Các mẹ ơi! Sau sinh ăn bột sắn dây được không?

Ai cũng biết bột sắn dây là một thức uống mát lành, có công dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Tuy nhiên phụ nữ sau sinh có uống bột sắn dây được hay không thì không phải ai cũng biết. Vậy các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Công dụng của bột sắn dây với sức khỏe có tác dụng như thế nào?

Các nghiên cứu cho thấy bột sắn dây rất giàu plavonodit – hoạt chất kích thích hoạt động của hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa. Dùng bột sắn dây thường xuyên giúp giảm nguy cơ bị co rút tế bào ruột, giảm chứng co ruột, xoắn ruột cũng như tăng cường tuần hoàn máu hiệu quả. Khi vào tới ruột, bột sắn dây giúp trung hòa axit, chống lại vi trùng và giảm nguy cơ bị bệnh đường tiêu hóa do vi trùng gây ra.

Theo Đông Y, bột sắn dây vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, trị các trường hợp sốt do ngoại cảm, đau cổ, vai gáy, sởi, tiểu đường, tiêu chảy, nôn ra máu, xuất huyết trĩ..

Bột sắn dây mang tới nhiều tác dụng với sức khỏe, vậy các mẹ sau sinh uống bột sắn dây được không và khi uống cần lưu ý gì?

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh uống bột sắn dây được không?

Các mẹ sau sinh uống bột sắn dây được không? Có thể thấy rằng bột sắn dây lành tính và mang tới nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên các mẹ sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng để thanh nhiệt, thải độc, trị táo bón. Tuy nhiên nếu các mẹ thấy mệt mỏi, người lạnh hay bụng yếu thì nên tránh không uống bột sắn dây khi bột sắn dây có tính hàn.

Tốt nhất các mẹ dùng bột sắn dây nên uống chín bởi uống sống dễ gây khó tiêu, làm chậm quá trình hấp thu dinh dưỡng. Những mẹ bị nhiệt hay táo bón mà không muốn dùng bột sắn dây có thể thay thế với nước cam, nước ép bưởi, ăn bưởi cũng rất tốt.

>> Xem thêm: 18 thực đơn sau sinh mổ giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng!

Bật mí cách chế biến bột sắn dây ngon miệng cho mẹ sau sinh

Bột sắn dây tuy lành tính và mẹ đã biết sau sinh uống bột sắn dây được không nhưng cũng cần chế biến đúng cách để sử dụng ngon miệng mà vẫn giữ được các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hãy chế biến bột sắn dây theo những cách sau.

Pha bột sắn dây sống cho mẹ sau sinh

Đây là cách uống giúp làm mát cơ thể, thanh nhiệt, tuy nhiên với những sản phụ sau sinh thể trạng yếu, mệt mỏi thì nên tránh uống sống để không bị lạnh bụng, đau bụng hay ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Mẹ chỉ cần cho 1-2 thìa bột sắn dây sống vào cốc, thêm đường và nước rồi khuấy đều tới khi bột tan là dùng được.



Pha bột sắn dây chín ngon miệng cho mẹ sau sinh

Bột sắn dây chín thích hợp cho mẹ sau sinh sử dụng bởi pha chín an toàn cho sức khỏe mẹ còn yếu, không gây lạnh bụng, khó tiêu như dùng bột sắn dây sống. Pha bột sắn dây chín với 1-2 thìa bột, chế nước lạnh và bột khuấy đều để tan ra, sau đó mẹ nên thêm nước sôi vào cốc và khuấy tới khi cốc màu trắng đục, sệt lại là được.

>> Xem thêm: Spa chăm sóc sau sinh uy tín tại Hà Nội!

Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây cho mẹ sau sinh đảm bảo an toàn và hiệu quả cao

Khi sử dụng bột sắn dây, các mẹ sau sinh nên lưu ý một số điều như sau đây:

Không nên uống quá 1 ly bột sắn dây mỗi ngày và nên uống chín để đảm bảo sức khỏe, mẹ cũng không nên cho quá nhiều đường.

Nhiều người cho thêm hoa bưởi vào bột để nước có vị thơm hơn, tuy nhiên hoa bưởi sẽ làm giảm dược tính của bột sắn dây, không nên thêm vào.

Bột sắn dây có tính hàn mạnh, do đó các mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng khi đã được nấu chín.

Nếu mẹ thấy cơ thể bị lạnh, yếu ớt, mệt mỏi hay hạ huyết áp thì tốt nhất không nên sử dụng bột sắn dây.


Sau sinh là khoảng thời gian các mẹ cần chú ý chăm sóc sức khỏe với chế độ dinh dưỡng đa dạng, đủ chất, hỗ trợ sự phục hồi tốt hơn. Ngoài việc bổ sung bột sắn dây cùng các thực phẩm khác, các mẹ nên dành thời gian thực hiện chăm sóc sau sinh tại các spa sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe của bản thân, giúp tinh thần thư giãn, xả stress sau khoảng thời gian chăm bé mệt mỏi. Đến với spa sau sinh mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, anm toàn. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 236694
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 22/10/2023
    Lượt xem 1054
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ