Sinh thường đem đến lợi ích như thế nào?

Sinh nở là thiên chức mà bất kỳ phụ nữ nào cũng sẽ trải qua trong cuộc đời. Gần đến ngày sinh, mẹ bầu nào cũng háo hức khi sắp được đón con. Bên cạnh đó, không ít chị em cũng rất lo lắng với nỗi ám ảnh mang tên… đau đẻ. Đau đẻ là cơn đau vô cùng đặc biệt. Nhiều chị em mới mang thai lần đầu thường rất sợ và tự hỏi liệu mình có thể vượt qua cơn đau này không? Cũng vì nỗi sợ đó mà nhiều sản phụ quyết định chọn lựa sinh mổ. Tuy nhiên, các chuyên gia sản khoa đều khuyên các mẹ bầu nên chọn sinh thường nếu có thể vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy, mẹ đã biết sinh thường đem đến những lợi ích như thế nào chưa?




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Quá trình sinh thường nở diễn ra như thế nào?

Sinh thường là quá trình em bé chào đời qua đường âm đạo của người mẹ. Quá trình này được chia thành ba giai đoạn chính:

Giai đoạn 1 (giai đoạn mở): Giai đoạn này được tính từ lúc cổ tử cung mở cho đến khi cổ tử cung mở hoàn toàn (đạt khoảng 10cm). Trong giai đoạn này, các cơn co bóp tử cung sẽ trở nên mạnh và dài hơn.

Giai đoạn 2 (giai đoạn đẩy): Khi đó, cổ tử cung đã mở hoàn toàn. Trong giai đoạn này mẹ bầu phải rặn để đẩy em bé ra ngoài. Quá trình đẩy em bé ra ngoài thường diễn ra trong vòng 1-2 tiếng.

Giai đoạn 3 (giai đoạn sau sinh): Giai đoạn này bắt đầu sau khi em bé chào đời và kết thúc khi nhau thai được đẩy ra ngoài và thường kéo dài khoảng 30 phút. Trong giai đoạn này, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và xử lý vết rách tầng sinh môn (nếu có).

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Những lợi ích của việc sinh thường đối với mẹ và con yêu như thế nào?

Vậy “Sinh thường có tốt không?” Câu trả lời là hoàn toàn có. Bởi vì sinh thường mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé cũng như giảm thiểu được những rủi ro biến chứng do quá trình phẫu thuật mang lại. Dưới đây là 6 lợi ích nổi bật của việc sinh thường mà các mẹ bầu cần biết:

Đối với mẹ - Sinh thường có lợi ích như thế nào?

Sau sinh thường, mẹ có thể đi lại và sinh hoạt nhẹ nhàng ngay trong vòng vài giờ, giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và chăm sóc bé tốt hơn. Sinh thường giúp mẹ hạn chế tình trạng mất máu, an toàn hơn cho sức khỏe.

Mẹ sinh thường không gặp các biến chứng nghiêm trọng liên quan đến sẹo mổ lấy thai ở những lần mang thai kế tiếp như thai bám sẹo mổ lấy thai, vỡ tử cung, nhau cài răng lược vào sẹo mổ lấy thai,…

Mẹ sinh thường thường tiết sữa sớm hơn so với mẹ sinh mổ, giúp bé được bú sữa non kịp thời và đầy đủ, đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của bé. Khi sinh thường, mẹ sẽ cảm nhận được những diễn biến của cuộc “vượt cạn”, chứng kiến được khoảnh khắc con yêu cất tiếng khóc chào đời, tạo nên kỷ niệm đẹp và ý nghĩa.

Khi sinh thường, mẹ chỉ cần nằm viện khoảng 2-3 ngày giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Mẹ còn có thể sớm mang thai trở lại mà không cần chờ đợi vết mổ hồi phục.

Đối với bé - Sau sinh thường có lợi ích như thế nào?

Áp lực co thắt của tử cung và ống âm đạo khi sinh thường giúp đẩy các chất tiết từ hầu họng, dịch mũi của bé ra ngoài tốt hơn, giúp bé hạn chế mắc các bệnh lý về đường hô hấp, phổi hoạt động tốt hơn và giảm nguy cơ viêm phổi sau sinh.

Bé sinh thường được tiếp xúc với hệ vi sinh có lợi sẵn có trong âm đạo của mẹ, giúp bé có sức đề kháng tốt hơn, chống lại bệnh tật hiệu quả. Bé sinh thường được bú mẹ sớm hơn, tận dụng được nguồn sữa non quý giá.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Khi nào mẹ bầu được chỉ định sinh thường?

Việc lựa chọn phương pháp sinh phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng sức khỏe của sản phụ và thai nhi trong giai đoạn chuyển dạ. Dưới đây là các trường hợp sản phụ được chỉ định để sinh thường:

Mẹ cần có sức khỏe tốt, đủ sức để rặn, hít thở và cung cấp oxy, dưỡng chất cho bé trong quá trình chuyển dạ. Đường sinh của mẹ không có bất kỳ cản trở nào như nhau tiền đạo, khung chậu hẹp,… có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh thường.

Thai nhi cần có sức khỏe tốt, không bị sa dây rốn, suy thai,… ảnh hưởng đến khả năng sinh thường. Khi thai nhi có kích thước phù hợp (dưới 4000 gram) sẽ dễ dàng cho quá trình sinh thường hơn.

Quyết định sinh thường hay sinh mổ là do bác sĩ đưa ra dựa trên đánh giá toàn diện về tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi. Việc lựa chọn phương pháp sinh cần được thực hiện một cách cẩn trọng, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Sản phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về phương pháp sinh phù hợp nhất với bản thân.



Qua bài viết trên mẹ bầu đã có thể trả lời cho câu hỏi: “Sinh thường có tốt không?” Xong để chăm sóc sau sinh tốt nhất mẹ có thể tham khảo liệu trình chăm sóc sau sinh, massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 244177
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 10/06/2024
    Lượt xem 15
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ