Mẹ ới! Sau sinh ăn được củ đậu không?

Củ đậu hay còn được gọi là củ sắn nước có vị ngọt thanh mát. Củ đậu được sử dụng giống như một loại trái cây ăn giải nhiệt hoặc chế biến các món ăn hàng ngày. Vậy, mẹ mới sinh có ăn được củ đậu không?



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Mẹ sau sinh có ăn được củ đậu không?

Củ đậu có vị ngọt nhẹ và thanh mát, có thể ăn trực tiếp hay chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau. Củ đậu có tác dụng thanh nhiệt do chứa tới 80-90% là nước, khoảng 4.51% đường glucoza, 2.4% tinh bột và nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như sắt, canxi, photpho, vitamin C cho cơ thể.

Củ đậu là món ăn tốt cho sức khỏe, tuy nhiên các bà đẻ có ăn được củ đậu không? Câu trả lời là “Có”, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn củ đậu bởi những lý do sau đây:

Ăn củ đậu giúp mẹ sau sinh cải thiện vóc dáng và giảm béo an toàn do củ đậu có thành phần hầu hết là nước, hỗ trợ bổ sung nước cho cơ thể. Củ đậu lại không chứa chất béo nên rất tốt cho các mẹ muốn giảm cân.

Củ đậu giúp tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và em bé bú mẹ. Trong củ đậu giàu vitamin C chống oxy hóa, giúp kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, khó thở..

Ăn củ đậu giúp mẹ nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Củ đậu chứa vitamin B6 giúp bảo vệ bộ não khỏe mạnh, hỗ trợ hệ thần kinh, giúp tái tạo tế bào máu, tổng hợp kháng thể ngừa virus tấn công.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Một số lưu ý khi ăn củ đậu mẹ sau sinh nên biết để đảm bảo an toàn

Sau khi đã biết bà đẻ có ăn được củ đậu không, các mẹ có thể thêm ngay củ đậu vào chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên khi sử dụng củ đậu cần lưu ý một số điều sau đây:

Chỉ nên ăn củ đậu như một món ăn phụ, bổ sung vào khẩu phần ăn. Mẹ không nên lạm dụng ăn quá nhiều củ đậu có thể gây ra thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt là những mẹ sau sinh cần bồi bổ sức khỏe.

Phần lá và hạt của củ đậu chứa độc tính, nếu ăn phải thì sau 5-40 phút người bệnh có thể bị co giật, tụt huyết áp, loạn nhịp tim, suy hô hấp nặng.. nếu không cứu chữa kịp thời có thể gây ra tình trạng tử vong.

Củ đậu tuy lành tính nhưng ăn nhiều có thể khiến dạ dày phải chứa nhiều nước, dẫn tới căng giãn dạ dày, tiết nhiều dịch.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Bật mí những món ăn ngon từ củ đậu tốt cho mẹ sau sinh

Salad củ đậu và cà rốt ngon miêng cho mẹ sau sinh



Nguyên liệu:



Củ đậu

Cà rốt

Hành lá, rau thơm

Gia vị gồm có nước cốt chanh, tương ớt, muối

Cách làm:



Củ đậu mang đi gọt vỏ, thái thành que nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi. Hành lá, rau thơm cắt nhỏ. Tất cả mang đi rửa sạch và để ráo nước.

Pha nước trộn salad với nước cốt chanh, tương ót, thêm chút muối, khuấy đều để tạo hỗn hợp sệt.

Cho củ đậu, cà rốt, hành lá vào bát lớn, rưới nước trộn lên trên, trộn đều và nêm vừa ăn.

Thêm rau thơm lên trên để món ăn bắt mắt hơn.

Củ đậu cuốn tôm ngon bổ dưỡng cho mẹ sau sinh

Nguyên liệu:

Củ đậu

Tôm

Bánh tráng, hành lá

Gia vị gồm có hạt nêm, nước mắm, ớt, chanh, đường

Cách làm:

Củ đậu gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ và nêm chút hạt nêm. Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, sau đó mang cả củ đậu cùng tôm hấp chín. Rửa sạch hành lá và luộc sơ.

Pha nước mắm chua ngọt với nước mắm, ớt, chanh với chút đường.

Trải bánh tráng, thêm chút sợi củ đậu đã hấp vào, lấy hành lá kèm một con tôm vào và cuốn lại, dùng kèm với nước mắm chua ngọt.


Chăm sóc sức khỏe sau sinh là rất cần thiết, giúp mẹ phục hồi hiệu quả và tăng tiết sữa sau sinh. Các mẹ nên chú ý bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cũng như trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để giải quyết các vấn đề sức khỏe thường gặp như đau mỏi toàn thân, giảm stress, chăm sóc làn da và hỗ trợ giảm béo. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợi mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Còn nữa, đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm lấy lại sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 236974
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 28/10/2023
    Lượt xem 34
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ