽ ảnh hưởng tới số lượng cũng như thành phần của sữa mẹ. Khi người mẹ ăn khẩu phần ăn ít hơn so với nhu cầu thì một số chất dinh dưỡng trong sữa mẹ sẽ thay đổi chẳng hạn như tỷ lệ acid béo hoặc một số chất dinh dưỡng. Để đảm bảo cho khẩu phần ăn của mẹ ở thời kỳ này được cung cấp đầy đủ và cân đối các thành phần dinh dưỡng thì mẹ cần kết hợp đa dạng các loại thực phẩm để nâng cao chất lượng của khẩu phần ăn. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm sử dụng ở trong khẩu phần ăn nên được lựa chọn theo mùa.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Mẹ sau sinh nên ăn gì tốt cho bé và mẹ không tăng cân?

Lựa chọn thực phẩm nào sau khi sinh để giúp tối đa hóa năng lượng cho bà mẹ sau sinh, tốt cho bé mà không khiến mẹ tăng cân là điều khá quan trọng. Một số thực phẩm lành mạnh mà nên được bổ sung vào khẩu phần ăn của mẹ sau sinh bao gồm:

Mẹ sau sinh ăn thịt bò nạc giúp tốt sữa mà mẹ hông tăng cân

Thịt bò nạc không chỉ tăng cường năng lượng cho mẹ mà còn thực phẩm cung cấp lượng sắt giúp đáp ứng như cầu theo khuyến nghị. Thiếu sắt có thể làm cho cơ thể mẹ cạn kiệt năng lượng và đồng thời không đáp ứng được nhu cầu sắt khuyến nghị cho con.

Ngoài ra thì thịt bò nạc còn là một nguồn protein và vitamin B12 rất cần thiết đối với bà mẹ cho con bú.

Ăn cá hồi sau sinh tốt sữa mà mẹ không tăng cân

Cá hồi là một loại thực phẩm rất có lợi cho những bà mẹ sau sinh. Cá hồi giống như những loại cá béo khác có chứa hàm lượng phong phú và cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng DHA trong sữa mẹ không được cao, tuy nhiên nếu mẹ tiêu thụ nhiều cá hồi thì hàm lượng này trong sữa sẽ tăng lên.

DHA trong cá hồi còn có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng DHA đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm có đưa ra khuyến cáo rằng phụ nữ cho con bú nên giới hạn số lượng cá hồi tiêu thu. Số lượng cá hồi trung bình một tuần mẹ nên tiêu thụ được khuyến nghị là 360gr. Lý do là bởi hạn chế tiêu thụ cá hồi để mẹ tránh tiếp xúc nhiều với thủy ngân. Mức thủy ngân trong cá hồi là thấp vậy nên nếu ăn theo khuyến nghị sẽ không gây hại cho cả mẹ và em bé.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Cây họ đậu tốt cho mẹ đang cho con bú

Đậu là một loại thực phẩm giàu sắt, đặc biệt là những loại đậu có màu sẫm như đậu đen và đậu bầu dục. Đây là một loại thực phẩm tuyệt vời trong khẩu phần ăn của mẹ sau sinh. Nó có nguồn protein thực vật khá tốt với bà mẹ đang cho con bú và cả những người ăn chay.

Ăn việt quất rất tốt cho mẹ sau sinh

Quả việt quất là một trong những loại quả mọng chứa nhiều vitamin và khoáng chất lành mạnh cho những bà mẹ sau sinh. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng carbohydrate giúp mẹ giữ mức năng lượng cao.

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sữa mẹ

Ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp mẹ bổ sung các loại vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu đáp ứng được nhu cầu hàng ngày.

Vậy là qua bài viết mọi người đã giải đáp được thắc mắc mẹ sau sinh nên ăn gì tốt cho bé và mẹ không tăng cân. Ngoài ra, các mẹ sau sinh cũng cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cùng vóc dáng sau khi sinh của mình. Mẹ có thể tham khảo lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Với dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi, giảm stress hiệu quả và đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, mẹ còn được tận hưởng các bước chăm sóc da chuyên sâu giúp mẹ lấy lại vẻ ngoài với làn da rạng rỡ sau sinh và các mẹ còn có thể tham khảo dịch vụ giảm cân sau sinh để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh với quy trình massage giảm béo hiệu quả, an toàn.

Cuối cùng, chúc mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có nguồn sữa tốt dồi dào nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 227510
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 09/02/2023
    Lượt xem 210
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ