Phụ nữ sau sinh có cần bổ sung canxi không?

Canxi là thành phần chính trong cấu tạo xương và rất cần thiết để giúp cơ thể chúng ta phát triển cũng như duy trì chức năng sinh học. Đối với phụ nữ mang thai, vai trò của canxi lại càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, một vấn đề khiến nhiều phụ nữ băn khoăn là có nên bổ sung canxi sau sinh hay không? Các mẹ cùng mình giải đáp.


>> Xem thêm: Hậu quả việc không kiêng cữ sau sinh là gì?

Tác dụng của canxi với phụ nữ sau sinh như thế nào?

Canxi là thành phần chủ yếu tạo nên khung xương, giúp duy trò các chức năng sinh học của cơ thể. Bổ sung đầy đủ canxi sẽ giúp hệ xương chúng ta chắc khỏe hơn. Ngoài ra, cung cấp canxi giúp hỗ trợ hệ miễn dịch phát hiện ra những nguy cơ gây bệnh. Bổ sung canxi thường xuyên để hỗ trợ hoạt động dẫn truyền hệ thần kinh, là yếu tố quan trọng trong các hoạt động co giãn, đàn hồi của cơ bắp. Nếu thiếu canxi có thể khiến cơ bắp đàn hồi kém, thể lực yếu, cơ thể mệt mỏi.

Canxi cũng tham gia vào hoạt động làm đông máu, giúp hạn chế giảm thiểu nguy cơ xuất huyết, tăng chuyển động các tế bào lông bảo vệ hệ hô hấp tốt hơn, tăng khả năng kết dính giữa các tế bào…

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Thực sự phụ nữ sau sinh có cần bổ sung canxi không?

Khi mang thai hầu hết các mẹ bầu đều phải chú trọng tới việc bổ sung canxi cho cơ thể cũng như các chất dinh dưỡng, vi chất cần thiết khác. Cũng bởi vậy, nhiều mẹ thắc mắc rằng lúc mang thai đã bổ sung canxi rồi thì phụ nữ sau sinh có cần bổ sung canxi không? Câu trả lời là có. Thậm chí, trong giai đoạn chăm sóc sau sinh, mẹ cần bổ sung nhiều canxi nhiều hơn so với lúc mang thai bởi:

Sau sinh, sức khỏe của mẹ có nhiều sự biến đổi, sự giảm sút hormone estrogen khiến hệ thống khung xương của mẹ suy yếu. Những mẹ nuôi con bằng sữa thậm chí có nguy cơ mất từ 3-5% khối lượng xương sau sinh. Vì vậy, việc bổ sung canxi giúp mẹ hạn chế được sự suy giảm của các hệ cơ.

Thai nhi khi sinh ra cũng cần cung cấp canxi để tăng cường sự phát triển. Thông qua sữa mẹ, canxi sẽ được cung cấp cho trẻ. Nếu mẹ không được bổ sung canxi thường xuyên sẽ rất dễ rơi vào tình trạng trẻ bị hạn chế phát triển tầm vóc cũng như trí tuệ.

Trong quá trình mang thai hầu hết canxi mẹ nạp vào được chuyển hóa sang cho thai nhi để góp phần vào quá trình cấu tạo xương, răng cũng như sự phát triển của não. Do đó, sau sinh việc bù đắp lại lượng canxi cho mẹ là hết sức cần thiết.

>> Xem thêm: Cách massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi hiệu quả!

Hướng dẫn cách bổ sung canxi sau sinh cho phụ nữ đúng cách?

Sau khi sinh con, lượng canxi mà phụ nữ cần còn nhiều hơn so với lúc mang thai. Cụ thể, lượng canxi nên dung nạp đối với phụ nữ đang cho con bú là khoảng 1300mg mỗi ngày. Cách bổ sung canxi sau sinh đơn giản nhất là bổ sung từ thực phẩm.

Dưới đây là một số thực phẩm có chứa nhiều canxi mà phụ nữ nên bổ sung trong giai đoạn đang cho con bú:

Nên bổ sung một số loại rau như rau cái ngọt, rau cải chíp hay rau dền. So với cùng trọng lượng thì thậm chí các loại rau này còn có chứa lượng canxi cao hơn sữa. Mẹ bầu nên luộc hoặc nấu canh để có thể hấp thụ tối đa lượng canxi từ các loại rau này.

Cá chạch: Mẹ có thể nấu canh cá chạch cùng với đậu phụ để tăng cường canxi cho cơ thể. Loại cá này được cho là có lượng canxi nhiều hơn cá chép hay bạch tuộc và nhiều loại cá khác.

Hạt vừng (mè): Rang chín sau đó giã nhỏ vừng là một món ăn rất ngon, dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, có thể nhiều phụ nữ chưa biết rằng, đây cũng là một trong những loại thực phẩm bổ sung canxi rất hiệu quả. Trong 25g hạt vừng có thể bổ sung khoảng 200mg canxi

Bột yến mạch: Lượng canxi trong bột yến mạch cao hơn lượng canxi trong gạo trắng đến 8 lần.

Một số loại hạt như hạt đậu nành, hạnh nhân, đậu cô-ve,… cũng có chứa rất nhiều canxi. Hơn nữa, những loại đậu này lại có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và hợp khẩu vị với người Việt.

Sữa: Đây là một thực phẩm bổ sung canxi rất quen thuộc và tiện lợi.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới phụ nữ sau sinh có cần bổ sung canxi không? Mẹ sau sinh có thể tham khảo để có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, việc chăm sóc sức khỏe có thể thực hiện bằng các phương pháp khác như chăm sóc tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn giúp mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả để giúp mẹ bỉm luôn thư giãn và rạng rỡ nhất.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe để chăm sóc bé yêu tốt!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 233054
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 15/07/2023
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ