Mẹ sinh mổ đau vết mổ mấy ngày?

Trong một số trường hợp được chỉ định, các mẹ sẽ được sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Sau sinh mổ, sẽ có 1 vết mổ to ở bụng của các mẹ và rất cần thời gian để phục hồi. Sau sinh mổ mấy ngày hết đau ở vết mổ là thắc mắc chung của không ít mẹ bầu phải sinh con bằng phương pháp này.

Mẹ sinh mổ đau vết mổ mấy ngày?

Thực tế, sau phẫu thuật sinh mổ, các mẹ thường phải mất 4 – 5 ngày lưu lại bệnh viện để được theo dõi và sau đó có thể về chăm sóc tại nhà. Mỗi sản phụ có mức độ đau riêng và tình trạng sức khỏe khác nhau nên thời gian phục hồi cũng sẽ không giống nhau. Hầu hết các trường hợp vết mổ sẽ bớt đau trong vòng 1 tuần từ thời điểm sinh mổ. Tuy nhiên để vết mổ chỉ thực sự hết đau và hồi phục hoàn toàn sau ít nhất 6 tuần sau sinh. .

Thời gian phục hồi vết mổ sau sinh sẽ phụ thuộc vào mổ khó hay không, sản phụ sinh con lần đầu, lần 2 hay lần 3, cơ địa của mỗi người và cách chăm sóc sức khỏe sản phụ.

Những cách giảm đau sau sinh mổ hiệu quả giúp vết mổ của mẹ mau lành
Với những mẹ sinh mổ, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để biết cách giảm đau sau sinh mổ hiệu quả nhé!

Ăn uống đúng cách sau sinh

Chế độ dinh dưỡng cân đối phù hợp không chỉ giúp vết mổ giảm đau, mau liền sẹo mà còn giúp cơ thể mẹ mau chóng phục hồi và kích thích sản xuất sữa. Chia nhỏ bữa ăn, ăn đủ bữa, không được bỏ qua bữa sáng cho mẹ sau sinh mổ sẽ giúp mẹ được bổ sung dưỡng chất tốt nhất.

Trong thời gian này, mẹ nên ăn như sau:
Ăn thêm rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin A, B, C,… để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm vết mổ.
Cung cấp vitamin K và canxi, kẽm, sắt, đồng,… để cầm máu, tái tạo máu và nhanh làm lành vết thương.
Sản phụ nên ăn những thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa,… để tái tạo lớp da non, nhanh làm liền vết mổ.
Sau sinh mổ nên hạn chế các món kích thích như hành, tỏi, đồ ăn cay,… hoặc món như rau muống, thịt gà, đồ nếp, hải sản,… để tránh bị sẹo lồi, khiến vết mổ lâu lành, nổi ban hoặc ngứa ngáy.

Tránh tạo áp lực lên vết mổ

Mẹ cần tránh tạo áp lực lên vết mổ bằng cách nằm nghiêng sang một bên để tránh những cơn đau do thắt tử cung và giảm buồn nôn. Nằm nghiêng bên trái sau sinh mổ cũng giúp máu dễ dàng lưu thông hơn các mẹ nhé.

Ngoài ra, mẹ nên cố gắng đi vệ sinh ngay khi có nhu cầu, không cố nhịn tiểu vì điều này có thể khiến bàng quang đè lên vất mổ gây đau và ảnh hưởng xấu tới quá trình hồi phục của vết mổ.

Vận động nhẹ nhàng sau sinh mổ

Mặc dù vẫn còn đau nhưng các mẹ không nên nằm một chỗ mà nên vận động nhẹ nhàng. Vận động nhẹ nhàng từ sau 4 đến 5 ngày kể từ khi sinh bằng cách đi bộ nhẹ nhàng quanh phòng. Điều này sẽ giúp máu lưu thông tốt, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi của vết mổ, khiến mẹ nhanh khỏe hơn.

Dù sinh thường hay sinh mổ, sức khỏe của sản phụ đều bị giảm sút và cần được chăm sóc tốt để có thể phục hồi. Do đó, mẹ cần chú ý chăm sóc cơ thể bằng chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng khoa học. Bên cạnh xây dựng thực đơn hàng ngày đa dạng, đủ chất, mẹ đừng quên cách uống sắt canxi và DHA cho mẹ sau sinh để hỗ trợ cơ thể sớm được phục hồi một cách toàn diện nhé!

Bài viết trên đây là một số chia sẻ về vấn đề mẹ sinh mổ bao lâu thì hết đau. Hy vọng sẽ giúp các chị em phụ nữ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong hành trang làm mẹ của mình nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 245994
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 04/08/2024
    Lượt xem 1
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ