Sau sinh ăn hạt điều được không?

Mẹ sau sinh cần phải kiêng khem nhiều thứ để có chất lượng sữa cho con tốt nhất. Bởi nguồn sữa mẹ là nguồn dưỡng chất chủ yếu cho trẻ sơ sinh. Sữa mẹ được đảm bảo về dưỡng chất sẽ giúp bé phát triển toàn diện sau này. Vậy mẹ sau sinh ăn hạt điều được không?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn hạt điều được không?

Hạt điều biết đến là thực phẩm thơm ngon, có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng với giá trị cao, đặc biệt giàu chất béo, rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, cư strong mỗi 100 gram hạt điều sẽ chứa:

605 Kcal năng lượng

18.4 gram Protein

Carbohydrate là 28.7 gram.

Chất béo là 46.3 gram.

Chất xơ: 0.6 gram.

Vitamin: 0.9 mg vitamin E, 34.1 mg vitamin K, 0.417 mg vitamin B6.

Khoáng chất: canxi 28 mg, natri 12 mg, kali 660 mg, magie 292 mg, folate 25mcg, đồng,…

Vậy sau sinh ăn hạt điều được không? Với loại hạt chứ nhiều thành phần dinh dưỡng này, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi bổ sung hạt điều vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày sau khi sinh nhé. Bởi hạt điều chứa nhiều canxi, giúp mẹ có nguồn sữa dinh dưỡng và lượng sữa cũng về đều hơn đấy.

Tuy nhiên, với lượng dưỡng chất phong phú như vậy, mẹ bỉm cần lưu ý không nên tiêu thụ hạt điều quá mức. Tốt nhất là tuân thủ liều lượng được khuyến nghị bởi chuyên gia dinh dưỡng. Mỗi tuần, hãy dùng hạt điều từ 3 đến 4 lần, mỗi lần chỉ dùng từ 7 đến 10 hạt, và hãy chia nhỏ chúng thành nhiều bữa ăn phụ trong ngày nhé.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Lợi ích bất ngờ của hạt điều mang lại cho sức khỏe mẹ sau sinh như thế nào?

Rất nhiều mẹ băn khoăn là sau sinh ăn hạt điều được không? Ăn hạt điều có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Thực tế, hạt điều có hương vị độc đáo và hấp dẫn, không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé như:

Tốt cho tim mạch: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ hạt điều có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này là do nó có chứa chất béo không bão hòa, đặc biệt là axit oleic, giúp kiểm soát huyết áp và giảm cholesterol, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ đau tim và các vấn đề về động mạch vành,…

Ăn hạt điều cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng như kali, vitamin E, vitamin B6, folate,… giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đây đều là những dưỡng chất vô cùng không thể thiếu với mẹ sau sinh

Ăn hạt điều cũng giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả: Do có chứa proanthocyanidins, một loại flavonoid, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương của gốc tự do có thể gây ra sự hình thành tế bào ung thư. Vì vậy, hạt điều giàu khoáng chất quan trọng, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cho các mẹ sau sinh hiệu quả.

Hơn nữa, nó cũng có tác dụng giảm cân nhanh: Hạt điều có thể được ép thành dầu chứa tới 75% chất béo không bão hòa, có lợi cho cơ thể. Mẹ sau sinh ăn hạt điều đúng cách có thể giúp họ giảm mỡ thừa và sở hữu body thon gọn nhanh chóng.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi ăn hạt điều cho mẹ sau sinh

Sau khi giải đáp câu hỏi sinh mổ ăn hạt điều được không, chị em cũng nên tìm hiểu cách sử dụng loại hạt này để đảm bảo an toàn. Bởi nhiều trường hợp vì ăn quá nhiều hạt điều hoặc ăn không đúng cách nên ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh nguy hiểm, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không ăn quá nhiều: Như thông tin đã chia sẻ ở trên, hạt điều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trong đó có kali. Nếu ăn quá nhiều có thể khiến thận làm việc quá sức. Với những người bị suy thận thì nên hạn chế ăn hạt điều để bảo vệ sức khỏe.

Không ăn khi viêm họng, ho lâu ngày: Những người bị khàn tiếng, viêm họng, mất giọng không nên ăn quá nhiều hạt điều rang. Nguyên nhân là do chất béo ở trong hạt điều sẽ kích thích niêm mạc họng khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

Không ăn nếu dị ứng: Triệu chứng phổ biến của dị ứng hạt điều đó là sốc phản vệ. Chỉ sau vài giây hoặc vài phút thì một số dấu hiệu có thể xuất hiện như: Sưng lưỡi, sưng môi, khó thở, khó nói. Thậm chí, bạn cũng có thể gặp hiện tượng giảm huyết áp đột ngột và ngất xỉu. Đối với tình trạng này cần đưa đi gặp bác sĩ để xử lý khẩn cấp vì nguy cơ tử vong là khá cao.

Bảo quản đúng cách tránh bị ẩm mốc: Hạt điều có hàm lượng chất béo cao nên dễ bị oxy hóa. Do đó, hạt điều cần được bảo quản nơi có không khí thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Trường hợp để ở trong ngăn mát tủ lạnh, hạt điều có thể bảo quản khoảng 1 năm.


Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi sau sinh ăn hạt điều được không để các mẹ tham khảo. Bên cạnh đó, sau quá trình sinh nở đầy vất vả, lúc này cơ thể mẹ rất yếu cần được chăm sóc kỹ càng để nhanh chóng phục hồi. Các mẹ bỉm cũng nên lựa chọn cho bản thân một spa chăm sóc sau sinh uy tín với các bước chăm sóc an toàn để hỗ trợ phục hồi về cả vóc dáng và làn da sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 240998
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 26/02/2024
    Lượt xem 36
    Nơi đăng Quận Tây Hồ, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ