Mẹ ơi! Sinh xong có ăn được ngô không?

Chế độ dinh dưỡng sau sinh là vấn đề được rất nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé. Chính vì vậy sau sinh ăn bắp được không là câu hỏi được rất nhiều sản phụ quan tâm. Để nắm rõ hơn các thông tin về vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!



Giá trị dinh dưỡng có trong 1 bắp ngô như thế nào?


Bắp là thực phẩm lành tính có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong 1 bắp ngô trung bình có khoảng:



177 calo

2gr chất béo

4gr chất xơ

4gr protein

43g carbohydrate

114gr nước

Canxi

Sắt

Vitamin C, E, B1, B2…

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn bắp có tốt không?

Nếu mẹ đang băn khoăn sau sinh ăn bắp được không, đừng chần chừ mà thêm ngay thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng bởi ăn ngô sau sinh sẽ giúp mẹ hồi phục tốt, cải thiện chất lượng sữa mẹ hiệu quả. Một số lợi ích khi các mẹ ăn bắp gồm có:

Giúp tăng chất lượng sữa mẹ: Ngô chứa nhiều đạm, acid amin và khoáng chất tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh. Trong đó các acid amin góp phần quan trọng tăng chất lượng sữa mẹ, hạn chế tình trạng ít sữa và tắc sữa đột ngột.

Giảm tình trạng táo bón: Thành phần của ngô có chứa nhiều chất xơ, giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột, kích thích mẹ đi tiểu nhiều lần, giảm đầy bụng, khó tiêu và khắc phục táo bón nhanh chóng.

Kích thích thèm ăn: Những mẹ có cảm giác kém ăn, ăn không ngon miệng có thể ăn thêm ngô để kích thích thèm ăn, cải thiện tình trạng kém ăn đang gặp phải.

Giảm căng thẳng hiệu quả: Trong ngô có chứa hàm lượng vitamin B1 khá cao, giúp cải thiện sức khỏe hệ thần kinh. Khi vào cơ thể, vitamin nhóm B sẽ kích thích dẫn truyền thần kinh và giúp mẹ giảm căng thẳng, stress.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Lưu ý khi ăn bắp các mẹ sau sinh cần chú ý điều gì để đảm bảo an toàn

Dù đã biết các mẹ sau sinh ăn bắp được không nhưng khi ăn mẹ vẫn cần lưu ý một số điều sau để không ảnh hưởng tới sức khỏe:

Không ăn ngô thay các loại ngũ cốc khác: Nhiều mẹ bỉm thường chọn ngô để giảm cân thay cho các ngũ cốc khác như gạo lứt, yến mạch, gạo trắng. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng, bởi ngô có lượng đường cao và nhiều chất xơ không hòa tan.

Không ăn ngô sống: Ăn ngô sống có thể làm cho mẹ bị khó tiêu, tiêu chảy. Trong ngô còn chứa protein là lectin, là chất mà cơ thể không tiêu hóa được. Do đó nếu ăn phải sẽ bị kích ứng ruột dẫn tới viêm đường ruột nguy hiểm.

Kết hợp với thực phẩm giàu dinh dưỡng khác: Ngoài ngô, các mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng khác để hỗ trợ phục hồi sức khỏe, tăng chất lượng sữa.



Sau sinh là khoảng thời gian cơ thể các mẹ bỉm cần được bồi bổ nhiều hơn để hồi phục sức khỏe và sản xuất sữa cho con bú. Do đó, mẹ cần lưu ý nhiều hơn trong việc lựa chọn thực phẩm sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, các mẹ nên tìm kiếm một địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín, phù hợp để thực hiện tăng cường sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, giảm stress, căng thẳng trong quá trình chăm sóc con nhỏ. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 237268
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 03/11/2023
    Lượt xem 46
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ