Sinh xong ăn được nho không các mẹ ơi?

Chế độ ăn là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hồi phục của mẹ sau sinh mổ. Vì vậy việc lựa chọn thực phẩm để bổ sung sau sinh rất là quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Hôm nay, mình chia sẻ vấn đề: Mẹ sau sinh có ăn nho được không? Các mẹ cùng mình giải đáp nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Thành phần dinh dưỡng của nho như thế nào?

Trước khi tìm hiểu mẹ sau sinh ăn nho được không, các mẹ cần biết về thành phần dinh dưỡng của loại quả này. Nho là loại cây thân leo, có quả mọc thành chùm và được chia thành nhiều giống, có màu sắc, hình dạng và kích thước khác nhau. Thành phần dinh dưỡng cơ bản của nho gồm có:

Năng lượng

Carbohydrate

Protein

Lipid

Chất xơ

Khoáng chất

Các vitamin gồm Vitamin C, Vitamin K, Vitamin B1, B2, B6,…

Các chất khoáng chứa canxi, kali, sắt, magie…

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn nho được không?

Rất nhiều sản phụ băn khoăn không biết mẹ sau sinh ăn nho được không, ăn nho có tốt không? Mẹ đừng lo lắng, ăn nho mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ sau sinh, giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch, giảm các dấu hiệu táo bón, hỗ trợ sự chắc khỏe xương khớp và đặc biệt là rất bổ máu. Mẹ hoàn toàn có thể ăn nho vào các bữa phụ để bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể.

Mặc dù nho có giá trị dinh dưỡng phong phú nhưng quả nho cũng có tính acid cao, mẹ không nên ăn nho ngay khi mới sinh xong để tránh gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và dạ dày. Tốt nhất các mẹ sinh thường nên ăn nho sau sinh khoảng từ 3-4 ngày và đợi thời gian lâu hơn nếu mẹ sinh mổ.

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Lưu ý khi ăn nho tốt cho sức khỏe nhất cho mẹ sau sinh

Khi ăn nho, các sản phụ cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và em bé:

Nên ăn nho có vị ngọt: Nho chua có tính acid cao không tốt cho mẹ và em bé bú mẹ, nhất là khi mẹ mới sinh xong thì tính acid của nho chua sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Mẹ nên ăn nho ngọt có tính acid thấp hơn sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Bị tiểu đường không nên ăn nho: Các mẹ có tiền sử bị bệnh tiểu đường nên tránh ăn nho bởi hàm lượng đường trong quả nho khá cao, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe, khiến cho huyết áp của mẹ tăng lên. Mẹ cũng nên tránh ăn nho khô mà nên lựa chọn nho tươi.

Không nên ăn chung với một số thực phẩm: Nho là trái cây giàu dinh dưỡng, do đó mẹ nên tránh ăn cùng các loại thực phẩm bổ dưỡng khác như sữa, cá để tránh gây ra tình trạng đầy bụng. Tốt nhất hãy chỉ nên ăn nho trực tiếp hay uống nước ép nho, trộn salad sẽ tốt hơn cho sức khỏe.


Sau sinh, người mẹ cần được bổ sung hàm lượng dinh dưỡng hợp lý để có sức khỏe tốt và hỗ trợ sự phục hồi tốt hơn. Mẹ nên lựa chọn kỹ lưỡng thực phẩm sử dụng, tránh gây hại cho cả mẹ và em bé bú mẹ. Các mẹ hãy kết hợp một chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi hợp lý cũng như trải nghiệm liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe toàn diện. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 241061
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 28/02/2024
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ