Mẹ ơi! Sau sinh cần bổ sung dưỡng chất như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng sau sinh là vấn đề rất quan trọng đối với mỗi sản phụ, đặc biệt là những trường hợp sinh mổ. Vì sau khi trải qua quá trình sinh nở, cơ thể của người mẹ thường rất yếu. Tuy nhiên, nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp mới có thể giúp sản phụ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Ngược lại, những thực phẩm không phù hợp có thể gây phản tác dụng. Vậy sau sinh nên bổ sung dưỡng chất như thế nào?



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như thế nào?

Nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất cho trẻ sơ sinh là sữa mẹ, nhất là trong 6 tháng đầu. Sửa mẹ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Theo WHO , nên cho trẻ dùng sữa mẹ sau 1 giờ sau sinh và trong 6 tháng đầu nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Muốn sữa mẹ nhiều dinh dưỡng đủ để cung cấp cho bé, mẹ cần bổ sung them nhiều dưỡng chất cần thiết.

Trong giai đoạn sau sinh, dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu chế độ dinh dưỡng của mẹ thiếu hụt chất dinh dưỡng thì các vi chất trong sữa mẹ sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ, nếu thực đơn của mẹ ăn thiếu vitamin, như các vitamin A, D, B1 thì sữa mẹ cho trẻ cũng sẽ thâm hụt các vitamin này. Trong 6 tháng đầu, kháng thể ở trẻ nhỏ cũng được cung cấp từ sữa mẹ.

Chính do đó, để phòng ngừa bệnh tật ở trẻ nhỏ thì cách tốt nhất là cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho mẹ. Vậy, phụ nữ sau sinh sần bổ sung gì để cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung gì để tốt mẹ mau hồi phục và con phát triển tốt?

Mẹ sau sinh cần rất nhiều dinh dưỡng và dưỡng chất khác nhau. Từ các loại nhóm chất dinh dưỡng chính cần thiết cho hoạt động con người thì còn có các loại vitamin, khoáng chất khác. Dưới đây là một số nhóm chất mà phụ nữ sau sinh cần bổ sung để tốt cho mẹ và bé

Mẹ sau sinh cần bổ sung tinh bột lành mạnh giúp mẹ khỏe hơn

Khi hỏi phụ nữ sau sinh cần bổ sung gì để tốt cho mẹ và bé thì nhóm tinh bột sẽ được đề cập tới đầu tiên. Mẹ sau sinh nên bổ sung các thực phẩm giàu tinh bột lành mạnh từ các loại ngũ cốc, bánh mì, mì sợi, cơm trắng, các loại củ như khoai lang, khoai tây để bổ sung năng lượng chính cho các hoạt động cũng như cung cấp chủ yếu cho trẻ nhỏ qua sữa mẹ. Nhóm tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể, nếu không có tinh bột mẹ sẽ nhanh bị đói gây ra các tình trạng mệt mỏi.

Mẹ sau sinh nên ăn chất đạm giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng

Trẻ sơ sinh cần một lượng protein để phát triển toàn diện. Chất đạm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển, xây dựng tế bào. Trung bình mỗi ngày mẹ nên cung cấp 54g lượng protein cần thiết, tuy nhiên mẹ lại cần tối thiểu 67g protein. Thực phẩm cung cấp protein mà mẹ có thể bổ sung từ thịt bao gồm thịt gia cầm và cá, trứng, sữa hay các loại đậu.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Mẹ cần bổ sung chất béo tốt sau sinh hiệu quả

Mẹ sau sinh cần chất béo để cung cấp năng lượng, acid béo không bão hòa được cho là tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh hơn. Hơn thế nữa, những thức ăn chứa acid béo sẽ giúp các vitamin tan trong dầu và hấp thu dễ dàng hơn. Mẹ có thể bổ sung chất béo từ dầu thực vật, dầu đậu nành và dầu cá như cá hồi.

Bổ sung đủ Vitamin và khoáng chất tốt mẹ sau sinh hiệu quả

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung nhiều các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm giàu vitamin để thúc đẩy hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Mẹ sau sinh nên bổ sung các loại vitamin như: vitamin A đóng vai trò cho sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ và chống nhiễm trùng. Mỗi ngày trẻ nhỏ cần trung bình 800mg tới 110mg vitamin A. Mẹ có thể bổ sung từ sữa, phô mai, trứng, bí ngô, xoài, cà rốt, bông cải xanh,…Mẹ cũng nên bổ sung vitamin B1, B2, B6 được tìm thấy chủ yếu trong các loại sữa, ngũ cốc, lòng đỏ trứng, trái cây có dầu, pho mát, cá…

Các loại dưỡng chất khác mà mẹ sau sinh cần bổ sung là folate, vitamin C, canxi, sắt, kẽm, i ốt…

Trên đây là những thông tin về phụ nữ sau sinh cần bổ sung gì để tốt cho mẹ và bé. Ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng sau sinh mẹ cần lưu ý hơn tới việc chăm sóc thể chất và thư thái tinh thần hơn, tránh các cơn stress dẫn tới trầm cảm sau sinh. Mẹ có thể chọn lựa dịch vụ chăm sóc sau sinh, massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp mẹ giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 233309
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 21/07/2023
    Lượt xem 29
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ